• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

Thế giới sắp có vị thánh 9X đầu tiên

Tin tức

Vừa qua, kênh NBC News cho biết Carlo Acutis sẽ được phong Thánh trong tháng 10 tới sau khi buổi lễ này bị hoãn do dịch COVID-19. Lễ tuyên phong chân phước sẽ diễn ra vào 4 giờ chiều (theo giờ Italy) tại Vương cung thánh đường thánh Francis ở Assisi, do Đức Hồng Y Angelo Becciu chủ sự.

Carlo Acutis là một thanh niên gốc Ý sinh năm 1991 ở Anh. Sở hữu năng khiếu về máy tính, cậu đã tự học lập trình và lập một trang web ghi chép lại những điều kỳ diệu trên toàn thế giới cũng như nuôi dưỡng tình yêu và sự trung thành của bản thân cũng như tất cả mọi người với Thánh Thể.

Một năm sau khi trang web của cậu, www.miracolieucaristici.org, được hình thành, cậu đã mất vì bệnh bạch cầu. Tuy vậy, website đã ghi lại gần 200 câu chuyện trên khắp thế giới bằng 17 thứ tiếng.

Mặc dù việc đắm chìm trong công nghệ thông tin khiến cậu mệt mỏi, nhưng Acutis luôn tin tưởng vào Thánh Thể - thứ mà cậu định nghĩa là "đại lộ dẫn đến thiên đàng" - và tin rằng ai cũng có thể trở thành người tốt ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.

Không những vậy, Acutis còn giúp đỡ các bạn học bị bắt nạt ở trường, đem tiền riêng đi giúp những người nghèo, và lập một trang web dành riêng cho các Cha xứ.

Anna Johnstone, một nữ ca sĩ nổi tiếng và cũng là một người bạn thân thiết với gia đình Acutis, chia sẻ: "Acutis tin rằng những điều tốt lành có thể được lan truyền qua Internet". Cô cũng nói rằng trong cuộc khủng hoảng đại dịch COVID-19 vừa qua, những người Công giáo trên khắp thế giới đã tìm ra được những điều mà cậu đã từng nhất mực khẳng định.

"Nhưng cậu cũng nói rằng sức mạnh chính nằm ở tình yêu và sự chân thành trong đời sống hằng ngày. Nếu chúng ta bị buộc phải ở trong nhà, và tất cả các Thánh Đường đều đóng cửa, chúng ta vẫn có thể tìm thấy sự che chở của Đức Mẹ Đồng Trinh."

Acutis cũng thôi thúc người trẻ hiện nay hãy tìm cách tránh khỏi những tác động xấu của mạng xã hội cũng như tin giả, cũng như mạnh dạn lên tiếng nếu không may trở thành nạn nhân của nó.

Lễ phong Thánh cho Acutis được phê chuẩn vào hồi tháng 2 năm nay và trùng với ngày lễ Mình Máu Thánh. Một phần bởi cậu thanh niên rất sùng kính Thánh Thể, phần khác là để công nhận phép lạ của cậu để giúp đỡ cho một em bé ở Brazil bị bệnh hiếm gặp bẩm sinh.

Sau khi được phong Carlo Acutis sẽ trở thành vị thánh đầu tiên trong thế hệ sinh ra từ năm 1980-2000. Trong Christus vivit được công bố sau Thượng hội đồng Giám mục năm 2018 về giới trẻ, Đức Giáo hoàng Francisco đã nhắc đến Acutis như một gương mẫu thánh thiện trong thời đại kỹ thuật số.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.