• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tác giả manga 'Act-Age' mới nổi trên Shonen Jump bị bắt vì hành vi quấy rối nữ sinh

Tin tức

Tác giả manga kiêm nhà biên kịch 29 tuổi của bộ truyện tranh ăn khách Act-Age đăng trên Weekly Shonen Jump là Tatsuya Matsuki đã bị bắt vì có hành vi tấn công đối với nữ sinh trung học trên đường phố. Tatsuya Matsuki hiện sống ở Nakano, Tokyo, được cho là đã phạm tội ngay gần nơi mình ở.

Ngày 8 tháng 6, khi đang đi trên đường, cô bé nữ sinh trung học cơ sở bị một kẻ đi xe đạp tiếp cận từ phía sau và chạm vào người cô sau đó tẩu thoát. Vụ việc được camera an ninh gần đó ghi lại và sở cảnh sát thủ đô Tokyo đã lần ra thủ phạm.

Sau đó không lâu, một nữ sinh khác cũng trong khu vực Nakano tiếp tục bị tấn công theo cách tương tự, bị cáo Tatsuya Matsuki bị bắt không lâu sau đó và hoàn toàn thú nhận hành vi phạm tội của mình với cảnh sát. Trước đó, Matsuki cũng từng bình luận trong một trang truyện:

Tôi chỉ cần một chiếc xe đạp, tôi sẽ thực hiện giãn cách xã hội và tất cả sở thích của tôi sẽ được đáp ứng.

Sau khi vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận thì nhà xuất bản Shueisha cũng đã lên tiếng để trấn an bạn đọc:

Ban biên tập sẽ nghiêm túc xem xét vụ việc của Matsuki Tatsuya, tác giả của truyện tranh Act-Age được đăng dài kỳ trên tuần san manga Shonen Jump.

Chúng tôi sẽ kiểm tra tình tiết phạm tội và có biện pháp giải quyết thích hợp. Hơn nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi vì đã làm phiền và khiến độc giả lo lắng.

Được biết Act-Age là loạt manga được viết bởi Tatsuya Matsuki và minh họa bởi họa sĩ Usazaki Shiro, hiện tại chính là tựa truyện được chú ý nhất trên Shonen Jump. Act-Age vốn đã ra được 13 tập và ấn định chuyển thể thành anime trong thời gian sắp tới nhưng sự cố với tác giả Matsuki khiến bộ truyện ngay lập tức bị loại khỏi danh sách phát hành của Shueisha.

Vết nhơ của Tatsuya Matsuki (trái) có thể là dấu chấm hết cho bộ truyện mới nổi Act-Age.

Vụ việc liên quan tới tác giả Act-Age khiến bạn đọc nhớ tới những lần phạm tội chấn động khác của các mangaka nổi tiếng trong quá khứ. Ví dụ như Watsuki Nobuhiro tác giả của Rurouni Kenshi cũng từng bị bắt vì tàng trữ các đĩa DVD đồi trụy chứa hình ảnh nhạy cảm của trẻ vị thành niên.

Tác giả Rurouni Kenshi bị bắt vì tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy.

Bản thân Watsuki Nobuhiro không phủ nhận cáo buộc, thậm chí tác giả 47 tuổi (vào năm 2017) còn thừa nhận mình "cuồng" với nội dung nhạy cảm của trẻ vị thành niên. Hành vi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy khiến tác giả nổi tiếng bị phạt hơn 200.000 Yên (hơn 40 triệu VNĐ), đồng thời danh tiếng của ông bị ảnh hưởng không ít, khiến phần mới của Rurouni Kenshin bị hoãn lại khá lâu.

Chưa hết, xa hơn nữa vào năm 2002, tác giả bộ manga ẩm thực nổi tiếng Toriko là Mitsutoshi Shimabukuro bị bắt giam vì tội quan hệ với trẻ vị thành niên, ông trả 80.000 Yên (hơn 17 triệu) để vui vẻ với một bé gái 16 tuổi. Shimabukuro lĩnh án 2 năm tù giam nhưng được tha sớm và trở lại Shonen Jump làm việc từ năm 2008.

Đọc thêm: 6 bộ manga nổi tiếng chờ mòn mỏi cả thanh xuân, 2019 sắp qua mà truyện vẫn chưa thấy cái kết

Theo: Anime News Network
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.