• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Sử dụng lông động vật để làm cọ vẽ: Tội ác cần phải dừng lại ngay lập tức!

Tin tức

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) đang lên án các công ty sản xuất dụng cụ mỹ thuật dùng lông từ con lửng để làm cọ vẽ. Phần lớn những chiếc cọ vẽ như thế được tìm thấy tại Blick Art Materials, một công ty có trụ sở tại Trung Quốc. PETA đã tổ chức một cuộc điều tra và phát hiện ra các nhà sản xuất bắt giữ trái phép những con lửng hoang dã - một loài động vật đang được bảo vệ tại Trung Quốc, sau đó giam giữ và giết chúng để lấy lông.

badgers in tiny cages 3 1

"Nhiều họa sĩ sẽ không nhận ra điều đó, nhưng khi họ sử dụng một cọ vẽ được làm từ lông con lửng thì không khác gì mua lông thú, một sự tàn ác khủng khiếp." Giám đốc cấp cao của PETA, Anne Brainard, tuyên bố với báo chí trong một email.

Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật cho biết lửng là loài động vật thông minh, hiền lành, có thể chia sẻ hang của chúng với các loài khác như thỏ, cáo đỏ... Tuy nhiên, khi bị giam giữ chúng sẽ trở nên hung dữ không thể kiểm soát nổi.

PETA cũng đã cung cấp một video về việc bắt giữ lửng và việc khai thác lông của chúng. Những con lửng bị đánh liên tục vào đầu và cố định chân với một chiếc ghế để cho máu từ cổ dễ dàng chảy ra. Video như một thước phim kinh dị thực sự gây ám ảnh cho người xem.

Đáp lại video này, Procter & Gamble (P&G) tuyên bố sẽ ngưng sử dụng lông lửng để sản xuất các bàn chải. Người phát ngôn của P&G nói rằng "Nếu chúng tôi phát hiện ra bất cứ công ty cung cấp nguyên vật liệu nào sử dụng lông thú, chúng tôi sẽ có những hành động kiên quyết ngăn chặn ngay lập tức."

oil badger 1

Những sản phẩm được tạo ra từ lông lửng

PETA cho rằng những họa sĩ có thể tạo ra những tác phẩm tuyệt vời nhờ sử dụng cọ với sợi nhân tạo tổng hợp, chúng có sẵn trong tất cả cửa hàng mỹ thuật trên thế giới. Chất sợi tổng hợp có nhiều ưu điểm hơn bàn chải lông động vật, ví dụ như có khả năng chống lại tổn hại do dung môi và sự tấn công của côn trùng; chúng cũng dễ dàng làm sạch hơn so với lông động vật. Công ty hy vọng rằng các nghệ sĩ sẽ dần dần loại bỏ việc sử dụng bàn chải từ lông tự nhiên khi họ trở nên quen với các lựa chọn thay thế.

Theo: News Artnet
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.