• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Nga Vladimir Putin: 'Greta đã bị lợi dụng'

Tin tức

Vladimir Putin - một trong những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới, ông vốn không có động thái gì sau bài phát biểu gây chấn động của Greta Thunberg tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như đương kim tổng thống Nga đã không thể im lặng được nữa.

rtx73bpt

Tại một diễn đàn về vấn đề sử dụng năng lượng được tổ chức ở thủ đô Moscow, ông Putin đã có phát biểu liên quan đến bài diễn thuyết của nhà hoạt động vì môi trường 16 tuổi người Thụy Điển như sau:

Có thể tôi sẽ làm một số người trong các bạn cảm thấy thất vọng, thế nhưng tôi không thể chia sẻ sự phấn khích mà các bạn đang thể hiện với bài diễn văn của Greta Thunberg.

Không có ai giải thích cho cô bé rằng thế giới hiện đại rất phức tạp và khác biệt, rằng rất nhiều người nghèo ở các nước Châu Phi và Châu Á đang mơ ước được sống trong sự giàu có như Thụy Điển.

Nếu có thể thì Greta hãy đến mà giải thích với những người dân nước đó, rằng vì sao họ nên tiếp tục sống trong nghèo khó và không nên phát triển như Thụy Điển đi.

thunberg putin

Thông qua lời phát biểu trên, ông Putin hoàn toàn không đồng tình với việc Greta Thunberg chỉ trích giới chính trị gia, nguyên thủ các nước tập trung tăng trưởng kinh tế mà không có biện pháp để bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng có những thế lực phía sau đã tác động đến Greta Thunberg, lợi dụng cô để truyền tải những thông điệp vì mục đích chính trị của nhóm lợi ích trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Tôi cam đoan rằng Greta Thunberg là một cô bé tốt bụng và chân thành. Nhưng có những người lớn khác, lẽ ra họ không nên đưa con bé vào một tình huống cực đoan như vậy.

Những kẻ dám sử dụng trẻ con vì mục đích cá nhân đáng bị lên án.

putin

Chúng ta có thể thấy Putin là một con người rất cương nghị, ông luôn biểu hiện những sắc thái đối lập với các đời tổng thống Mỹ, nhất là với sự "hoạt náo" của ông Trump.

Bản thân vị trí tổng thống Nga luôn có thực quyền với đất nước của mình hơn so với người đồng cấp ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, ông Putin không bao giờ phát biểu linh tinh và mỗi khi ra mặt tại một sự kiện nào đó thì lời nói của ông rất có sức nặng.

67c2baa9 a020 49bb 8fee c217820e765d w1023 r1 s

Những biểu hiện đối lập của Putin và Trump đã trở thành huyền thoại.

Được biết, Vladimir Putin không chỉ là một nguyên thủ thành công nhất trong những thập niên gần đây, ông còn là một lãnh đạo tinh thần mẫu mực của người Nga.

Ngoài thời gian làm việc, Putin còn thể hiện mình là một người yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với các loài vật. Hiện tại ông đang tài trợ cho một dự án có tên "Quan hệ đối tác năng lượng cho tăng trưởng bền vững".

putin rifle ap939476643418

Vladimir Putin là người sống hòa hợp với môi trường tự nhiên.

130904 putin animals tease syfaay

Ông cũng là người yêu quý và bảo vệ động vật.

Bất kể bận rộn chính sự, tổng thống Nga vẫn thường xuyên dành thời gian để giải cứu, chăm sóc và vui đùa cùng thú cưng lẫn những con vật hoang dã của nước Nga rộng lớn. Gần đây nhất, ông đã đáp lời kêu gọi từ diễn viên Leonardo Di Caprio, cho giải cứu nhiều cá voi Beluga và cá voi sát thủ khỏi bị bán sang Trung Quốc.

Theo: NYP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.