Trong năm qua, Starbucks đã vướng phải nhiều cáo buộc về phân biệt chủng tộc trong các cửa hàng trên toàn thế giới. Vào tháng 4/2018, Starbucks từng lao đao khi một cửa hàng tại Philadelphia, Mỹ bị cho là phân biệt chủng tộc khiến 2 người đàn ông da đen bị bắt giữ ngay tại đây.
Trong hành động chuộc lỗi, Starbucks tuyên bố sẽ đóng cửa 8.000 cửa hàng tại Mỹ để đào tạo lại 175.000 nhân viên công ty vào chiều 29/5 tới.
Tuy nhiên, chưa kịp đào tạo lại nhân viên, Starbucks lại tiếp tục vướng phải bê bối "đùa giỡn" với khách hàng khi ghi tên Quốc tịch lên cốc mặc dù khách đã đọc rõ tên mình cho nhân viên.
I'm pretty sure @Starbucks just had an incident recently about racial profiling and then a local branch used my friends RACE as her name. I'm not sure how you can misspell Melissa this bad. This was not okay. #Starbucks @NextShark #racialprofiling pic.twitter.com/JzTHVHBLI9
— Eugene Capon (@CaponDesign) May 24, 2018
Cụ thể, doanh nhân Eugene Capon đã đăng lên Twitter về hành vi thiếu tôn trọng của nhân viên Starbucks với một người bạn của anh.
Capon chia sẻ với Next Shark rằng vụ việc đã xảy ra tại một cửa hàng Starbucks ở Seattle, Washington. Bạn anh có tên "Melissa" và là người gốc Philippines, tuy đã đọc rõ tên mình nhưng nam nhân viên tại đây lại cố ý ghi "Philippines" lên cốc của cô.
Người pha chế bị cáo buộc đã đùa cợt khách hàng và chỉ đưa ra một lời xin lỗi nửa vời khi Melissa chất vấn anh ta. Mặc dù, cô không thông báo đến quản lý cửa hàng nhưng sau đó Melissa đã gửi một bức thư cho công ty Starbucks và thể hiện sự tức giận trên trang Facebook cá nhân.
Đến nay, Starbucks chưa có phản hồi chính thức về vụ việc nhưng những sự cố "đùa quá trớn" của Starbucks đang dần khiến khách hàng thay đổi cái nhìn về thương hiệu cà phê số 1 thế giới.
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.