• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phụ nữ Nhật Bản nổi loạn đòi bỏ truyền thống phải tặng socola cho đồng nghiệp nam vào Valentine

Tin tức

Tặng socola cho nam giới dù đó là bạn bè hay đồng nghiệp được xem là phong tục lâu đời được gọi là "giri choco" tại Nhật Bản. Được biết, truyền thống này bắt đầu từ những năm 1950 khi các phụ nữ mua tặng socola cho các đồng nghiệp nam tại nơi họ làm việc.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 5

Tuy nhiên, những năm gần đây, phụ nữ Nhật Bản bắt đầu cảm thấy phong tục này không còn cần thiết và phù hợp với họ nữa. Bằng chứng cho thấy, họ đang nổi loạn để chống lại việc phải bỏ nhiều tiền mua socola để tặng đồng nghiệp nam vào ngày lễ tình nhân.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 1

Giri choco có thể tạm dịch là "nghĩa vụ tặng socola", ngày này còn có thêm một ngày khác là Valentine trắng dành cho nam giới đáp lại quà tặng của các cô gái đã tặng mình vào ngày 14/2 hàng năm.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 2

Việc tặng socola vào cả 2 dịp này đều là do các nhà sản xuất socola tạo ra vào đầu những năm 1980 để tăng doanh số. Nhưng phụ nữ Nhật Bản hiện nay thật sự căm ghét chuyện phải tặng socola vô nghĩa qua lại cho nhau.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 3

Theo tờ Independent, phụ nữ ngày nay thường chọn bỏ tiền mua quà tặng cho bản thân thay vì phải mua socola đắt đỏ để tặng đồng nghiệp nam.

Trên thực tế, truyền thống này đã không còn phổ biến đến mức rất nhiều doanh nghiệp trong nước thậm chí còn cấm hoạt động tặng socola cho nhau được diễn ra trong văn phòng của họ. Ban quản lý đều xem đây là một hình thức quấy rối chốn công sở.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 4

Thương hiệu kẹo socola Godiva đã chạy một quảng cáo trên tờ báo của Nhật vào năm ngoái để nhấn mạnh rằng phụ nữ không cần cảm thấy quá áp lực khi mua socola.

Ngày Valentine được xem là một ngày mà bạn có thể nói với ai đó về những cảm xúc thuần khiết bên trong bạn. Đây không phải là ngày mà bạn phải làm gì đó để tăng lợi ích cho các mối quan hệ trong công việc.

Vì vậy, hỡi những người đàn ông, đặc biệt là lãnh đạo các công ty, hãy nói với phụ nữ rằng họ không cần ép buộc bản thân phải tặng bất cứ "giri choco" cho ai.

lost bird noi loan vi phai mua socola cho dong nghiep nam 6

Một cuộc khảo sát được thực hiện với phụ nữ Nhật Bản đã cho thấy hơn 60% sẽ mua socola hay quà tặng cho bản thân vào lễ tình nhân năm nay. Trong khi đó, chỉ có 35% phụ nữ cho biết họ sẽ tặng socola cho đồng nghiệp nam.

Hơn 56% khẳng định mình sẽ tặng socola cho người thân trong gia đình, trong khi chỉ có 36% cho rằng bản thân sẽ mua socola tặng cho người mình thích hay bạn bè là nam giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.