• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Tấm lòng của thầy giáo vẽ giao diện Word lên bảng mỗi ngày để dạy trò nghèo

Tin tức

Owura Kwadwo Hottish, hiện đang là giáo viên giảng dạy môn Tin học (ICT) tại một trường học ở Ghana đã khiến cộng đồng mạng phải nể phục cũng như cảm động khi chia sẻ câu chuyện riêng của mình trên Facebook.

Hottish cho biết, lúc này anh đang dạy cho học sinh bài học về cách sử dụng phần mềm Microsoft Word. Vì trong trường không hề có các thiết bị công nghệ như hình chiếu hay máy tính, nên người thầy này đã tự tay vẽ giao diện của Microsoft Word một cách chi tiết trên bảng đen, giúp các học sinh có thể dễ dàng hình dung và theo kịp bài học.

teacher above and beyond chalkboard 1

Hình ảnh trên Facebook của Hottish ghi lại cảnh anh vẽ giao diện của Microsoft bằng phấn.

owura kwadwo hottish teacher above and beyond chalkboard facebook

Dòng caption kèm ảnh của Hottish: "Dạy ICT tại Ghana thật vui. ICT trên bảng đen. Tôi thương mấy đứa học trò lắm nên tôi phải cố gắng làm thế này để giúp chúng hiểu bài hơn".

Việc làm này của Hottish đã cho thấy nhiệt huyết và niềm đam mê với nghề của anh, cũng như tình yêu thương anh dành cho các học sinh đang gặp khó khăn. Người thầy giáo đã cố gắng bỏ thời gian và công sức để có thể truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách trọn vẹn nhất mà không cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí, anh còn cho rằng đây là một công việc thú vị.

Bài đăng của anh cũng đã phản ánh tình trạng thiếu thốn của các ngôi trường tại Ghana. Được biết, Ghana là một quốc gia nghèo thuộc Tây Phi, nên các thiết bị hiện đại chưa hề được cập nhật tại đây. Cơ sở vật chất của các trường học tại đất nước này cũng xuống cấp rất nghiêm trọng.

teacher above and beyond chalkboard 3

Có thể thấy lớp học xuống cấp tại Ghana khiến việc học cũng như việc giảng dạy cùa thầy lẫn trò gặp không ít khó khăn.

Sau khi bài đăng của Hottish được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, tập đoàn Microsoft đã mời anh đến tham dự hội nghị Education Exchange tại Singapore, cũng như giúp cung cấp một số thiết bị điện tử hỗ trợ giảng dạy cho lớp học của anh.

teacher above and beyond chalkboard 5

Hottish và các học sinh của anh tại Ghana đã may mắn được Microsoft hỗ trợ.

Không chỉ Microsoft, Normal Gadgets, một công ty chuyên chỉnh sửa thiết bị máy tính cũng như điện thoại tại Blomington, Mỹ cũng đã gửi tặng cho Hottish 20 chiếc máy tính xách tay. Terry Ballantini, chồng của cô chủ Normal Gadgets cho biết: "Người đàn ông tuyệt vời này đã bất chấp hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vẽ ra chi tiết giao diện của Microsoft Word để giúp các học sinh của anh ấy có thể học tập một cách hiệu quả nhất. Tôi rất khâm phục anh ấy, vì anh ấy làm điều này mỗi ngày bằng tất cả tâm huyết và đam mê."

Hiện tại, nhờ sự hỗ trợ của máy tính và các thiết bị mới, các học sinh của Hottish đã được học tập trong một môi trường tốt hơn và anh cũng không phải vất vả mô phỏng hình ảnh giao diện Microsoft thông qua bảng đen như trước.

teacher above and beyond chalkboard 7

Hình ảnh mới đây của Hottish về việc các học sinh đã được học tập trong môi trường tốt hơn.

Có thể thấy được, câu chuyện trên Facebook của Hottish chỉ gói gọn trong vài câu chữ và một vài hình ảnh đơn giản, nhưng nó đã tác động vô cùng tích cực đến rất nhiều người, cụ thể hơn là những người làm trong ngành giáo dục trên toàn thế giới.

Theo: My Modern Met
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.