• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thiên nga mẹ chết vì 'quá đau lòng' khi chồng bỏ đi còn trứng của mình bị đập nát

Tin tức

Theo tờ Manchester Evening News, một con thiên nga cái đã chết trong đau khổ sau khi phát hiện ra tổ trứng của mình đã bị phá hoại và bạn tình biến mất.

Trước đó, vào ngày 20 tháng Năm, người ta bắt gặp một nhóm thanh niên đang ném gạch và đá vào nơi thiên nga làm tổ và đẻ trứng ở kênh đào Manchester tại Kearsley, khiến cho ba trong số sáu quả trứng đã bị vỡ nát. Không những thế, cô thiên nga này còn bị chó, vịt, gà mái quanh vùng ức hiếp sau thời gian sinh nở.

Một số nhà hoạt động đang theo dõi con thiên nga cho biết hai quả nữa đã bị mất trong thời gian gần đây và chỉ còn lại đúng một quả. Thiên nga đực đã rời tổ hai tuần trước, lý do có thể là do bị căng thẳng hay bị xua đuổi.

Theo Khu Bảo tồn Thiên nga, một khi đã thành đôi, thiên nga đực và cái sẽ ở bên nhau suốt nhiều năm và nếu một con đực biến mất hoặc bị giết chết, bạn tình của nó sẽ trải qua thời kỳ đau buồn như con người, sau đó tìm nơi khác để sinh sống hoặc bay đi gia nhập đàn mới.

Hội chứng trái tim tan vỡ (tên tiếng Anh là Broken Heart Syndrome) là một bệnh tim tạm thời, thường xuất hiện do các trường hợp căng thẳng như sau cái chết của người thân. Theo Swan Lifeline, thiên nga sẽ chết vì hội chứng tim tan vỡ nếu chúng mất bạn đời vì chúng thường chung thủy với chế độ 1 vợ 1 chồng.

Nhà hoạt động vì động vật hoang dã, Sam Woodrow cho biết "Tôi không biết phải nói gì. Có lẽ nó đã chết trong đau khổ sau khi bạn đời của mình bỏ đi và đàn thiên nga non bị giết chết."

Người phát hiện ra sự việc, Michael Mason, nói thêm: "Tôi thực sự không muốn đăng tải bài viết này bởi vì nó rất đau lòng. Tôi đã cố gắng cập nhật tin tức cho mọi người về con thiên nga này. Sau khi đẻ sáu quả trứng, ba trong số đó đã bị bọn thanh niên đập vỡ rồi chim mẹ mất thêm hai quả nữa vì bị những động vật khác quấy rầy."

Người phát ngôn của Hội Bảo vệ Động vật Hoàng gia chia sẻ thêm: "Đây là một kết cục đáng buồn và bọn tôi rất tiếc khi phải nghe về cái chết của con thiên nga tội nghiệp này. Chúng tôi hiện vẫn đang điều tra sự việc trên. Thiên nga, tổ và trứng của chúng được bảo vệ theo Đạo luật Động vật hoang dã và Đồng quê năm 1981".

Vào ngày 8/6 vừa qua cảnh sát cũng đã mở cuộc điều tra về một người chạy bộ ở Công viên Richmond ở phía tây nam London đã cố tình đá chiếc tổ của thiên nga mới sinh khiến chú chim non bị tổn thương não. Không may thay, chú chim đã chết hai ngày sau đó tại một khu bảo tồn ở Shepperton, Surrey. Trước đó, một số thanh niên ác độc cũng đã giết một thiên nga mẹ và 3 chim con bằng súng cao su khiến cộng đồng ở đây dậy sóng vì sự tàn nhẫn của chúng.

Theo: Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.