• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thuyết âm mưu: Greta Thunberg là người du hành thời gian, đến cảnh báo chúng ta về tương lai

Tin tức

Thời gian gần đây, cô gái 16 tuổi Greta Thunberg đã nổi tiếng trên toàn thế giới khi công khai chỉ trích các nhà chức trách và nhiều chính trị gia vì không quan tâm đến môi trường hay đi vòng quanh thế giới để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Nhưng hôm nay, Greta lại gây bão trên mạng xã hội vì một lý do khác, đó là hình ảnh của cô bé xuất hiện trong một bức ảnh được chụp từ cách đây... 120 năm trước.

Tấm ảnh này được chụp từ năm 1898 nằm trong kho lưu trữ của Đại học Washington. Trong đó có ba đứa trẻ đang làm việc tại một mỏ vàng ở Yukon, Canada và cô bé ở bên trái trông giống hệt như Greta. Điều này đã làm dấy lên một thuyết âm mưu rằng Greta thực chất là một nhà du hành thời gian bí ẩn và đến hiện tại để cảnh báo mọi người về hậu quả của việc khai thác môi trường quá mức.

Sau khi những hình ảnh này được lan truyền rộng rãi trên mạng, nhiều người đã không khỏi bất ngờ và đưa ra nhiều ý kiến khác nhau.

- "Cái này là photoshop chắc luôn. Nhìn họ giống nhau thế này cơ mà."

- "Không phải đâu anh bạn. Thực ra cô bé đó là một nhà du hành thời gian và đến đây để cảnh báo chúng ta về tương lai đấy."

Trong khi mọi người đang cãi nhau xem cô bé có phải nhà du hành thời gian hay không thì Greta vẫn đang kêu gọi mọi người giúp đỡ mình trong công cuộc vì môi trường. Hiện giờ, cô bé người Thụy Điển đang ở một vùng biển tại phía Bắc Bermuda sau khi đi tới Bắc Mỹ bằng chiếc thuyền đặc biệt không tạo ra khí thải.

Theo kế hoạch, đáng ra Greta sẽ tham gia Hội nghị Biến đổi Khí hậu, hay còn được biết tới là COP25, ở Santiago, Chile vào tháng tới. Tuy nhiên, một vài tuần trước, Liên Hiệp Quốc thông báo rằng COP25 sẽ được tổ chức ở Madrid, Tây Ban Nha thay vì Chile, buộc cô phải tìm sự giúp đỡ từ mọi người. May thay, một gia đình đến từ Virginia đã tình nguyện đưa cô đi trên chặng đường này. Greta đã khởi hành từ ngày 13 tháng 11 và hi vọng rằng sẽ đến được Madrid kịp thời.


Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.