• Về đầu trang
RIVER
RIVER

x Quy tắc ngầm trong Cbiz: Lý Hiện tức giận vì từng bị ông lớn đề nghị 'bồi ngủ', các sao nam khổ vì phú bà gõ cửa phòng mỗi đêm

Tin tức

Trong giới showbiz ở Trung Quốc cũng như ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, nếu muốn có được những cơ hội tốt để thăng tiến trong nghề, đôi khi các diễn viên phải chấp nhận thực hiện những luật ngầm đầy tủi nhục. Nếu ngày trước thực trạng tồi tệ này chỉ xảy ra với những diễn viên nữ, thì hiện nay, ngay cả đối với diễn viên nam, không ít người cũng từng gặp phải nhiều "quy tắc ngầm" khiến cư dân mạng khi nghe thấy đều phải lắc đầu ngán ngẩm.

Nữ diễn viên Tưởng Hân từng công khai lên án quy tắc ngầm của giới giải trí trên sóng truyền hình.

Lý Hiện, người nổi tiếng với các bộ phim như Cá Mực Hầm Mật, Hà Thần,...đã thu hút được một lượng lớn người hâm mộ trong thời gian gần đây. Điều này thôi thúc các fan tìm hiểu về quá khứ của nam diễn viên này, cũng như đặt ra câu hỏi tại sao trong suốt nhiều năm như vậy, một người tài sắc vẹn toàn như Lý Hiện lại không có phim để đóng. Dường như, tất cả những chuyện này đều liên quan đến ba chữ “quy tắc ngầm”.

Dù chưa từng trực tiếp nói ra, nhiều người vẫn ngầm hiểu Lý Hiện từng là nạn nhân của "quy tắc ngầm" trong giới giải trí.

Khi Lý Hiện mới trở nên nổi tiếng vào năm 2016, có một trang thông tin tổng hợp nọ đã tuyên bố từng nhìn thấy nam diễn viên xuất hiện cùng một số sao nam khác trong buổi tiệc của một vị giám đốc đồng tính. Vào cuối buổi tiệc, khi bị vị giám đốc này đề nghị "bồi ngủ", Lý Hiện đã tỏ rõ thái độ tức giận và tát mạnh vào mặt anh ta. Điều này chính là nguyên nhân khiến tài nguyên phim điện ảnh và truyền hình của Lý Hiện rơi vào cảnh bị "phong sát" hoàn toàn.

Vì lý do trên, nam diễn viên trẻ lâm vào cảnh tuyệt vọng, muốn trở về quê nhà và có ý định từ giã làng giải trí. Vào thời điểm đó, một số cư dân mạng suy đoán rằng vị tiền bối đã gạ gẫm Lý Hiện trong buổi tiệc chính là Phó chủ tịch của tập đoàn giải trí hàng đầu Trung Quốc Hoa Nghị Huynh Đệ, Lưu Thao.

"Ông lớn" Lưu Thao chụp ảnh thân mật với các nam diễn viên nổi tiếng Hoàng Cảnh Du, Nguyễn Kinh Thiên và ca sĩ Ngụy Thần.

Lưu Thao là một trong ba người điều hành chính của tập đoàn Hoa Nghị, đồng thời cũng là người đứng đằng sau sự thành công của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như AngelaBaby, Lý Thần, Lý Kiện, Huỳnh Hiểu Minh…, Trong album ảnh trên mạng xã hội Weibo của vị Phó tổng này, không khó để người hâm mộ có thể tìm thấy một số lượng lớn ảnh chụp của anh ta với các "tiểu thịt tươi" của làng giải trí. Sau khi sự việc của Lý Hiện bị phanh phui, nhiều khán giả đã ngay lập tức thể hiện sự phẫn nộ của mình bằng cách để lại lời nhắn mắng chửi trên Weibo của Lưu Thao.

Khi người hâm mộ quyết tâm đòi lại công bằng cho Lý Hiện.

