• Về đầu trang
Colima
Colima

'They' được mệnh danh là từ vựng của năm 2019

Tin tức

Tuy nhiên, "they" (họ) ngoài nghĩa thông thường còn được dùng như một đại từ nhân xưng số ít phi giới tính và có thể thay thế cho "he" (anh ấy) hay "she" (cô ấy). Nét nghĩa mới của đại từ quen thuộc này được thêm vào từ điển Merriam-Webster.com vào tháng 9 năm nay.

Cùng lúc đó, ca sĩ kiêm nhạc sĩ từng đoạt giải Grammy Sam Smith cũng tuyên bố sẽ bắt đầu sử dụng các đại từ phi giới tính.

"They" ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại khi cộng đồng nói tiếng Anh dần cố gắng sử dụng những từ ngữ mang nghĩa bao quát hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng đại từ này như một đại từ danh xưng số ít không phải là điều quá mới mẻ.

Theo trang web Merriam-Webster, tiếng Anh được cho là ngôn ngữ thiếu đi các đại từ số ít phi giới tính tương xứng với các đại từ bất định số ít như "everyone" (mọi người) hoặc "someone" (ai đó). Do đó, "they" đã được sử dụng cho mục đích này trong hơn 600 năm qua.

Trang web này cũng thông báo rằng số lượt tìm kiếm từ "they" trên trang của họ đã tăng hơn 313% so với năm trước.

Dù không chính thức chọn ra từ đứng ở vị trí thứ 2, Merriam-Webster chia sẻ rằng số lượt tìm kiếm cho cụm từ “quid pro quo” (Tạm dịch: cái gì đó cho một cái gì khác) đã tăng 644% so với năm ngoái. Cụm từ Latin này có nghĩa là một thứ gì đó được mang ra để đổi lấy một thứ khác.

Được biết, lý do dẫn đến sự phổ biến đột ngột của cụm từ trên bắt nguồn từ buổi luận tội tổng thống Donald Trump hồi tháng 9 năm nay.

Theo: Time
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.