• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Siêu trí tuệ Việt Nam tập 3: 'Thần đồng tính nhẩm' 12 tuổi làm chuyện không tưởng

Tin tức
Thần đồng 12 tuổi đứng trước thử thách toán học vô cùng hóc búa của ban giám khảo. Cậu đã thành công như thế nào trong tập 3 kịch tính nhất từ đầu mùa 1 Siêu trí tuệ Việt Nam cho đến giờ?

Tập 3 của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam giới thiệu với khán giả một thiên tài toán học trẻ tuổi là Trần Gia Hưng, 12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Trung học PIS. Gia Hưng được giới thiệu là một cậu bé mê bóng đá, thế nhưng sở trường thực sự của cậu lại là khả năng tính toán thần sầu, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế về toán.

Ban tổ chức đã đưa ra nhiều thử thách bằng nhiều phép tính từ đơn giản đến phức tạp nhất, từ cộng trừ nhân chia cho đến khó nhất là khai căn - được xem là khó hơn 15 lần so với phép lũy thừa. Cụ thể, các đề toán được đưa ra cho Trần Gia Hưng như sau:

1. Phép cộng 20 số có 3 chữ số trong 15 giây.

2. Cộng trừ 20 số có 4 chữ số trong 20 giây.

3. Nhân 2 số có 4 chữ số trong 1 phút 16 giây.

4. Chia số 18 chữ số cho số 15 chữ số trong 11 giây.

5. Khai căn dãy số có 63 con số trong 11 giây.

6. Phép khai căn cho kết quả là số thập phân trong 39 giây.

Thậm chí, nếu bạn có cầm máy tính và nhập số vào để tính ra kết quả thì cũng không thể nhanh bằng cách mà Gia Hưng tính nhẩm được. Có thể nói, đây là lần đầu tiên mà một tiết mục liên quan đến toán học vốn khô khan lại có thể trở nên kịch tính như vậy vì các thành viên ban giám khảo luôn hồi hộp chờ đợi kết quả của Gia Hưng có khớp với chương trình hay không.

MC Trấn Thánh đã phải thốt lên: "...chúng tôi tự hào lắm vì được làm đồng bào của bạn." Trong khi đó, nhà báo Lại Văn Sâm đã ôm chầm lấy Gia Hưng và ông rơi nước mắt vì hạnh phúc khi Việt Nam có một nhân tài như thế này.

Mặc dù hiện tại có thể xem là "vô địch không đối thủ" trong môn tính nhẩm ở Việt Nam, thành tích của Gia Hưng vẫn chưa thể vượt qua đối thủ Nhật Bản ở trường quốc tế ví dụ như thần đồng Tsujikubo Rinne, người có thể nhân 2 số có 7 chữ số trong 10 giây và đang đứng top 1 thế giới môn tính nhẩm (Gia Hưng nhân 2 số có 4 chữ số trong 1 phút 16 giây).

Dù sao đi nữa, Trần Gia Hưng vẫn có thể tự hào về thành tích của mình vì trong tập 3 này, cậu đã nhận được số điểm tuyệt đối từ ban giám khảo. Riêng giám khảo khoa học PGS - TS Trần Thành Nam chỉ cho Gia Hưng 9 điểm để nhắc nhớ rằng "núi cao còn có núi khác cao hơn" với hy vọng cậu bé sẽ không ngừng rèn luyện để có thể bước ra trường đấu siêu trí tuệ quốc tế.

Đọc thêm:

Siêu trí tuệ Việt Nam (Tập 1): Thần đồng Sử học đại chiến nữ sinh siêu trí nhớ

Siêu trí tuệ Việt Nam (Tập 2): Cỗ máy rubik tỏa sáng cùng 'hot girl mã hóa'

Theo: Tổng Hợp Siêu Trí Tuệ Việt Nam (HTV)
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.