Năm 2019, có một nhân viên của tạp chí thời trang nổi tiếng GQ đã gửi email báo cáo về việc phát hiện Giám đốc điều hành Đường Kiệt lạm dụng quyền lực để cùng bạn trai của mình tham ô tổng số tiền từ thiện lên tới 10 triệu NDT trong buổi lễ trao giải Men of the year.

Không chỉ vậy, tại hậu trường, Đường Kiệt bắt mọi nghệ sĩ nam có mặt phải chụp ảnh cùng. Điều đáng nói là vào ngày tổ chức lễ trao giải, Đường Kiệt còn công khai tán tỉnh Lý Hiện và những người mẫu nam, thậm chí không một sao nam nào có mặt tại hiện trường được tha. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến Lý Hiện từng trả lời thẳng thắn trên truyền thông rằng: Tôi không phải gay, và tôi ghét đồng tính luyến ái.

Phát ngôn trên của Lý Hiện từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng chỉ trích nam diễn viên. Tuy nhiên, khi tìm hiểu nguyên nhân đằng sau, không ít người tỏ ra cảm thông với những gì mà Lý Hiện phải chịu đựng.
Đường Kiệt chụp ảnh cùng Lý Hiện trên thảm đỏ lễ trao giải "Men of the year" đình đám.

Câu chuyện về "quy tắc ngầm” luôn tạo cho người đọc một cảm giác bí ẩn, tựa như một lớp giấy mỏng mà không ai dám chọc thủng. Mới đây, nhà biên kịch nổi tiếng Uông Hải Lâm cũng mạnh dạn tiết lộ quan điểm của mình về "quy tắc ngầm" của làng giải trí. Vị biên kịch này có một sự quan tâm đặc biệt đến những chủ đề liên quan đến “tiểu thịt tươi”. Anh cho rằng, làng giải trí chính là thế giới của sự hào nhoáng và quyền lực, nếu ai đó “thích” những nam nghệ sĩ trẻ, vậy thì con đường tương lai của những nghệ sĩ này sẽ rất dễ thành công. Uông Hải Lâm cũng cho biết anh không thích thuật ngữ "tiểu thịt tươi" vì ẩn sau nó thường là rất nhiều câu chuyện cay đắng và đau khổ. (Lưu ý: "Tiểu thịt tươi" là một từ dùng để chỉ những sao nam trẻ, có ngoại hình nổi bật, không phân biệt chưa nổi tiếng hay đã nổi tiếng trong giới giải trí.)

Chân dung biên kịch Uông Hải Lâm, người rất thích bàn luận về những chủ đề trong giới giải trí với người hâm mộ và khán giả.

Một nữ nhân viên hậu trường trong một show tuyển chọn nhóm nhạc nam sống còn đã từng tiết lộ một tin tức gây shock trên mạng xã hội Weibo, đó là gần một nửa số thực tập sinh thần tượng đang tham gia đều là người đồng tính nam hoặc có liên quan đến mối quan hệ đồng tính. Đây cũng là điều dễ hiểu khi hằng năm ở Trung Quốc có hàng chục nghìn sinh viên theo học các trường nghệ thuật muốn trở nên nổi tiếng, chính vì thế mà hồ sơ của bạn được chọn vào một chương trình truyền hình không phải chỉ phụ thuộc vào riêng tài năng của bạn, mà đằng sau nó còn kèm theo vô số các điều kiện khác.

HÌnh ảnh những diễn viên, nghệ sĩ tương lai của các học viện nghệ thuật nổi tiếng tốt nghiệp. Con số ước tính phải lên tới chục nghìn người mỗi năm.

Những người được chọn hầu hết đều là nghệ sĩ có công ty quản lý "chống lưng", không thì cũng là người chủ động mang tiền vào show. Còn nếu không phải hai dạng trên, chỉ còn lại những người có "kim chủ" đứng sau hỗ trợ mà thôi.

Các chương trình sống còn ở Trung Quốc chính là bàn đạp nhanh nhất giúp nhiều nghệ sĩ trẻ gặt hái tiền tài và danh vọng.

