• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Phu nhân tổng thống Mỹ gây tranh cãi với chiếc áo khoác 'Tôi chẳng quan tâm' khi thăm trẻ nhập cư

Tin tức

Khi Melania Trump gặp những đứa trẻ bị giam giữ ở biên giới Texas hôm thứ Năm, bà đã nói bằng một giọng đầy đau khổ và cảm thông. Bà còn hỏi nhân viên tại cơ sở: “Làm thế nào tôi có thể giúp... những đứa trẻ này đoàn tụ với gia đình càng nhanh càng tốt?”.

Tuy nhiên, trang phục của Đệ nhất phu nhân lại vô tình nói lên thông điệp khác. Khi lên máy bay đến Texas, bà mặc một chiếc áo khoác màu xanh với dòng chữ: “Tôi thực sự không quan tâm. Bạn thì sao?”.

rs 1024x759 180621144816 1024 melania trump 062118

Hình ảnh chụp bà đang đi lên máy bay tại sân bay Andrews đã không chụp được toàn bộ dòng chữ trên áo, nhưng nhìn nó khá giống với chiếc áo khoác giá 39 đô la của Zara và hiện đang bán sẵn trên web.

melania trump zara jacket ap 18172581431768 20 1529606590

Thế nhưng theo giám đốc truyền thông của Trump, Stephanie Grisham, thì chiếc áo đó không mang thông điệp gì đặc biệt cả. Bà nói với một phóng viên qua email: “Đó chỉ là một chiếc áo khoác bình thường. Không có thông điệp gì đằng sau cả. Sau chuyến thăm quan trọng tới Texas ngày hôm nay, tôi hy vọng giới truyền thông sẽ không săm soi tủ quần áo của bà ấy nữa. ”

trump and grisham web

Tổng thống Trump và bà Stephanie Grisham

Tuy nhiên, một tweet từ Tổng thống Trump thì lại gợi ý rằng có ý nghĩa đằng sau chiếc áo khoác, nói rằng thông điệp trên áo đề cập đến giới truyền thông chứ không phải là những đứa trẻ bị tổn thương. Ông tweet: "Dòng chữ “TÔI THỰC SỰ KHÔNG QUAN TÂM, BẠN THÌ SAO?” được viết trên lưng áo khoác của Melania, ám chỉ đến truyền thông bẩn. Melania đã biết được họ giả dối thế nào, và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa! ”

Một số nhà chính trị lại cho rằng bộ quần áo của bà hoàn toàn là một động thái chính trị đã được tính toán trước.

Hiện giờ, dư luận đang vô cùng phẫn nộ trước trang phục của bà Melania. Tổ chức Ân xá Quốc tế chi nhánh Hoa Kỳ đã tweet rằng họ đã "sốc bởi sự vô tâm trắng trợn" của Đệ nhất phu nhân khi bà quyết định mặc chiếc áo khoác này. Còn nữ diễn viên Patricia Arquette thì tweet "Melania Trump vừa thắng giải trang phục tệ nhất thế kỷ này."

patricia arquette oscars actress

Nữ diễn viên Patricia Arquette.

Hôm chủ nhật, trong khi Tổng thống vẫn đang ra sức bảo vệ chính sách "phân ly" của mình, giám đốc truyền thông đã trích một đoạn trong bài phát biểu cảm động của bà Melania. Trong đó, bà nói: "Tôi ghét phải nhìn thấy trẻ em bị tách khỏi gia đình mình và hy vọng cả hai bên sẽ nhanh chóng được đoàn tụ để việc cải cách chính sách nhập cư thành công".

Hiện vẫn chưa rõ là chiếc áo này mang động thái chính trị rằng bà không quan tâm tới người nhập cư, hay đúng như lời chồng bà nói rằng đây là cách bà chống lại truyền thông hoặc chỉ đơn giản là người chọn trang phục có vấn đề. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên bà bị chỉ trích về cách ăn mặc. Tại hội nghị thượng đỉnh G7 năm ngoái, bà đã mặc một chiếc áo khoác hoa trị giá 51.000 USD. Khi trở về từ một chuyến đi vào tháng 6 năm ngoái, bà được phát hiện là mang theo một chiếc túi Hermès Birkin trị giá 13.500 USD.

https 2f2fblueprint api production s3 amazonaws com2fuploads2fcard2fimage2f4899432fadbbc544 0231 452c b15a 56348849de76

Chiếc áo khoác gây tranh cãi của bà Melania.

melania with a birkin bag 1064479

Cận cảnh chiếc túi Birkin đắt tiền của bà.

Bất chấp những tranh cãi mà nó gây ra, khi Melania trở về căn cứ không quân Andrews vào buổi chiều, bà vẫn mặc áo khoác "Tôi không quan tâm" đó trước các phóng viên.

Theo: The Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.