• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Thảm kịch trước ngày thi Đại học 2020 tại Trung Quốc: Tài xế cố tình lao xe bus xuống hồ?

Tin tức

Vào khoảng giữa trưa ngày 7/7, một chiếc xe buýt tại thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã mất lái, tông đổ hàng rào bảo vệ và lao xuống hồ Hồng Sơn thuộc địa bàn trên.

Tính đến 22:00 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được tổng cộng 37 người, trong đó có 20 người đã thiệt mạng, 16 người bị thương và 1 người chết sau khi được đưa đến bệnh viện.

Được biết ngày 7/7 cũng là ngày thi đại học năm 2020 ở Trung Quốc. Tuyến đường của chuyến xe buýt này đi qua những trạm thi, trong số 37 hành khách trên có 12 học sinh, chỉ có 6 người may mắn được cứu sống và đang được điều trị tại bệnh viện, 1 người đã được xuất viện.

Chiếc xe buýt đâm xuống hồ cũng đã được trục vớt và tài xế cũng được xác nhận không còn dấu hiệu sự sống. Kết quả điều tra ban đầu cho biết tài xế Trương Mỗ Cương năm nay 52 tuổi cũng là người thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ông có bằng lái xe A1 và đã bắt đầu lái xe buýt kể từ năm 1997.

Rất nhiều người đặt ra nghi vấn về nguyên nhân tài xế giảm tốc độ rồi đột ngột bẻ lái cho xe lao xuống hồ khi trên đường lúc bấy giờ khá thông thoáng và không có xe nào đang lưu thông phía trước chắn đường chiếc xe buýt này.

Những chi tiết có liên quan đến nguyên nhân vụ việc đang được điều tra thêm. Theo thông tin từ camera giám sát được phía cảnh sát địa phương chia sẻ, chiếc xe buýt số 14 trước khi đâm xuống hồ Hồng Sơn thì chỉ vừa rời trạm khánh sạn Hồng Sơn khoảng 200 mét. Có thể thấy rõ việc làm của tài xế là cố ý vì trước khi bẻ lái đâm vào lan can bảo vệ ở làn đường đối diện thì ông đã cho xe đi chậm lại để các phương tiện khác cùng lưu thông nhường đường.

Những giả thuyết ban đầu được đặt ra gồm 4 trường hợp: Thứ nhất, tài xế đột ngột phát bệnh, đạp nhầm chân ga; Thứ hai, tài xế đã lên kế hoạch trả thù xã hội từ trước; Thứ ba, tài xế và hành khách có tranh chấp, nhất thời có ý định trút giận; Thứ 4, kỹ thuật lái xe của tài xế có vấn đề, nhưng khả năng này không cao vì ông đã có kinh nghiệm hơn 20 năm lái xe buýt.

Rất nhiều người nghi ngờ vụ việc trên có nguyên nhân tương tự như hai năm trước ở Trùng Khánh, tài xế xe buýt tức giận cho xe lao thẳng xuống sông Dương Tử ngay sau khi ẩu đã với một hành khách khiến toàn bộ 15 người trên xe thiệt mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người bày tỏ sự thương tiếc cho những nạn nhân xấu số và rất mong phía cảnh sát nhanh chóng làm rõ và công bố nguyên nhân.

Lúc chiếc xe vừa lao xuống hồ, may mắn có một nhân viên cảnh sát họ Trần cũng có mặt tại đó. Anh đã không ngần ngại xả thân cứu được 6 người dù bản thân vốn chẳng hề biết bơi. Sau đó dù đuối sức được đưa đến bệnh viện nhưng anh vẫn rất buồn bã chia sẻ: "Sẽ tốt biết mấy nếu tôi có thể đến sớm hơn một chút..."

Bình luận của cộng đồng mạng Trung Quốc và Việt Nam:

"Bố mẹ của họ sẽ đau lòng biết nhường nào."

"Tài xế có bị bệnh tâm thần không? (Tôi hỏi nghiêm túc đấy)."

"21 sinh mạng, 21 gia đình tan nát cõi lòng."

"Có thể nào khiến năm 2020 nhanh chóng kết thúc không?"

"Lướt Weibo cả ngày, càng lướt càng buồn, càng buồn lại càng lướt, tôi muốn biết chân tướng!"

"Những thí sinh đã chuẩn bị từ rất lâu cho kỳ thi này với khát khao hướng đến cuộc sống đại học trong tương lai, nhưng..."

"Thật đáng buồn... họ vốn nên được về nhà vui vẻ ăn bữa cơm cùng với bố mẹ sau khi thi xong... có lẽ một giây trước thôi họ còn đang thảo luận với những người bạn tốt của mình kỳ nghỉ này nên đi đâu chơi, cùng nhau phàn nàn về đề thi đại học năm nay... nhưng giây kế tiếp thì..."

Theo: Báo Tân Hoa
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.