• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Singapore cắt cảnh nụ hôn đồng tính trong 'Star Wars' gây tranh cãi

Tin tức

Khi được báo The Guardian đặt câu hỏi, cơ quan kiểm duyệt phim Singapore nói rằng: "Disney đã tự ý cắt bỏ cảnh chỉ huy Larma D’Acy (Amanda Lawrence) hôn một nữ phi công để phim có thể mang nhãn PG13, nếu không phim có thể bị dán mác M18 (cấm người dưới 18 tuổi)." - câu trả lời này nghe có vẻ không hợp lý cho lắm?

Kết quả hình ảnh cho Larma D’Acy kiss
Nhân vật chỉ huy Larma D’Acy có nụ hôn đồng giới bị cắt bỏ.

Tuy nhiên thực tế là Disney buộc phải làm như vậy vì ở Singapore quan hệ đồng tính là một vấn đề nhạy cảm, luật hình sự của nước này cấm quan hệ đồng tính, người vi phạm có thể bị phạt đến 2 năm tù theo khoản 377A Bộ luật hình sự vì "đi ngược lại trật tự của tự nhiên" bất kể mối quan hệ này được thể hiện với sự đồng thuận ở nơi riêng tư kín đáo như nhà riêng.

Bộ luật hình sự Singapore còn có đoạn:

Bất cứ ai tự nguyện có quan hệ xác thịt chống lại trật tự tự nhiên với bất kỳ người đàn ông, phụ nữ hay động vật nào, sẽ bị phạt tù chung thân hoặc bị phạt tù với thời hạn có thể kéo dài đến 10 năm và cũng phải đóng tiền phạt.

Kết quả hình ảnh cho rise of skywalker

Mới đây, cảnh nụ hôn đồng giới trong Star Wars: The Rise of Skywalker cũng bị cắt khi phim được công chiếu ở khu vực Trung Đông, cụ thể là Dubai và các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất khác.

Disney cho biết Dubai rất nghiêm khắc trong việc kiểm duyệt phim và vấn đề đồng tính không được phép thể hiện trong văn hóa phẩm tại nước này. Trong khi đó, Trung Quốc cũng là một nước khắt khe ở khâu kiểm duyệt phim nhưng cảnh hôn của Larma D’Acy đã không bị cắt hoặc làm mờ.

Kết quả hình ảnh cho lgbt in singapore"
Người Singapore tuần hành tại sự kiện Pink Dot 2017 dành cho giới LGBT.

Trở lại với Singapore, mặc dù từng là lãnh thổ thuộc địa của Anh quốc và tiếp thu tư tưởng tiến bộ của phương Tây, trở thành đất nước giàu có và văn minh nhưng ở Singapore vẫn ngấm ngầm tồn tại những điều luật chống lại người đồng tính gây tranh cãi.

Hiện tại, vì sự kềm chế của các đạo luật, không có số liệu thống kê về số lượng người LGBT ở Singapore hoặc bao nhiêu phần trăm dân số mà họ tạo thành do họ cố gắng che giấu giới tính thật của mình trong cuộc sống đời thường.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.