• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tài xế xe tải vụ 39 thi thể chính thức bị cáo buộc tội ngộ sát và buôn người

Tin tức

Cảnh sát ở Essex, Anh Quốc đã ra thông cáo về việc tài xế xe tải Mo Robison, 25 tuổi, quê ở Bắc Ireland bị buộc tội ngộ sát 39 người và tham gia vào đường dây buôn người xuyên quốc gia. Trong số 39 người chết ở Anh nghi ngờ có nhiều người Việt Nam. - Theo tờ The Guardian cho hay.

Chân dung Mo Robison, tài xế xe tải tử thần chứa 39 thi thể ở Essex.

Mo Robison là người chịu trách nhiệm đưa chuyến xe tải chở container đông lạnh chứa 39 người từ cảng Purfleet vào nội địa Anh Quốc. Anh ta cũng là người gọi cảnh sát khi phát hiện 39 thi thể đông cứng và tỏ ra hợp tác với nhà chức trách. Tuy nhiên, hiện đã có bằng chứng cho biết Robinson tham gia vào đường dây buôn người.

Mo Robinson và người bạn gái sắp cưới.

Được biết Mo Robinson có bạn gái và cô ấy đang mang thai. Theo một số nguồn tin, Robinson đã ngất xỉu khi phát hiện có đến 39 người bị chết trong xe tải của mình.

Ngoài Robinson, 4 nghi phạm khác cũng bị bắt, bao gồm một người đàn ông 48 tuổi cũng đến từ Bắc Ireland đã bị câu lưu tại sân bay Stansted vào thứ Sáu vì nghi ngờ là thành viên đường dây buôn người, hiện vẫn đang bị giam giữ.

Cảnh sát trước đó cũng đã bắt giữ một cặp vợ chồng là Thomas Maher và vợ Joanna, cả hai đều hành nghề vận tải và sở hữu một hãng vận chuyển ở địa phương. Hai vợ chồng này đều có liên can tới thảm kịch 39 người thiệt mạng.

Nghi phạm cuối cùng (cho đến thời điểm này) đã bị bắt tại Dublin, Ireland, tuy nhiên danh tính chưa được công bố.

Lúc này, cảnh sát Bỉ cũng đang cấp tốc điều tra xem kẻ nào đã chở container chứa 39 người tới cảng Zeebrugge, đồng thời xác minh xem thùng hàng chứa người này đã rời cảng ở vị trí nào, do ai chịu trách nhiệm.

Thời gian các nạn nhân bước vào thùng hàng và tuyến đường chính xác mà nó đi qua vẫn chưa được biết. Các quan chức Bỉ cho biết một xe container nọ đã đến cảng Zeebrugge vào lúc 2 giờ 49 phút thứ Ba ngày 22 tháng 10 và rời cảng cùng ngày, sau đó lên đường đến Purfleet, Anh Quốc.

Nghi phạm Mo Robinson đứng trước xe tải của anh ta.

Chuyến hàng đã đến Purfleet vào khoảng 12 giờ 30 sáng thứ Tư ngày 23 tháng 10 và được máy kéo đưa vào kho, sau đó dự định sẽ từ Bắc Ireland đi đến Holyhead ở xứ Wales vào Chủ Nhật. Tuy nhiên hành trình của chuyến hàng dừng lại khi xe tải rời cảng tại Purfleet lúc 1 giờ 05 sáng (khi những thi thể được phát hiện) và cảnh sát đã đến khu công nghiệp Waterglade trên Đại lộ phía Đông ở Grays lúc 1 giờ 40 sáng để phong toả hiện trường. Sau đó nghi phạm Mo Robinson bị bắt giữ.

Đọc thêm về vụ việc 39 người chết ở Anh TẠI ĐÂY.

Theo: The Guardian, BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.