• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Thành phố ở Trung Quốc bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng logo Disney

Tin tức

Một thành phố ở Đông Bắc Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội sau khi tiết lộ logo mới y hệt font chữ biểu tượng của Walt Disney.

Logo đươc đề cập đã giành chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế nhằm mục đích quảng bá du lịch tại Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh vào ngày 11 tháng 12. Ngay sau thông báo, các nhà phê bình lập tức cáo buộc người chiến thắng - Su Zhanying của Công ty Phát triển Văn hóa Du lịch Đại Liên Yinji đã đạo các chữ cái D, A, I và N từ logo huyền thoại của Walt Disney.

Ngay sau đó, mọi người cũng phát hiện ra hình ảnh ngọn hải đăng đuôi cá voi cũng không phải là hàng chính chủ. Thiết kế chiến thắng sẽ không thay thế logo chính thức của thành phố nhưng sẽ được sử dụng để dán lên quà lưu niệm.

Su đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 30.000 nhân dân tệ (105 triệu đồng) cho thiết kế đầu voi đuôi chuột, sao chép những ý tưởng từ nơi khác để đại diện cho thành phố Đại Liên, Trung Quốc.

Vào thứ ba, 17/12, Văn phòng Văn hóa và Du lịch Đại Liên - nhà tổ chức cuộc thi đã công bố một cuộc điều tra về tính chân thật của logo chiến thắng.

Tất cả những người tham gia đều được yêu cầu đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ trong bài thi. Nếu có dấu hiệu gian lận hay vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, các sáng tạo sẽ bị loại khỏi cuộc thi và huỷ phần thưởng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.