Bên cạnh đó, các phú bà (cách gọi những người phụ nữ giàu có ở Trung Quốc) cũng coi việc "bao dưỡng" các sao nam trẻ là thú vui. Trên WeChat, không thiếu những nhóm môi giới các phú bà với nhiều nghệ sĩ nam. Có thể coi đó là một cuộc cạnh tranh giữa các phú bà, bạn càng có cơ hội gặp gỡ những sao nam nổi tiếng thì lại càng có chuyện để khoe với người khác.

Đặc biệt, tại "thiên đường minh tinh" Hoành Điếm, việc các sao nam ra ngoài gặp gỡ phú bà, bị gõ cửa phòng vào ban đêm hay cùng ăn một bữa cơm đắt tiền đã chẳng còn là chuyện quá xa lạ. Chỉ cần sao nam đó hơi “hồng”, ngay lập tức sẽ có người môi giới tìm đến.

Ngay cả phim trường Hoành Điếm cũng trở thành nơi để phú bà "săn trai".

Theo một nguồn tin, các phú bà sẽ phải trả số tiền lên tới hơn một triệu NDT cho một bữa ăn riêng tư kéo dài khoảng tiếng rưỡi cho các ngôi sao nam hàng đầu. Bản thân Lộc Hàm - một trong tứ đại lưu lượng cũng từng bị làm phiền vì những lời đề nghị khiếm nhã như thế này tuy nhiên sau khi công khai có bạn gái, nam diễn viên đã không còn bị làm phiền bởi những chuyện như thế này nữa.

"Tứ đại lưu lượng" đình đám của showbiz Hoa ngữ (từ trái qua: Lộc Hàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương, Ngô Diệc Phàm).
Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi Lộc Hàm tuyên bố mình đã có bạn gái là nữ diễn viên xinh đẹp Quan Hiểu Đồng.

Bên cạnh đó, một số phú bà còn rất duy tâm và có sở thích hẹn hò khá kỳ quặc. Chẳng hạn, một số người sẵn sàng chi trả một số tiền khổng lồ cho người môi giới chỉ để tìm kiếm những nam nghệ sĩ có "đôi môi con gà” giống Ngô Diệc Phàm, vì họ tin rằng bản thân sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong việc làm ăn nếu tiếp xúc với những người sở hữu đặc điểm ngoại hình như trên.

Thậm chí, vào năm 2019, khi bộ phim tiên hiệp cổ trang Trần Tình Lệnh “bạo hồng”, số tiền mà phú bà sẵn sàng bỏ ra với hi vọng có một bữa ăn tối lãng mạn với một trong hai nam chính cao đến mức khiến người hâm mộ phải cảm thấy choáng váng.

"Đôi môi con gà" trong truyền thuyết của Ngô Diệc Phàm trông vô cùng gợi cảm.
Nổi tiếng từ bộ phim "Trần Tình Lệnh", Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng không tránh được cảnh bị người môi giới làm phiền.

Tống Uy Long, Hứa Ngụy Châu, Ngô Lỗi, Hứa Khải,… là mẫu người được rất nhiều phú bà yêu thích. Được biết, sau khi quay xong bộ phim Phượng Tù Hoàng, Tống Uy Long từng được mời tham gia tiệc rượu của con gái một vị tổng giám đốc rất có địa vị trong giới giải trí. Vậy nhưng, vì lo lắng về những điều tiếng không hay, nam diễn viên đã vội vàng khước từ.

Những ngôi sao nam đã có bạn gái, hay đã lập gia đình sẽ không còn là đối tượng đáng để môi giới, tuy nhiên không phải là không có trường hợp ngoại lệ. Một số công ty quản lý không chỉ giúp người nổi tiếng nhận các tài nguyên phim điện ảnh và truyền hình, mà họ còn sẵn sàng đảm nhận công việc của một người môi giới, giúp minh tinh đón một số "ông lớn” vào phòng riêng sau bữa ăn.

