• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thầy giáo buồn lòng vì bị học sinh bình luận tục tĩu khi livestream giảng bài

Tin tức

Trước tình hình đại dịch COVID-19, các trường thuộc cấp mầm non, tiểu học, trung học lẫn đại học trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học dài hạn để tránh lây lan trong cộng đồng. Nhưng do thời gian nghỉ học quá dài, lo sợ học sinh bị quên mất bài giảng nên một số trường đã tiến hành cho học sinh học trực tuyến để củng cố kiến thức của các em. Hưởng ứng với hành động này, gần đây, trên đài truyền hình Việt Nam còn phát sóng cả chương trình dạy học cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

Thầy cô trường THPT Hàng Hải trở thành streamer giữa mùa dịch. Ảnh: Zing.vn

Dù không hiệu quả bằng học trực tiếp trên lớp, nhưng giải pháp này cũng ít nhiều giúp cho các học sinh được củng cố kiến thức, đồng thời tiếp thêm động lực học cho các em trong thời gian nghỉ dài. Tuy nhiên, một số học sinh lại không biết trân quý cơ hội này mà lại coi đây là một dịp để có thể đùa giỡn với thầy cô giáo, những người mà đã bỏ nhiều thời gian và tâm huyết để có thể làm ra một bài giảng hiệu quả cho các em.

Mới đây nhất, trong bài giảng Mùa xuân nho nhỏ được phát sóng trên truyền hình và livestream qua mạng Internet, rất nhiều người, được cho là các học sinh lớp 9 đã để lại những bình luận hết sức tục tĩu, thô thiển, mang tính xúc phạm đến người giảng dạy. Hành động này đã khiến cho không ít người phẫn nộ bởi sự ngông cuồng và thiếu hiểu biết của người bình luận. Một người dùng tên là Tan Nguyen đã chia sẻ lại bức ảnh này, kèm theo bài viết:

(mình xin phép được xưng là a với các e học sinh lớp 9 cho thoải mái ạ...:)))

(ở đây, như phần cmt đã nói là a chỉ muốn nói đến một số đối tượng thôi...?)

thực sự kiểu... anh biết là các em nghĩ đây là một trò đùa kiểu vớ vẩn rồi kiểu cho vui ý, nhưng mà thực ra nó không vui một chút nào đâu, các em à.

anh không phải là người kiểu nông nổi hay là gì cả, kiểu anh không phải là người dễ nóng tính hay là bực bội hay gì cả. nhưng điều này anh nghĩ là khó có thể chấp nhận được ý. các e phải hiểu là các e nói hay trêu đùa như thế khá là ảnh hưởng đến bài học. các thầy cô giáo dành công sức, thời gian, tiền di chuyển để đến đài truyền hình dạy trực tuyến cho các e. các thầy cô đều mong rằng những bài học đã chuẩn bị qua rất nhiều thời gian để làm thành những dàn bài giảng khoa học mà hợp lý, làm sao để cho các em có được tinh thần chuẩn bị thi cấp 3 một cách chín chắn, vững vàng nhất có thể. Hơn nữa, các em phải hiểu là cả tiền thuê phòng dạy nữa... đã là một vấn đề nhưng mà ncl các thầy cô giáo đã dành ra bao nhiêu khoản vì các em, vì mong muốn các em đỗ đạt...

nhưng các em...

các e nói những thứ, những câu nói tục tĩu, những vấn đề và chủ đề không liên quan đến bài học thực sự rất ảnh hưởng. ảnh hưởng đến ai...?

ảnh hưởng đến thầy cô giáo

các e nói như vậy, thực sự anh sẽ không nghĩ là thầy cô giáo sẽ không mất hứng với các em. các em nói như vậy chẳng khác gì các em không những ko chú ý đến bài của thầy cô giáo, mà là còn không tôn trọng thầy cô. hơn nữa, thầy cô sẽ còn lo lắng là bài giảng của mình không hay, không đủ cho các em chú ý nên là lại phải dành ra lại một đống thời gian để soạn lại giáo án cho các em

ảnh hưởng đến các bạn học.

nếu các em không có ý đến bài giảng để học mà chỉ để mua vui, các em cũng cần nghĩ đến những bạn mong muốn được nghe thầy cô giáo giảng bài. kể cả các bạn ý kém hơn các em hay sao đi nữa, anh thấy rằng các em sẽ có khi ko thi bằng họ, vì họ chăm chú nghe giảng, họ cố gắng sử dụng cái chat box ko phải để nói ba lăng nhăng trên livestream mà để họ có thể hỏi bài, có thể trao đổi bài trên đó mà khi các em nói ba lăng nhăng trên đấy, họ sẽ khó có được cơ hội để được giải đáp thắc mắc của mình vì bị trôi trong chat...

không phải a là người kiểu giỏi giang hay j đâu. anh tầm thường bỏ khỉ, nhưng mà anh cũng chỉ muốn nói là các em cũng nên để ý một chút với thầy cô và các bạn. còn nếu mà em nghĩ một lớp học trực tuyến là một sân chơi để các em thể hiện độ lơ là và cợt nhả của các em, thì anh nghĩ là tốt nhất các em đừng phí thời gian học làm gì...

Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết của anh đã nhận được hơn 1 nghìn lượt tương tác và 99 bình luận, đa phần đều đồng tình với ý kiến của Tan Nguyen và lên tiếng phản đối hành động của những học sinh vô ý thức kia.

Cho đến ngày 12 tháng Ba năm 2020, Việt Nam đã ghi nhận 39 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, 16 người được điều trị khỏi. Do mức độ lây lan đáng báo động của dịch, vào ngày 11 tháng Ba, Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesushe đã tuyên bố đây là một đại dịch, yêu cầu cả thế giới hãy cùng chung tay để đẩy lùi nó.

Theo: Tan Nguyen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.