• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Thuyết âm mưu: Dải kim loại chỉnh mũi trong khẩu trang thực chất là cột thu sóng 5G

Tin tức

Mới đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện thêm một "thuyết âm mưu" khác về việc đeo khẩu trang khiến cho nhiều người chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì quá đỗi hoang đường.

Giống như các bạn đã thấy ở đây. Có một chiếc ăng-ten 5G đã được giấu kín bên trong những chiếc khẩu trang mà chúng ta hay đeo.

Đây là thanh kim loại mà tôi "móc" ra từ bên trong cái khẩu trang y tế và nó chính là loại ăng-ten 5G được người ta khéo léo giấu vào.

Đó là tất cả những gì mà Sheed Bradley đã nói trong video "bóc phốt" của mình. Thậm chí, người đàn ông này còn không ngại ngần tìm cách cắt nát chiếc khẩu trang trên tay chỉ để... chứng minh cho những lập luận này.

Chúng đã nói là bạn phải đeo khẩu trang, rồi trực tiếp hấp thụ mạng 5G qua đường mũi và dần dà, não bộ của bạn sẽ hoàn toàn bị chúng điều khiển đó.

Đây cũng là cách mà chúng đã "dọn xác" rất nhiều người trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất và thứ hai.

Cuối cùng, người đàn ông này cũng không quên "hô hào" mọi người nên ngừng việc đeo khẩu trang vì có thể sẽ bị... theo dõi hoạt động và vị trí cá nhân thông qua sóng 5G.

Tất nhiên với những người có tư duy bình thường, đoạn video trên chẳng khác gì là đang "bôi tro trát trấu" lên toàn bộ lịch sử phát triển văn minh của nhân loại.

Rõ ràng, thanh kim loại ở bên trong các mẫu khẩu trang vốn được sử dụng với mục đích dùng để xác định các mặt của khẩu trang, cố định một cách chắc chắn vào sống mũi và bịt kín gương mặt, ngăn không cho bụi bẩn xâm nhập.

Bên cạnh đó, ăng-ten 5G cũng là loại ăng-ten có cấu trúc cực kỳ phức tạp và hiện đại, hoàn toàn không thể nào nhét được vào bên trong một chiếc khẩu trang chỉ có kích thước to bằng gương mặt con người.

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà vẫn có rất nhiều người "u mê" và tin tưởng vào những thuyết âm mưu đầy ngu ngốc như vậy. Ngay lập tức, đoạn video do Sheed Bradley đăng tải đã nhanh chóng nhận về hàng trăm ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Nhiều người thậm chí còn bắt chước theo người đàn ông này quay lại clip "cắt xé" khẩu trang và tiếp tục mù quáng truyền tai nhau những luận điểm sai lệch và hoang đường.

"Mặt trước của chiếc khẩu trang luôn có một dải kim loại dùng để cố định vào mũi, giúp cho khẩu trang không bị rơi". Bác sĩ April Baller, phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) giải thích.

Dải băng kim loại này (có cả ở bên trong khẩu trang phẫu thuật và các loại khẩu trang y tế) chỉ có mục đích giúp khẩu trang trở nên vừa vặn hơn khi đeo lên mặt.

Chúng tôi xin khẳng định không hề có bất kỳ loại ăng-ten 5G nào đủ khả năng để gài vào bên trong những chiếc khẩu trang.

Dù vậy, làn sóng tẩy chay đeo khẩu trang khi ở nơi đông người vẫn được lan truyền trên mạng internet với tốc độ chóng mặt.

Điều đáng nói là, ngay cả đoạn video của Sheed Bradley cũng chỉ bị ông lớn Facebook đánh dấu là có chứa “thông tin sai sự thật” và vẫn chưa hề "bay màu" khỏi nền tảng mạng xã hội này.

Động thái của Facebook không khỏi khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng và hoang mang. "Thế giới này sắp tàn rồi! Nhưng không phải vì cái gì khác mà là vì những kẻ ngu." Một người dùng bức xúc.

- Các người biết điều gì sẽ gây ra tận thế không? Thiên thạch? Không, là sự ngu dốt của các người đó!

- Là một nhà nghiên cứu phóng xạ và vật lý học, tôi xin phép được thông não cho các người như thế này: một, ăng-ten 5G không hoạt động chỉ với một cọng như thế đâu và hai, chúng cũng chẳng gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu gì đến cơ thể, nếu không thì chúng ta đã chết hết từ lúc sóng điện thoại được phát mình rồi.

- Trời đất, tôi cảm thấy lo lắng cho tương lai của con em chúng ta quá...

- Hết bọn anti-vaccine rồi đến lũ của nợ này! Chẳng lẽ các người định tiến hóa lùi hết với nhau hay sao.

- Đôi lúc, tôi ước gì mình có khả năng miễn dịch với sự ngu ngốc. Trời đất, xem xong đoạn video của thằng đầu đất kia đã làm tim tôi hẫng đi một nhịp vì tức rồi nè!

- Loài người bắt đầu biết đeo khẩu trang từ lúc mới khai sinh lập địa rồi ạ... không phải đến bây giờ các người mới biết phát minh ra đâu nhé!

Thực chất, đây cũng không phải thuyết âm mưu đầu tiên liên quan đến mạng 5G. Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 vừa qua, nước Anh cũng đã có một phen "khốn khổ" khi hàng loạt trạm phát sóng mạng 5G tại đây bị người dân đốt phá một cách không thương tiếc.

Nguyên do là vì nhiều người cho rằng, mạng 5G có khả năng làm suy giảm miễn dịch cơ thể và truyền đi virus corona đã bị đột biến nhằm xâm nhập và gây hại cho con người.

Thuyết âm mưu này không chỉ xuất hiện tại Anh mà còn lan ra nhiều nước khác trong khu vực châu Âu, đặc biệt là Hà Lan.

Số phận của những cột mạng 5G ở đất nước này cũng bi đát chẳng kém gì "hàng xóm" của mình khi mà đến tháng 6 vừa qua, ít nhất đã có 4 trạm phát sóng di động bị phá hoại bởi những người tin vào các học thuyết âm mưu quá khích.

Dù các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng mạng 5G không gây bất cứ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người, vậy nhưng một bộ phận người dân vẫn có niềm tin mãnh liệt vào các thông tin thất thiệt được chia sẻ trên mạng xã hội hơn là những minh chứng khoa học chuẩn xác.

Đọc thêm: Bác sĩ người Anh đeo hẳn 6 chiếc khẩu trang để 'dằn mặt' ý kiến 'đeo khẩu trang chống dịch gây thiếu oxy'

Theo: The Sun, NYT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.