• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Sau giãn cách xã hội, người Nhật không được la hét khi chơi trò tàu lượn siêu tốc

Tin tức

Khi các hội chợ và điểm vui chơi trên toàn quốc mở cửa trở lại sau lệnh giãn cách xã hội, các nhà điều hành công viên chủ đề của Nhật Bản đã đưa ra các hướng dẫn chung về cách vận hành khu vui chơi giải trí một acchs an toàn dưới sự đe dọa của virus Corona.

Một trong những hướng dẫn gây tranh cãi nhất là buộc du khách "không được la lớn" khi chơi các trò chơi mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc. Ngoài ra, họ cũng phải đeo khẩu trang toàn thời gian.

Hơn nữa, khi du khách tham quan các loại hình "nhà ma", những con ma do nhân viên khu vui chơi đóng giả cũng không được đến gần người chơi mà phải giữ khoảng cách an toàn với nạn nhân. Các hoạt náo viên cosplay siêu anh hùng hoặc thú vật cũng bị cấm đập tay hoặc bắt tay du khách.

Khi các siêu anh hùng và phản diện đánh nhau, họ không được quá nhiệt tình khiến cho khán giả la hét cổ vũ - nhằm hạn chế khả năng lây lan của virus trong không khí. Tất nhiên, các trò chơi thực tế ảo cũng bị cấm đoán, trừ khi gian hàng trò chơi có cách khử trùng kính VR của họ sau mỗi lượt khách.

Các quầy bán đồ chơi và thức ăn cũng được hướng dẫn không trưng bày sản phẩm để tránh thu hút trẻ em đến xem, chạm vào đồ vật hoặc ăn thử. Các nhà điều hành giải thích về những biện pháp có vẻ khá cực đoan này:

Những hướng dẫn này không hoàn toàn triệt tiêu nguy cơ lây bệnh, nhưng ít ra nó sẽ giảm thiểu rủi ro một chút.

Được biết, công viên chủ đề lớn nhất Nhật Bản là Disneyland và Universal Studios Japan ở Osaka vẫn đang đóng cửa vô thời hạn, bất kể Thủ tướng Shinzo Abe đã gỡ bỏ lệnh cách ly xã hội vào thứ 2 tuần rồi.

Người Nhật đi làm bình thường trở lại, tuy nhiên vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang.

Hiện tại, Nhật Bản đang cố gắng bước vào một giai đoạn "bình thường mới", đồng thời khuyến khích người dân và doanh nghiệp tiếp tục lao động và sản xuất nhưng vẫn giữ thói quen đeo khẩu trang và khoảng cách an toàn 2 mét.

Đọc thêm: Trend mới ở Nhật: Triệu hồi yêu nữ cổ xưa để ngăn chặn đại dịch Covid-19

Theo: Japantimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.