• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thời Netflix lên ngôi, 10 thuật ngữ siêu mặn mọt phim tạo ra cũng trở thành một phần của văn hóa đại chúng

Tin tức

Kể từ năm 2015, Netflix liên tục lớn mạnh và trở thành nền tảng stream phim trực tuyến lớn nhất thế giới. Điều mà Netflix làm được không chỉ là làm ra những loạt phim đặc sắc thu hút nhiều người xem mà còn tạo nên văn hóa xem phim độc đáo.

Theo đó, nhiều thuật ngữ mặn mòi được giới sành phim sáng tạo trong quá trình dùng Netflix. Dưới đây là 10 ví dụ tiêu biểu.

1. "Netflix and Chill"

"Netflix and Chill" là thuật ngữ tiếng lóng, được sử dụng như một uyển ngữ cho hoạt động quan hệ tình dục. Kể từ lần đầu tiên được ghi lại vào năm 2009, cụm từ này đã trở nên phổ biến trong cộng đồng Twitter và các trang truyền thông xã hội khác như Facebook và Vine. Vào năm 2015, "Netflix và Chill" đã trở thành trào lưu chế meme trên internet và việc sử dụng nó trên phương tiện truyền thông xã hội của tuổi teen thường được mô tả là hoàn toàn mang ý nghĩa tính dục.

Theo đó, giới trẻ thường dùng mật mã "Netflix and Chill" khi trò chuyện với đối tác trước mặt người khác (thường là người lớn trong nhà, như bố mẹ), để ám chỉ một buổi hẹn hò và quan hệ tình dục (thay vì là gặp nhau và xem Netflix như cách mà người lớn sẽ hiểu).

Cụm từ "Netflix and Chill" lần đầu tiên xuất hiện vào ngày 21 tháng 1 năm 2009 trong bài đăng trên Twitter của tài khoản @NoFaceNina khi cô nói: "I'm about to log onto Netflix and chill for the rest of the night.". Trong trường hợp này, cô chỉ đơn giản cho biết rằng mình sẽ xem phim trên Netflix suốt đêm và nó không có nghĩa nào khác.

Không ai ngờ được rằng cụm từ trên sẽ trở thành một thuật ngữ nổi tiếng và thú vị nhất mà người xem Netflix đã tạo nên.

2. "Netflix and Poptarts"

Đây là một thuật ngữ liên quan đến Netflix xuất hiện đầu tiên trên Vine. Trái ngược với "Netflix and Chill" thường được sử dụng bởi các cặp đôi, "Netflix and Poptarts" là thuật ngữ hay dùng bởi những kẻ độc thân suốt kiếp khi họ muốn mô tả rằng mình cô đơn, không biết phải làm gì, với ai, và sẽ chỉ xem phim trên Netflix một mình trong khi ăn bánh Poptarts.

Poptarts là loại bánh nướng 2 lớp có nhân ngọt (nhiều loại nhân) và có thể được hâm nóng trước khi dùng, đây là một sản phẩm phổ biến của hãng Kellogg Hoa Kỳ.

3. "Netflix cheating"

Một thuật ngữ phổ biến, được sử dụng bởi các cặp đôi yêu nhau hoặc giữa những người bạn thân. Hiện tượng "Netflix cheating" xảy ra khi 2 hoặc nhiều người hứa hẹn sẽ xem phim cùng nhau và không xem trước một series yêu thích nào đó, tuy nhiên 1 trong số họ không thể nhịn được đến khi cùng xem mà đã "phản bội", lén xem trước vì tò mò. Đó gọi là "Netflix cheating".

Thường thì "Netflix cheating" có quan hệ mật thiết đến hiện tượng "spoil phim" (tiết lộ phim một cách ác ý làm giảm giá trị trải nghiệm của người khác) và gây ra đổ vỡ giữa các mối quan hệ.

Theo thống kê của Netflix, 48% các cá nhân trong cặp đôi/hội nhóm thề thốt xem phim cùng nhau không thể giữ được lời hứa và cuối cùng đã vi phạm "Netflix cheating".

Nếu hai người ngồi xem cùng nhau, một người thiếp đi vì buồn ngủ, còn người kia vẫn tiếp tục xem phim cũng có thể được cho là "Netflix cheating".

4. "Netflix and Pizza"

Đây là một biến thể của "Netflix and Chill" và có ý nghĩa tương tự.

5. "Netflix Block"

Đây là thuật ngữ mô tả trạng thái mờ mịt khi bạn cứ vô thức vuốt list phim Netflix trên điện thoại hoặc máy tính bảng trong một thời gian dài mà cuối cùng vẫn không biết là nên xem phim gì, lúc này bạn cảm thấy rất khó khăn khi phải quyết định có xem một tựa phim nào đó hay không.

6. "Shipping"

Đây không phải là thuật ngữ độc quyền nhưng nó được sử dụng nhiều trong cộng đồng xem phim Netflix trước khi lan ra nhiều cộng đồng khác, ít nhất là ở Âu Mỹ. Thuật ngữ này được fan dùng khi họ muốn gán ghép hai nhân vật vào một mối quan hệ tình cảm với nhau, bất kể là quan hệ nam nữ, hay là đồng tính.

7. "Netflexting"

"Netflexting" = "Netflix + Texting", xảy ra khi bạn và một hoặc nhiều người bạn thân khác cùng xem một tựa phim/loạt phim yêu thích nào đó ở cùng một thời điểm, cùng một tiến độ (cùng 1 tập phim/mùa phim) nhưng ở khác địa điểm với nhau. Lúc này các bạn vừa xem vừa nhắn tin với nhau để bày tỏ thái độ về tình tiết phim đang diễn ra, như vậy gọi là cả nhóm đang "Netflexting" với nhau.

8. "Netflastinate"

Là một biến thể từ ghép giữa "Netflix" và "hesitate" (do dự), "Netflastinate" cho thấy một trạng thái trì hoãn làm việc gì đó bởi vì bạn bận xem phim trên Netflix. Đây là một trường hợp hay xảy ra, ví dụ như bạn lẽ ra phải làm bài tập về nhà tuy nhiên buộc phải "cày" hết mùa phim yêu thích cho kịp tiến độ với con bạn thân.

9. "Netflix and cuddle"

Tương tự như "Netflix and Chill" nhưng ở mức độ nhẹ hàng hơn, cặp đôi mở phim Netflix lên không có nghĩa là phải làm chuyện gì đó, đôi khi chỉ thuần là ôm ấp nhau và coi phim mà thôi.

10. "Netflix Buddy"

Netflix Buddy là người bạn cùng chia sẻ tài khoản Netflix, người được chia sẻ có thể góp tiền phí hàng tháng với bạn, hoặc đơn giản là được bạn cho xem miễn phí.

Đọc thêm: 10 loạt phim gốc Netflix có nhạc chủ đề hay nhất

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.