• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thống đốc Beirut bật khóc khi phỏng vấn sau vụ nổ được xem là thảm họa lớn nhất thập kỷ của Lebanon

Tin tức

Thống đốc Beirut, Marwan Abboud, đã phát biểu vào hôm thứ Ba sau vụ nổ ở thủ đô Lebanon về thiệt hại do hậu quả của vụ nổ kho hóa chất đã làm rung chuyển Lebanon. Ông bật khóc và bày tỏ sự đau buồn sâu sắc khi nhiều người dân và lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong thảm họa.

Không kềm được nước mắt, ông Abboud nói với phóng viên kênh Sky News Lebanon:

Thành viên của đội cứu hỏa đã mất tích và chúng tôi vẫn đang tìm kiếm họ. Ban đầu, đã có một đám cháy, họ đã đi làm nhiệm vụ dập tắt nó, nhưng sau đó xảy ra vụ nổ và chúng tôi vẫn chưa tìm được họ.

Vụ nổ gần như bom hạt nhân đã xảy ra ở Hiroshima và Nagasaki, tôi chưa từng thấy thảm họa nào mang tính hủy diệt khủng khiếp như vậy trong đời. Đây là một thảm họa quốc gia.

Với những người dân Lebanon, tôi yêu cầu họ hãy đoàn kết với nhau trong lúc này. Chúng tôi luôn mạnh mẽ và vẫn tỏ ra mạnh mẽ. Tuy nhiên bản thân tôi không thể hình dung được sự mất mát và bất hạnh mà chúng tôi phải đối mặt trong lúc này.

Hiện tại, chính quyền Lebanon đang ráo riết điều tra, xem liệu vụ nổ này là một tai nạn ngẫu nhiên, hay có cá nhân hoặc tổ chức khủng bố nào đứng sau giật dây. Những báo cáo ban đầu của Lebanon cho biết đã có một vụ nổ nhỏ, hoặc một đám cháy nhỏ xảy ra trước vụ nổ lớn. Nên không thể loại trừ trường hợp có kẻ phá hoại.

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab.

Trong lúc đó, thủ tướng Lebanon Hassan Diab nói:

Vụ việc này sẽ không bị bỏ qua cho đến khi có kẻ chịu trách nhiệm, và họ sẽ phải trả một cái giá đắt cho những gì đã xảy ra. Đây là một lời hứa của chính phủ đối với những người đã hy sinh và bị thương do vụ nổ.

Hiện tại, thủ đô Beirut của Lebanon đang rơi vào hỗn loạn, trong khi số người bị thương là hơn 4000 người, bệnh viện ở trung tâm thủ đô là St. Geogre lại hư hại nặng nề do sóng chấn động của vụ nổ. Hầu hết cửa kính ở 4 tầng của bệnh viện đều bị vỡ nát, bệnh nhân phải di tản khẩn cấp. Y bác sĩ ở Beirut cho biết hiện trường thảm họa không khác gì một vùng chiến sự.

Đọc thêm: Kinh hoàng cảnh núi lửa phun trào trên đảo du lịch nổi tiếng của New Zealand, hơn 50 người thiệt mạng

Theo: Sky News Lebanon

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.