• Về đầu trang
Mai Hoa
Mai Hoa

Theanh28 - Một 'thế lực mạng' khiến cộng đồng nhiều phen lắc đầu ngán ngẩm

Tin tức

Theanh28 Entertainment là một cái tên khá quen thuộc bởi những loạt hình ảnh, video mang tính giải trí, viral trên mạng xã hội. Phía sau trang fanpge sở hữu gần 5 triệu lượt thích này là công ty Kenh28 Entertainment, với hàng chục fanpage lớn nhỏ triệu likes trên Facebook. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi nội dung Theanh28 đăng tải đều có sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng. Tuy nhiên, thay vì sử dụng sức ảnh hưởng này để lan tỏa các thông điệp tích cực, fanpage đã nhiều lần gây ra làn sóng phẫn nộ vì những nội dung phản cảm.

Bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay vì cợt nhả nạn nhân vụ án hiếp dâm

Vào ngày 2/6 vừa qua, fanpage này đã đăng tải về vụ án người phụ nữ bị hiếp dâm ở An Giang. Bài viết đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, tuy nhiên cũng đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng. Thay vì đưa tin thông thường, Theanh28 đã xuyên tạc nội dung tin tức, nói về nạn nhân của một vụ án hiếp dâm bằng giọng điệu cợt nhả và bôi nhọ.

Cụ thể, theo điều tra từ công an TP Châu Đốc (An Giang), ngày 26/5/2020 chị T. (41 tuổi) bị đối tượng Lê Văn Giỏi (33 tuổi) dùng vũ lực, cầm vật nhọn khống chế để hiếp dâm sau chầu nhậu. Chị T. giả chết để lừa hung thủ, sau đó trình báo công an địa phương về vụ việc. Lê Văn Giỏi đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Có thể thấy rõ rằng ở đây chị T. là nạn nhân, hơn thế nữa thủ phạm lại là một người quen biết được gia đình chị tin tưởng. Tuy nhiên khi đăng tải lên mạng xã hội, Theanh28 lại dùng nhiều từ ngữ và miêu tả nhạy cảm để truyền đạt thông tin sai lệch rằng chị T. đồng thuận quan hệ tình dục với đối tượng Giỏi, còn chồng của chị T. lại là người bị phản bội như trong kịch bản phim người lớn.

Khi một cư dân mạng hỏi tại sao lại nắm rõ tình tiết vụ việc, Theanh28 vẫn tiếp tục trả lời bằng giọng cợt nhả: "Lần này tôi chui dưới gầm giường của chồng chị T.".

Cách Theanh28 viết bài và bình luận bằng giọng điệu đùa cợt trong khi đây là một tin tức thương tâm khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc

Đăng ảnh chế bé Sa đi kèm với trang tin nhạy cảm

Vào tối ngày 23/11/2019, fanpage Theanh28 Entertainment đã đăng tải những hình ảnh mới nhất của bé Sa khi về Việt Nam cùng mẹ là vlogger Quỳnh Trần. Tuy nhiên thay vì đơn thuần đăng ảnh bé Sa, Theanh28 đã để kèm đường link của một group dành cho người lớn, với dòng caption phản cảm: "Bé Sa trưởng thành cũng biết V*BG (một nhóm chia sẻ hình, chủ yếu là phụ nữ) là gì mọi người ạ".

Hành vi này ngay sau đó đã gặp phải phản ứng không hài lòng của Quỳnh Trần - mẹ bé Sa.

Bài đăng phản cảm của Theanh28 đã gặp phải phản ứng dữ dội của những người yêu mến bé Sa nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Sau khi bị kêu gọi đánh sập page, Theanh28 mới đưa ra giải thích trong phần bình luận, tuy nhiên lời giải thích bị nhiều người đánh giá là thiếu nghiêm túc.

Bên cạnh đó, dù đã nhận sai nhưng Theanh28 vẫn tiếp tục giữ bài viết từ 10 tiếng trước có hình ảnh bé Sa cùng đường link dẫn đến group người lớn.

Bài viết phản cảm với đối tượng là trẻ em có hàng chục ngàn lượt tương tác trên fanpage

Đăng tin thêu dệt với từ ngữ phản cảm vào ngày vui của nữ streamer

Kiều Anh Hera là nữ streamer khá quen thuộc với nhiều game thủ. Tuy mỗi người có quan điểm khác nhau về nữ streamer này, nhưng khi biết được thông tin Kiều Anh sắp lên xe hoa, phản ứng chung của phần lớn cộng đồng mạng đều là sự thành tâm chúc phúc cho cô nàng, trước thời khắc bước sang trang mới của cuộc đời.

Tuy nhiên, ngay trong ngày lễ trọng đại của nữ streamer, fanpage Theanh28 lại đăng tải một bài viết với nội dung mỉa mai, nhắc lại câu chuyện nhạy cảm trong quá khứ của Kiều Anh.

