• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Smartphone màn hình gấp trị giá 2000 USD của Samsung bị hỏng do đâu?

Tin tức

Hàng loạt chuyên gia công nghệ thông tin và tester (những người thử nghiệm sản phẩm) của các trang tin lớn trên thế giới như CNBC, The Verge và Bloomberg đã có phản hồi không tốt về sản phẩm smartphone màn hình gấp mới nhất của Samsung khiến tập đoàn điện tử này phải ngay lập tức trì hoãn vô thời hạn thời gian ra mắt của Galaxy Fold.

cgmfqfe62li6xe5z6egox6

Theo các tester của CNBC, điện thoại Galaxy Fold của họ đã thành "cục gạch" chỉ sau 2 ngày sử dụng. Biên tập viên công nghệ Steve Kovach up một video về hiện tượng màn hình Galaxy Fold nhấp nháy bất thường trên Twitter:

https://twitter.com/stevekovach/status/1118571414934753280

Trang tin công nghệ The Verge cũng cho biết, tester Dieter Bohn của họ đã gặp phải tình trạng tương tự, khi màn hình trên điện thoại của anh hỏng ở phần tiếp điểm giữa tấm nền và viền điện thoại, khiến hình ảnh bị biến dạng.

galaxy fold 1

Một chuyên gia IT tên Rodney Walker cho biết:

Samsung Galaxy Fold của tôi đã hỏng màn hình chỉ sau 1 ngày sử dụng.

Trong khi đó, YouTuber chuyên đánh giá sản phẩm công nghệ Marques Brownlee thì nói rằng Galaxy Fold bị hỏng vì anh đã vô ý tác động đến lớp phim phủ trên bề mặt màn hình:

galaxy fold 2

Có một lớp gì đó trông có vẻ như lớp bảo vệ màn hình, nhưng không phải vậy. Bạn không được lột bỏ lớp này ra.

Tôi đã cố làm và bị như vầy, màn hình nhòe đi và chỉ còn màu đen. Tôi đã mang đi bảo hành đổi mới rồi.

Tuy nhiên, tester Todd Haselton của CNBC đã không loại bỏ lớp phim đó và màn hình trên Galaxy Fold của anh cũng không hoạt động như ý muốn. Mỗi lần anh mở điện thoại ra thì màn hình bị lem màu nghiêm trọng, giống như đã bị vỡ tấm nền ở bên trong:

galaxy fold 3

Haselton chia sẻ:

galaxy fold 4

Samsung sẽ đến để nhận lại cái Galaxy Fold hàng dùng thử đã bị hỏng của chúng tôi. Thế nhưng tôi muốn xác nhận lại rằng tôi không hề tháo lớp phim đặc biệt ra khỏi thiết bị dùng thử. Nó vẫn còn nguyên vẹn như hình chụp trên đây.

galaxy fold

Trả lời giới truyền thông, Samsung cho biết Galaxy Fold sẽ được cải tiến hơn nữa trước khi phiên bản thương mại chính thức ra mắt người tiêu dùng. Hãng điện thoại Hàn Quopcs sẽ nghiêm túc đánh giá phản hồi từ quá trình dùng thử để cải tiến sản phẩm này.

Sự kiện ra mắt Galaxy Fold ở Thượng Hải trong ngày 23 - 24 tháng 4 cũng đã được hủy bỏ, đồng thời cùng ngưng nhận đặt hàng dòng điện thoại hiện đại này vì không thể đáp ứng đủ số lượng cho khách hàng.

galaxy fold broken screen 920x690

Galaxy Fold bị lem màu, hỏng panel hiển thị.

Theo thông tin ban đầu của Samsung, cấu trúc màn hình gấp mới này có thể chịu được trên dưới 200.000 lần đóng mở. Tuy nhiên có vẻ thực tế lại không được như vậy.

Theo kế hoạch đã định, Samsung sẽ tung dòng điện thoại mới này ra thị trường (phiên bản thương mại đầu tiên ra mắt tại Mỹ) với mức giá xấp xỉ 1.980 USD (hơn 45 triệu đồng).

https://youtu.be/7r_UgNcJtzQ

Ngoài việc sở hữu màn hình gấp độc đáo, Galaxy Fold còn được biết đến là một "con quái vật" cấu hình khủng với dung lượng lưu trữ 512 GB, 12 GB ram và Chipset Snapdragon 855 8 nhân sở hữu GPU Adreno 640 mạnh mẽ.

Theo: The Verge & GSMarena
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.