• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Tác giả 'Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay' qua đời vì COVID-19

Tin tức

Mới đây, người hâm mộ thế giới bàng hoàng khi hay tin Luis Sepulveda - nhà văn người Chile đã qua đời ở tuổi 70 vì mắc phải dịch COVID-19.

Tác giả Luis Sepulveda.

Công ty in ấn và xuất bản Tusquets, vốn là công ty mà Luis trực thuộc, cũng đã lên tiếng về sự ra đi của ông:

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo rằng nhà văn Luis Sepulveda đã qua đời tại Oveido. Đây quả thật là một mất mát lớn với chúng tôi."

Luis Sepulveda là một nhà văn sở hữu khá nhiều quyển sách bán chạy như Chuyện con mèo dạy hải âu bay, Chuyện con ốc sên muốn biết vì sao nó chậm chạp,... Ông bị nghi nhiễm virus COVID-19 và được đưa đến bệnh viện vào ngày 25/2/2020, sau khi ông trở về từ một đại hội sách tổ chức ở Bồ Đào Nha.

Vào ngày 10/3, một số tờ báo địa phương đưa tin rằng Luis đang trong tình trạng nguy kịch và gia đình từ chối tiết lộ thêm bất kì thông tin gì.

Luis Sepulveda sinh ngày 4/10/1949 tại thủ đô Santiago, phía Bắc Chile. Ông bắt đầu trở thành nhà hoạt động chính trị cho Đoàn thanh niên của Chile khi còn rất trẻ. Trong những năm 1980, ông bắt đầu cho ra mắt quyển sách đầu tiên của mình có tên là Lão già mê đọc chuyện tình. Những tác phẩm của ông nổi tiếng với lối viết duyên dáng và hài hước nhẹ nhàng, cũng như hình ảnh về cuộc sống thường nhật tại Mỹ Latin khiến cho nhiều bạn đọc trên thế giới vô cùng yêu thích.

Theo: F34
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.