• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Sau gần 30 năm, kẻ giết người trẻ nhất Scotland vẫn nhởn nhơ trên... Facebook

Tin tức

Vào tháng 8 năm 1990, Jamie Campbell, 3 tuổi, đã bị Richard Keith – lúc đó mới 11 tuổi - dụ đi ra khỏi khu vườn của nội để đánh cậu bé bằng gậy và đá trước khi dìm chết trong một cái hố ở Drumchapel.

Cậu bé Jamie Campbell chỉ mới 3 tuổi khi bị giết hại bởi Richard Keith, lúc này 11 tuổi.

Những người họ hàng của Jamie nói vụ việc giống như vụ James Bulger, người đã bị Jon Venables và Robert Thompson giết chết sau khi bị bắt cóc từ trung tâm mua sắm Merseyside vào năm 1993. Tuy nhiên, trong khi cái chết của James trở thành tâm điểm của sự chú ý ở Anh, vụ án của Jamie gần như bị bỏ mặc và gia đình cậu bé cảm thấy như mình đã bị lãng quên.

Sau một thời gian, khi họ tưởng như họ đã vượt qua cú sốc này, họ đã phát hiện trên Facebook thấy rằng Keith sống ở Scotland dưới tên thật của mình và tận hưởng cuộc sống với bạn gái của mình.

Người chị họ của Jamie, Kimberley McPhillips, nói với tờ Daily Record: "Trông có vẻ anh ta không được phép sử dụng hồ sơ của mình công khai trên Facebook, nơi gia đình nạn nhân của anh ta có thể thấy anh ta đang sống một cuộc sống mới. Tôi biết dì và chú của tôi vẫn cảm thấy vô cùng đau khổ. Họ sẽ không bao giờ vượt qua được cái chết của Jamie - điều này như một cái tát vào mặt họ.

Em họ của Jamie, Kimberley McPhillips

Sau khi tôi đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội nói với mọi người đừng quên trường hợp của Jamie trong sự chú ý đổ dồn cho Jon Venables, tôi đã nhận được hàng trăm tin nhắn. Thật sự khó tin khi biết Keith đang sống ở Scotland với cái tên thật của mình và không quan tâm đến thế giới. Tôi không muốn trả thù, tôi chỉ nghĩ hắn ta nên dùng một danh tính khác và đừng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi chỉ mong hắn hãy quan tâm một chút tới gia đình nạn nhân.

Chúng tôi không bao giờ quên Jamie. Em ấy luôn là một thành viên trong gia đình chúng tôi, luôn có ảnh của em ấy ở trong nhà. Vụ của James Bulger rất lớn và mọi người đều nhớ nó. Nó khiến chúng tôi cảm thấy khó chịu vì phải nhớ lại những gì gia đình tôi đã trải qua. Nhưng chúng tôi luôn luôn nghĩ đến nó. Nó làm tôi buồn vì mỗi lần nhìn thấy vụ này, mọi thứ như ùa về và tôi chỉ muốn giữ những ký ức về Jamie còn nguyên vẹn."

"Thật kỳ lạ vì có rất nhiều điểm tương đồng trong cả hai vụ nhưng không ai nhớ đến Jamie của chúng tôi."

Jamie đã chơi gần nhà của ông ở Drumchapel, Glasgow, khi cậu mất tích. Các nhân chứng nói rằng họ đã nhìn thấy cậu với một cậu bé lớn tuổi gần Garscadden. Xác cậu đã được tìm thấy bởi một phụ nữ và bạn của cô đang nằm trên một tảng đá lớn với 14 vết thương ở đầu và cổ. Trước vụ này, Keith đã tấn công một đứa trẻ ba tuổi khác ở Drumchapel bằng dao nhỏ và đánh cậu bé.

Gia đình cậu bé đang cố gắng để mọi người không quên về cái chết của cậu.

Sau khi bị bắt, Richard đã bị quản thúc vô thời hạn sau khi bị kết án vì tội giết người và đã trải qua tám năm tại căn cứ an ninh Kerelaw ở Stevenston, Ayrshire. Nhưng kẻ giết người đã được thả ra ở tuổi 20 vào tháng 1 năm 1999 sau khi có quyết định ân xá.

Sau khi Venables bị tống giam hồi đầu tuần này, Kimberley, 31 tuổi, đã chia sẻ một hình ảnh trên Facebook của mình để tưởng nhớ người anh họ của cô.

Cô viết: "Khi tôi xem chương trình (về James Bulger), họ đã so sánh nó với một câu chuyện đã xảy ra ở Na Uy và tôi nghĩ," Nó đã xảy ra ở đây và nó không xa đâu. Mọi người không nhớ nó - rất nhiều người có, nhưng họ thuộc về một thế hệ khác. Những người trong cộng đồng nhớ vì chúng tôi là một cộng đồng chặt chẽ. Tôi chỉ muốn chia sẻ nó vì câu chuyện của Jamie rất quan trọng và cần được biết đến. Không phải là về việc tìm kiếm công lý hay trả thù – đó chỉ là để cho ký ức về Jamie sống mãi. "

Kimberley, người cùng tuổi với Jamie, đã gọi cậu bé là "tia nắng nhỏ", và nói cô ấy muốn "để mọi người biết cậu bé ấy dễ thương như thế nào."

Kimberly (bên trái) và người anh xấu số của mình.

Cô nói thêm: "Vụ của Bulger rất nổi tiếng nhưng không ai biết Richard Keith đã làm gì và không ai biết tên của Jamie. Keith đã trải qua chín năm ở Kerelaw sau đó anh ta được thả ra - bạn nghĩ liệu công lý có thực sự đã được thực hiện hay không. Anh ta sống và sống trong hòa bình, và không ai biết anh ta là ai và anh ta đã làm gì. Dì và chú của tôi luôn đau lòng. Họ là hai trong số những người tôi biết rõ nhất và họ sống với điều đó mỗi ngày. "

Khi Keith được thả ra vào năm 1999, Kim nói: "Keith là ác quỷ từ trong tủy và bạn không thể chữa được cái ác. Tôi không thể chịu đựng được suy nghĩ của anh ta đang chạy tự do trên đường phố."

Theo: Daily Record
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.