• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Singapore vất vả kiểm soát Covid-19, đột nhiên xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng

Tin tức

Singapore đã báo cáo 248 ca nhiễm COVID-19 mới tính đến trưa ngày thứ Năm (16 tháng 7), bao gồm 11 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, đây là một con số đáng lo ngại đối với quốc gia nhỏ chỉ có không đầy 6 triệu dân như Singapore.

Bộ Y tế Singapore đã ghi nhận trong bản cập nhật sơ bộ hàng ngày, xác định tổng số trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 trong cả nước tăng lên 47.126, xếp thứ 42 trong số 215 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Singapore vẫn đang chật vật chống lại Covid-19.

Các ca lây nhiễm cộng đồng liên quan đến 2 người Singapore (thường trú nhân), 7 người giữ thẻ công việc (người lưu trú để làm việc) và 2 người nước ngoài được bảo lãnh. Cũng có 4 trường hợp nhập cảnh đã được đưa đi cách ly sau khi đến Singapore.

Đại đa số các trường hợp dương tính mới được ghi nhận là những người có giấy phép lao động cư trú trong ký túc xá dành cho công nhân nước ngoài tại Singapore, Bộ Y Tế nước này cho biết thêm rằng họ sẽ công bố nhiều thông tin hơn về các ca này trong tương lai.

Biểu đồ cho thấy số ca nhiễm Sars-Cov-2 ở đảo quốc Sư Tư đang có xu hướng tăng trở lại sau thời gian giãn cách.

Bộ Y Tế Singapore đã nhanh chóng khoanh vùng một số địa điểm mà những ca lây nhiễm cộng đồng đã lui tới, bao gồm một vài nơi nổi tiếng như Apple Store trên đường Orchard - nơi có rất nhiều cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng, kế đến là khu thương mại Bugis+, tòa nhà Tekka Centre.

Apple Store trên đường Orchard liên quan đến vụ lây nhiễm cộng đồng.

Singapore đang trong giai đoạn 2 của làn sóng lây nhiễm khi mở cửa lại sau thời gian giãn cách xã hội. Đảo quốc này được xem là đã bước vào thời kỳ suy thoái kinh tế, sản xuất giảm 23,1% so với quý trước, xây dựng giảm 95,6% và dịch vụ giảm 37,7%, theo Bloomberg.

Cả nền kinh tế của Singapore dự đoán sẽ phát triển âm từ 5 - 7% trong năm nay.

Đôi bạn trẻ đeo khẩu trang đi qua tượng sư tử Merlion, địa điểm nổi tiếng này trở nên vắng vẻ khi số du khách sụt giảm đáng kể.

Khu resort nghỉ mát trứ danh World Sentosa - một trong những nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất của Singapore cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã sa thải nhiều nhân viên như một phần của các biện pháp cắt giảm chi phí sau đại dịch COVID-19.

Nhiều câu hỏi đặt ra là với biện pháp mạnh mẽ của chính phủ Singapore, dịch Covid-19 tại đảo quốc nổi tiếng văn minh và kỷ luật này lẽ ra đã phải bị dập tắt từ sớm. Thay vào đó tình trạng lây nhiễm tăng bất thường khiến nhiều chuyên gia lo ngại.

Đọc thêm: Singapore ban hành Dự luật cấm tụ tập ở nơi công cộng lẫn tư gia

Theo: Channel News Asia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.