• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Quán bar ở Quận 2 mở cửa xuyên dịch khiến dân mạng phẫn nộ

Tin tức

Theo như thông báo mới của Bộ Y tế vào cuối ngày 20 tháng 3, Việt Nam đã ghi nhận ca dương tính Covid-19 thứ 91, bệnh nhân được xác định là một phi công có quốc tịch Anh lưu trú tại phường Thảo Điền, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

Chưa rõ nguyên nhân trực tiếp khiến bệnh nhân số 91 nhiễm bệnh vì những thông tin điều tra ban đầu cho thấy anh ta đã tuân thủ các quy định đeo khẩu trang và biện pháp bảo vệ khác theo quy chuẩn của hãng hàng không. Từ 17 tháng 3 đến 18 tháng 3, bệnh nhân có đến một số địa điểm bao gồm quán bar ở Quận 2, Tp. HCM.

Một chung cư cao cấp ở Thảo Điền bị phong tỏa vì có liên quan đến ca dương tính Covid-19.

Điều đáng chú ý là quán bar nói trên đã mở cửa xuyên dịch, dẫn đến rủi ro lây nhiễm. Điều này trái với chủ trương chính sách hiện tại là tránh tụ tập đông người tại các điểm vui chơi giải trí trong lúc Tp. Hồ Chí Minh đang đón nhận nhiều ca dương tính từ nước ngoài về. Cộng đồng mạng bao gồm người nước ngoài cũng phẫn nộ vì thái độ khinh suất của phía quán bar.

Vụ việc khiến Ủy ban chống dịch phải ráo riết tìm kiếm và cách ly nhiều người đã tiếp xúc bệnh nhân số 91, các khu vực nơi người này lui tới đều phải có biện pháp khử trùng.

Quán bar mở cửa trong tình hình dịch bệnh phức tạp dẫn đến sự bất mãn của cộng đồng. (Ảnh minh họa)

Trên fanpage của quán bar, một thông báo được đăng tải bằng tiếng Anh, nội dung như sau:

...Chúng tôi cảm thấy đau lòng vì những gì đang xảy ra và cách mà nó ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng của chúng tôi như thế nào. Chúng tôi không bao giờ muốn đặt khách hàng, nhân viên và đối tác của mình vào tình huống này và với lợi ích của sự nhận thức muộn, chúng tôi có thể tự nguyện đóng cửa và hủy bỏ sự kiện khi chính phủ đóng cửa Quận 1, nhưng đồng thời chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự khuyến khích để vẫn mở cửa - đó không phải là một quyết định dễ dàng khi cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh và duy trì đội ngũ nhân viên trong thời gian khó khăn này...

...Chúng tôi rất tiếc về tình trạng này và bất kỳ sự căng thẳng nào đã gây ra cho cộng đồng và quán bar sẽ quyên tặng số tiền doanh thu từ sự kiện tối thứ Bảy cho Sở Y tế để thực hiện công tác của họ trong vụ việc này.

Trích dẫn thông báo và lời xin lỗi của quán bar ở Thảo Điền.

Như vậy, phía quán bar hứa hẹn sẽ hỗ trợ một khoản tiền trích từ doanh thu để khắc phục hậu quả, mặc dù vậy, việc họ vẫn cố gắng mở cửa trong mùa dịch đã khiến nhiều người không hài lòng.

Dưới phần bình luận, 1 người Canada lưu trú ở Tp. Hồ Chí Minh viết:

Tôi không hiểu vì sao các anh có thể nói "Chúng thôi không bao giờ muốn đặt khách hàng và mọi người vào tình huống này..." trong khi đó chính xác là những gì các anh đã làm? "Nó không phải một lựa chọn dễ dàng..." nhưng cũng đồng nghĩa là các anh đã chọn cách cứ mở cửa như thế - đặt mọi người vào nguy hiểm vì tiền thay vì đóng cửa.

Anh chọn cái anh muốn thôi. Xin lỗi như những lời bào chữa này không thuyết phục...

Một khách hàng người Việt khác cho biết:

Vâng, từ khi các bạn mở cửa một cách vô tư chỉ vì "nhận được nhiều sự khuyến khích để vẫn mở cửa" thì mọi thứ trở nên rõ ràng là nhiều khách hàng muốn tốt nhất các bạn nên đóng cửa luôn ngay bây giờ!

Một bình luận khác không hài lòng với lời xin lỗi của quán bar nọ:

Thật vậy à, nghe rất không thỏa đáng khi cố gắng đổ thừa cho những người khuyến khích các bạn "vẫn mở cửa"? Ngay cả khi có thể làm như thế không đồng nghĩa với việc là bạn nên làm.

"Chúng tôi nhận được những sự khuyến khích để vẫn mở cửa - nó không phải một quyết định dễ dàng..." Ồ tại sao các anh có thể quyết định đi ngược lại chính sách của nhà nước??? Để bây giờ nhân viên của anh mất việc và có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Quyết định sáng suốt đấy.

Quán bar vẫn đang nói dối. Chính phủ thông báo tất cả bar đóng cửa từ ngày 15 tháng 3, tại sao các anh vẫn mở cửa...

Quả là một lời nói dối chết tiệt mà. Chính phủ của chúng tôi yêu cầu các bar ở Tp. HCM đóng cửa kể từ ngày 15 tháng 3 năm 2020. Tại sao các anh vẫn mở cửa??? Một hành vi không tôn trọng quốc gia và chính phủ.

Các anh không tôn trọng cộng đồng mà chỉ lo cho lợi nhuận thôi. Có ý gì khi nói "nhận được sự khuyến khích để vẫn mở cửa" trong khi nhà nước đã yêu cầu đóng cửa tất cả bar từ 15 tháng 3? Đừng nói dối nữa.

Việc cộng đồng mạng tỏ ra bất bình trước lập luận không thỏa đáng từ phía quán bar nói trên là hoàn toàn có cơ sở, bởi vì Chính quyền Tp. Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo quyết định đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim, câu lạc bộ và quán bar, tiệm massage, cửa hàng karaoke và trung tâm trò chơi trực tuyến cho đến cuối tháng 3 để tránh sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Được biết các doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều nhận được văn bản chỉ đạo này. Những thông tin mới nhất sẽ tiếp tục được cập nhật.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.