• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Số phận các em thú cưng sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Carina?

Khám phá

Không chỉ khiến cho 13 người thiệt mạng, 91 người bị thương và thiệt hại nặng nề về tài sản, vụ cháy ở chung cư Carina còn đem lại một phen "hú vía" cho những em cún này. Có những chú chó anh hùng đã cứu sống cả nhà, một số được người dân giải cứu kịp thời nhưng một số thì vẫn còn đang bị mắc kẹt tại tòa nhà.

Những chú cún bị mắc kẹt

Trong cơn hoảng loạn, tính mạng con người là trên hết, ngay tại thời khắc sinh tử này, buộc con người ta phải lựa chọn cứu lấy mạng sống của mình mà không kịp lo cho đám thú cưng.

Bảo vệ và công an cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng chó sủa trong chung cư nhưng vẫn chưa xác định rằng còn bao nhiêu con chó, mèo đang bị kẹt lại. Hiện tại tòa chung cư Carina Plaza đã bị phong tỏa, chỉ có những người dân trong chung cư mới được vào để tránh tình trạng xáo trộn, thất lạc tài sản của cư dân.

cholac2a 01

Đây là em chó đáng thương hiện đang bị mắc kẹt tại block A của chung cư Carina. Bé hiện tại chắc hẳn là đang rất hoảng sợ và cô độc và có lẽ bé đang vừa đói, vừa khát vì không được cho ăn uống đàng hoàng.

Tuy vẫn chưa đem được bé ra ngoài nhưng bạn Mimi Trần (nickname trên Facebook) đã ngỏ ý muốn đến đón bé về chăm sóc trong lúc tìm lại được gia đình của bé. Hy vọng chủ của chú chó tội nghiệp này sớm thấy tin và quay lại tìm cún trước khi em kiệt sức.

Ngoài ra còn có thông tin nhờ tìm kiếm những em chó bị thất lạc đang cần người đến đưa các em ấy ra ngoài để chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

cmt1

Đây là bình luận của một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy ngày hôm đó. Theo thông tin cho biết hiện còn 3 con pug và 1 con chó nhật màu đen ở Block B 17.07

cmt2

Bạn Đức Seven còn cho biết thêm ở tầng 15 hoặc 16 vẫn còn một em pitbull mắc kẹt trong đó.

Mong rằng bạn sẽ chia sẻ bài viết này để chủ có thể mau chóng tìm được những em boss đang bị thất lạc cũng như đưa càng nhiều cún ra khỏi chung cư càng sớm càng tốt. Vì đã 3 ngày trôi qua, vừa bị ngạt khói, vừa hoảng loạn, thiếu nước và không được cung cấp thức ăn đầy đủ thì tình hình của những em cún này sẽ rất nguy hiểm.

Những cứu chó may mắn được cứu

Anh Lê Quang Sĩ vừa giải thoát được một bé cún sau khi cố gắng thuyết phục bảo vệ cho anh vào trong để tìm những con chó đang bị thất lạc. Tuy bé cún bị dính lấm lem khói đen trên người nhưng tình trạng sức khỏe vẫn còn tốt. Hiện tại anh đang chăm sóc tạm thời cho bé tại địa chỉ 212/46a Đường An Dương Vương, Phường 16, Quận 8 (kế bên chung cư Carina Plaza).

cholac3

Đây là hình ảnh của chú chó vừa được tìm thấy, người em đầy bụi bẩn. Khi nhóm đến cứu em chạy hoảng loạn trong chung cư trông khá tội nghiệp. Nếu bạn nào là chủ của bé, vui lòng liên hệ với anh Sĩ qua số: 01687772074 để nhận bé về.

cholac

Còn đây là 2 em chó sau khi được cứu sống khỏi đám cháy. Chỉ cần nhìn mặt thôi cũng đủ thấy 2 em đã hoảng sợ đến mức nào.

Hy vọng sau khi được chủ tìm lại, hai bé cún sẽ được tắm táp sạch sẽ và thưởng cho một bữa thịnh soạn để xoa dịu cơn hốt hoảng này.

Update:

Theo lời của anh chiến sĩ phòng cháy chữa cháy mà nhóm anh Lê Quang Sĩ đã tìm được thêm 4 bé chó bên block B đang trong tình trạng đói khát rất tội nghiệp.

Theo lời chia sẻ mà nhóm anh Sĩ đã đem xuống được thêm mấy em chó pug đáng thương bị kẹt lại

Hiện anh Sĩ đã mang các em về nhà cho ăn và chăm sóc tạm thời. Được biết 4 em chó gồm 3 bé pug (2 vàng, 1 trắng) và 1 bé chó nhật màu đen đã có chủ xác nhận và liên hệ với anh Sĩ để nhận lại.

Tuy nhiên theo anh Sĩ cho biết thì vẫn còn rất nhiều bé chó vẫn đang lang thang trên chung cư nhóm anh chưa thể tiếp cận được. Rất mong nhận được thông tin của các bạn để nhóm có thể xác định được vị trí đến giải cứu các bé càng sớm càng tốt.

Những chú chó dũng cảm

Không hoảng loạn bỏ chạy khi phát hiện có đám cháy lớn mà những con boss này sủa lớn, cào cửa để gọi chủ dậy, giúp họ thoát thân kịp thời. Những chú cún này xứng đáng đạt danh hiệu "siêu anh hùng" vì nếu không có bọn chúng cảnh báo, có lẽ số người tử nạn không chỉ dừng ở con số 14.

chocuuchuka

Bé Ka thông minh mệt lả người sau khi cứu chủ mình thoát chết. Em cũng đã bị cháy xém mất đi một mảng lông. Trông thật tội nghiệp.

chocuuchuka2

Khoảnh khắc 2 mẹ con anh hùng được đưa xuống đất an toàn.

Cụ thể, bé Alaska này đã báo động cho gia đình anh Danny Nguyen bằng tiếng sủa lớn và hành động cào cửa liên tục. Khi anh mở cửa ra thì thấy bé Ka đang đứng bên ngoài. Thay vì bỏ chạy hay kích động hoảng loạn thì 2 chú chó thông minh này đã giúp chủ tìm lối thoát. Ka và con của mình nằm im quấn lấy nhau chui vào góc phòng chờ đợi để được đưa xuống đất.

Còn đây là chú chó Poodle tên Kem nhỏ nhắn nhưng cũng không kém phần thông minh. Trong lúc gia đình đang ngủ say thì Kem liên tục sủa ầm ĩ, lên lên giường cào cấu để ra hiệu cho chị Hồng, chủ của bé. Không chỉ thông báo mà Kem còn cố gắng ra hiệu không cho mọi người chạy xuống cầu thang thoát hiểm mà chạy ra ban công nhờ sự giúp đỡ.

kemm

Bé Kem dũng cảm và thông minh đã cứu sống cả nhà chị Hồng.

Update:

Bé Kem thông minh cứu cả nhà nhưng nay chẳng may lại bị thất lạc chủ. Trong lúc gia đình chị qua nhà họ hàng ăn thì một con chó ta rượt cắn một con chó khác của gia đình chị Hồng, bé Kem ra bênh vực thì chú chó ta đó quay sang cắn Kem. Quá hoảng sợ nên Kem đã chạy vào bụi rậm, cả gia đình 10 mấy người chia ra đi kiếm nhưng vì trời khá tối nên vẫn chưa tìm được Kem đang ở đâu.

bekem 1

Chị Hồng - chủ nhân bé Kem đau lòng chia sẻ mong cư dân mạng giúp chị tìm lại em.

bekem

Bé Kem thông minh vừa cứu cả gia đình xong nay lại bị thất lạc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.