• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thù dai, Elon Musk thuê thám tử điều tra kẻ mà ông gọi là 'ấu dâm' trong nhóm cứu hộ đội bóng bị kẹt trong hang ở Thái Lan

Tin tức

Tỷ phú Elon Musk công khai rằng ông đã bỏ ra số tiền 50.000 USD để thuê thám tử tư điều ra về vụ bê bối có liên quan đến phát ngôn của ông dành cho một trong những thành viên nhóm cứu hộ đội bóng trẻ bị kẹt trong hang động.

Thực ra, vụ việc này ngay từ đầu vốn là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, hai bên cứ lời qua tiếng lại, Elon Musk đã có lúc nhượng bộ nhưng cuối cùng đã mất hết kiên nhẫn vì Vernon Unsworth không chấp nhận sự hòa giải.

untitled design 4

Elon Musk và Vernon Unsworth (phải)

Khi nghe tin đội bóng nhí của Thái Lan bị kẹt trong hang động ngập nước, Elon Musk đã cho người mang thiết bị hiện đại cùng tàu ngầm mini sang Thái Lan để hỗ trợ giải cứu, tuy nhiên con tàu bị kẹt do địa hình phức tạp. Lúc này, Vernon Unsworth liền cho rằng Elon Musk đang nhân cơ hội để pr cho công nghệ mà ông sở hữu.

Trên một phóng sự truyền hình ngắn, Unsworth đã nói về chiếc tàu ngầm của Elon Musk:

Đó chỉ là một trò PR.

2a12507a d8e9 11e9 80eb 3aa57b6d2433 1320x770 094655

Tàu ngầm mini do Elon Musk gửi đến Thái Lan tham gia giải cứu, tuy nhiên đã bị kẹt ở miệng hang.

Phản bác lại những lời buộc tội của Vernon Unsworth, Elon Musk đăng bài trên Twitter, gọi ông này là "kẻ ấu dâm". Sau đó, vụ việc dẫn đến kết quả cổ phiếu của Tesla sụt giảm nghiêm trọng, buộc Elon Musk phải lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên Vernon Unsworth lại nhân dịp này đâm đơn kiện, yêu cầu tỷ phú SpaceX phải bồi thường vì tội "bôi nhọ danh dự".

image

Mặc dù bài tweet nhắm tới Vernon Unsworth nhưng Elon Musk không trực tiếp nhắc tới tên ông này.

Bị công kích, tỷ phú lắm tai nhiều tiếng Elon Musk chắc chắn không im lặng chịu đựng. Đội ngũ tư vấn pháp luật của Musk mạnh dạn đề xuất Vernon Unsworth rút lại đơn kiện trước khi phiên tòa diễn ra vào ngày 2 tháng 12 năm nay, họ cho rằng bài tweet của Elon Musk không khớp với tiêu chuẩn pháp lý để xác định là "bôi nhọ danh dự".

771a3168 09f9 11e9 8e9f 24e0f03e43a7 1320x770 015210

Vernon Unsworth tại hiện trường vụ giải cứu đội bóng nhí.

Đại diện pháp luật của Elon Musk nói:

Ông Unsworth không thể thiết lập một vụ kiện chỉ đơn giản bởi việc ông Musk phát ngôn trên Twitter và gửi một email riêng cho phóng viên. Cơ chế và thủ tục nghị án không cho phép điều đó.

1134883426 jpg 0

Elon Musk vui vẻ bước ra từ tòa án khi thẩm phán đã cho phép ông thuê cùng lúc 2 luật sư để thay mặt xử lý vụ kiện.

Có thể thấy trong vụ việc này chính Vernon Unsworth đã là người công kích trước, trong khi tỷ phú Elon Musk vốn nổi tiếng là người "nóng đầu" đã không giữ được bình tĩnh.

Hiện tại, nếu Vernon Unsworth không rút đơn, chúng ta sẽ phải chờ đến ngày 5 tháng 12 để biết được kết cục của cuộc chiến pháp lý vốn xuất phát từ một nguyên nhân rất ngớ ngẩn này.

Theo: Business Insider

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.