Tống Uy Long từng khéo léo từ chối tham gia tiệc rượu xã giao được tổ chức bởi con gái vị giám đốc cấp cao nọ.
Hứa Khải là hình mẫu rất được lòng phái nữ.

Ngành công nghiệp giải trí là một vòng tròn vô cùng phức tạp, tập trung đông đảo những kẻ tầm cỡ từ mọi tầng lớp xã hội. Để có thể nhanh chóng ra mắt và thành công, một số người sẽ làm một số việc bẩn thỉu ở nơi riêng tư, thậm chí dù phải bán thân để đổi lấy danh vọng, họ cũng chẳng khước từ.

Nữ diễn viên Dương Mịch tại một cuộc phỏng vấn đã từng tuyên bố vì không chấp nhận “quy tắc ngầm”, cô đã bị nhà sản xuất mắng chửi và đòi thay vai. Dương Tử thời chưa thực sự nổi tiếng từng cùng mẹ đến phim trường từ lúc sáng sớm để chuẩn bị thay phục trang, tuy nhiên, cô đã bị chính giám đốc đoàn phim từ chối và đuổi khỏi phim trường. Sau đó, Dương Tử mới biết vai diễn của mình đã bị thay thế bởi một nữ diễn viên khác kém nổi tiếng hơn ngay trong buổi sáng hôm ấy, chỉ vì nữ diễn viên nọ là "người nhà" giám đốc.

Nổi tiếng như Dương Mịch cũng từng chịu vô số bất công lúc mới vào nghề.
Việc bị "đuổi" khỏi phim trường đột ngột khiến Dương Tử suy sụp tinh thần một thời gian.

Ngay cả một nữ minh tinh có tính cách mạnh mẽ như diễn viên Thích Vy cũng gặp phải những “quy tắc ngầm”. Khi cô chưa nổi tiếng, một người đàn ông giàu có đã mời chào Thích Vy và nói rằng anh ta sẵn sàng đầu tư 5 triệu NDT để cô ấy được đóng vai nữ chính, với điều kiện là Thích Vy phải lên giường với anh ta vào tối hôm đó.

Thích Vy bị đại gia "chào mời" với mức giá 5 triệu NDT cho một vai diễn chính.

Đáng nói là không chỉ kiếm tiền trong việc đóng phim, một số ngôi sao nổi tiếng đã nhanh chóng thu thêm lợi nhuận từ việc "đi chơi”, thậm chí là "đi ngủ". Trong làng giải trí, nhiều nam nữ diễn viên không chỉ có quan hệ nam nữ hỗn loạn mà còn hăng hái tham gia vào cả những bữa tiệc thác loạn.

Nữ diễn viên Lâm Chí Linh khi làm khách mời trong một chương trình truyền hình đã công khai lời mời "ăn tối" với giới nhà giàu là hơn "5 triệu NDT" cho 3 tiếng đồng hồ khi sự nghiệp của nữ diễn viên đang ở thời kỳ đỉnh cao. Dù hiện tại giá trị thương mại của Lâm Chí Linh đã sụt giảm, nhưng để gặp gỡ được nữ diễn viên ngoài đời, nhiều đại gia vẫn phải chi trả một số tiền không hề nhỏ lên tới 800.000 NDT, ngang ngửa với mức giá của Triệu Vy.

Giá để mời Lâm Chí Linh đi ăn tối là hơn 5 triệu NDT cho 3 tiếng đồng hồ.

Biểu tượng sexy của làng giải trí Hoa Ngữ, nữ MC Liễu Nham từng công khai giá ăn tối là 300.000 NDT.

Ngay cả "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi cũng từng tham gia một số buổi tiệc giao lưu với những nhân vật tầm cỡ trong làng giải trí.
Giá để mời Triệu Vy đi ăn tối cũng chẳng hề rẻ.
Nữ MC Liễu Nham chẳng ngại ngần tiết lộ giá cho một bữa ăn của cô với giới thượng lưu và các "tay to" của làng giải trí là 300.000 NDT.
Theo: Weibo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.