• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Rùng mình trước lời khai vô cảm đến tàn nhẫn của hung thủ phóng hỏa thảm sát xưởng hoạt hình KyoAni

Tin tức

Sáng ngày 27 tháng 5, cảnh sát Kyoto chính thức bắt giữ, tạm giam hung thủ Shinji Aoba - kẻ phóng hỏa trụ sở Kyoto Animation khiến 36 người chết và 33 người bị thương. Aoba được bắt giữ tại bệnh viện và đưa về sở cảnh sát Fushimi, Kyoto để thực hiện các thủ tục.

Một số thông tin ban đầu được cảnh sát cung cấp cho báo giới đã giúp chúng ta hiểu hơn về động cơ và mục đích của Shinji Aoba, đặc biệt, lời khai của tên này cho thấy hắn hoàn toàn nhận thức được việc mình đang làm, với một quyết tâm cao độ nhằm trả thù KyoAni.

Sở cảnh sát Fushimi, Kyoto - nơi thực hiện hỏi cung hung thủ.

Khi trả lời nhân viên điều tra, Aoba cho biết hắn rất hận KyoAni vì studio đã đánh rớt hắn trong một cuộc thi tuyển dụng năng lực viết tiểu thuyết, hung thủ nói:

Tôi căm thù KyoAni.

Aoba cũng khai nhận thêm:

Tôi nghĩ rằng nếu tưới xăng khắp tòa nhà khi phóng hỏa, tôi sẽ giết được nhiều người hơn, và tôi đã làm như thế.

Hung thủ cũng tỏ ra rất thản nhiên khi cảnh sát cho biết hắn đã lấy đi mạng sống của 36 người và khiến 33 người khác bị thương, lúc đó hắn chỉ đáp lại một cách hời hợt:

Ồ thế à? Tôi nghĩ chỉ có 2 người chết thôi chứ.

Cảnh sát cho biết, trước khi lần lấy lời khai này được tiến hành, Shinji Aoba hoàn toàn không biết được hắn đã giết chết bao nhiêu người. Điều đáng nói là ngay cả khi nhận thức được hành vi phạm tội của mình nghiêm trọng đến mức nào, Shinji Aoba vẫn không tỏ ra hối lỗi bởi vì mục đích cuối cùng của hắn là giết càng nhiều càng tốt.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, trụ sở của studio Kyoto Animation chỉ còn là một tàn tích cháy đen.

Với những gì Shinji Aoba đã gây ra, hắn hoàn toàn nằm trong khung hình phạt cao nhất của Nhật Bản - xử tử hình. Tuy nhiên, hung thủ 41 tuổi này có khả năng sẽ thoát án tử bởi vì hắn có tiền sử mắc bệnh tâm thần.

Ryoji Nishiyama - trưởng Cục điều tra cảnh sát tỉnh Kyoto đã xác nhận thông tin rằng có tồn tại hồ sơ bệnh án của Shinji Aoba, một số chuyên gia tâm lý học cũng được triệu hồi để hỗ trợ giám định tình trạng của hung thủ.

Shinji Aoba phóng hỏa giết người vì cho rằng KyoAni đã đánh rớt và cướp lấy tiểu thuyết của hắn ta.

Theo Điều 39 Bộ luật hình sự Nhật Bản, nếu hung thủ được xác định là thực hiện hành vi phạm tội trong tình trạng tâm lý bất ổn do bệnh tâm thần thì hắn có khả năng được trắng án. Tuy nhiên, giáo sư luật Osamu Watanabe của đại học Konan cho rằng trong trường hợp này hung thủ hoàn toàn ý thức được hành vi gây hại cho người khác, vì vậy bên công tố hoàn toàn có lý do để theo đuổi án tử hình.

Như vậy, sắp tới sẽ có một hoặc nhiều cuộc giám định tâm thần đối với Shinji Aoba, nhằm đánh giá mức độ cũng như ảnh hưởng của bệnh tâm thần đối với hành vi gây án.

Đọc thêm: BXH những anime được yêu thích nhất mọi thời đại của KyoAni

Theo: Daily Shincho

Bạn đang xem bài mới nhất trong serie

Full series

KyoAni

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.