Trước hành động này, nữ streamer đã không giấu nổi sự phẫn nộ trên trang cá nhân. Kiều Anh cho biết rằng các tin đồn về quá khứ của cô là sai sự thật, đồng thời những nội dung tiêu cực chia sẻ trên MXH như thế này sẽ ảnh hưởng tới không chỉ bản thân mà còn cả gia đình cô. Chính vì vậy, cô nàng buộc phải lên tiếng.

Ngay sau khi bài viết của Kiều Anh được đăng tải được đăng tải, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ với bài post có nội dung nhạy cảm và bới móc quá khứ nói trên. Hàng loạt bình luận chỉ trích nhắm vào Fanpage này khi cho rằng người đăng bài quá "vô duyên nhưng cứ tỏ ra là mình hài hước".

Chỉ trích ca sĩ Đức Phúc là "vô ơn" gây ảnh hưởng đến hình ảnh nghệ sĩ

Theanh28 là đơn vị quản lý của Hương Ly. Tối 8/10/2019, quản lý Hương Ly đã gây xôn xao khi chia sẻ dòng trạng thái ẩn ý chỉ trích ê-kíp Đức Phúc vô ơn, ăn cháo đá bát. Người này dùng nhiều từ ngữ nặng nề, ám chỉ Đức Phúc là ca sĩ vớ vẩn. "Sang công ty xin hỗ trợ xong giờ mình cần hỗ trợ lại có chút xíu quay lưng ngay tức thời. Vừa mới lên tab thịnh hành cái quay lưng ngay. Cái tụi hoa dâm bụt xem lần sau còn ai dám PR cho không", quản lý Hương Ly bức xúc.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết khiến nhiều khán giả hoang mang vì từ trước đến nay, Đức Phúc nổi tiếng là ca sĩ có mối quan hệ tốt cùng đồng nghiệp trong giới, thân thiện với fan và chưa từng vướng scandal thái độ.

Đáp lại những nghi vấn này, ekip của Đức Phúc đã nhanh chóng lên tiếng về sự việc. Phía Đức Phúc xác nhận việc từng hợp tác với ekip Theanh28. Trong thời gian làm việc chung, hai bên đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của đối phương theo thỏa thuận. Tuy nhiên, sau khi ca khúc Hết thương cạn nhớ lên top 1 trending, phía Theanh28 ngỏ ý muốn Hương Ly - nghệ sĩ trực thuộc quyền quản lý của đại diện công ty cover lại ca khúc. Do trước đó phía Hương Ly từng vướng ồn ào với bản cover Có tất cả nhưng thiếu anh của Erik, phía Đức Phúc quyết định từ chối do không muốn khán giả nghĩ rằng mình bỏ 20 triệu ra để Hương Ly cover. Sau khi bị từ chối, đại diện của Theanh28 rất tức giận và cho rằng Đức Phúc "quay lưng", "ăn cháo đá bát", đồng thời cho biết Theanh28 sẽ không bao giờ làm việc với Đức Phúc nữa và kêu gọi anh em tẩy chay Phúc, không đăng bài, post bài xấu không gỡ...

Sau khi làm rõ vụ việc, Theanh28 đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc vì liên tục bôi nhọ hình ảnh của các nghệ sĩ, hành động kêu gọi người trong giới truyền thông tẩy chay nghệ sĩ khi không vừa ý cũng bị lên án.

Ngoài các nội dung phản cảm, Theanh28 cũng không ít lần bị tố đưa tin giả, không được kiểm chứng. Điển hình như việc fanpage đăng tin chú chó nghiệp vụ hy sinh trên đèo Hải Vân khi truy tìm phạm nhân vượt ngục. Bài viết thu hút hơn 100 ngàn lượt tương tác, nhưng phải 2 ngày sau khi lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng lên tiếng bác bỏ tin này, Theanh28 mới lẳng lặng gỡ bài.

Cộng đồng mạng kêu gọi làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng

Thay vì chỉ kêu gọi báo cáo trang fanpage đến Facebook, cộng đồng mạng lần này cùng nhau hướng đến cơ quan chức năng để xử lý bằng luật pháp. Cụ thể, đơn tố cáo này có bản mềm được gửi đến Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, bản cứng được gửi đến phía Công an.

Đối diện với làn sóng bức xúc lớn nhất từ trước tới nay của cộng đồng mạng, Nguyễn Tuấn Hưng (28 tuổi) - người đại diện của Theanh28 cho biết trong bài phỏng vấn với một trang báo mạng, lỗi xuất phát từ nhóm làm nội dung mới chưa có kinh nghiệm, trong khi đó nhóm cũ đã nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. "Nhiều bài đăng quá nên không thể tránh được những sai sót. Sắp tới, chúng tôi sẽ kiểm duyệt thông tin kĩ hơn, trước khi đăng tải trên page", anh Hưng nhấn mạnh. Tuy nhiên lời giải thích này chắc chắn là chưa đủ để dập tắt ngọn lửa phẫn nộ của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nhiều người hy vọng rằng sự việc này có thể giúp cảnh tỉnh các trang thông tin điện tử về việc đưa tin phản cảm và sai lệch, gây ảnh hưởng tới danh dự người khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.