• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổng thống Trump: 'Nước Mỹ sẽ không trả tiền vệ sĩ cho Harry và Meghan'

Tin tức

Meghan Markle và Hoàng tử Harry chính thức rời khỏi Hoàng gia Anh vào ngày mai, cặp đôi hiện đang sống ở Los Angeles với con trai Archie. Việc chi phi an ninh của họ sẽ do những bên nào góp phần chi trả, hoặc do chính họ tự lo liệu hay không đã trở thành chủ đề bàn luận trong những ngày qua.

Trong khi Sở cảnh sát thủ đô Anh Quốc (Scotland Yard) và Cảnh sát hoàng gia Canada (RCMP) đã thẳng thừng từ chối trách nhiệm bảo vệ nhà Công tước xứ Sussex, tổng thống Trump cũng chính thức có phát ngôn trên Twitter để làm rõ quan điểm của nước Mỹ.

Tuyên bố của ông Trump khá súc tích và thể hiện thái độ ủng hộ Hoàng gia chứ không phải cặp đôi tai tiếng nọ:

Tôi là một người bạn lớn của Nữ hoàng, đồng thời ngưỡng mộ bà cũng như nước Anh. Tôi được biết rằng Harry và Meghan, những người đã rời khỏi Vương quốc Anh, sẽ ở lại Canada vĩnh viễn. Thế nhưng bây giờ họ đã rời Canada để đến Hoa Kỳ, tuy vậy, Hoa Kỳ sẽ không trả tiền vệ sĩ cho họ. Họ phải tự chi trả!

Khi Meghan và Harry tuyên bố kế hoạch từ bỏ vị trí chủ chốt trong hoàng gia - một quyết định được cho là gây ra bất mãn và tức giận cho điện Buckingham, cặp đôi nói rằng họ hy vọng sẽ trở nên "độc lập về tài chính". Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn mong sẽ tiếp tục nhận được tài trợ cho công tác bảo vệ bởi vì "Harry được sinh ra trong gia đình hoàng gia và vì quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự của anh ta".

Harry từng phục vụ trong quân đội nên anh ta có thể trở thành mục tiêu của những kẻ thù truyền kiếp của Vương quốc Anh, ví dụ như các nhóm phiến quân Hồi giáo, hoặc các tổ chức khủng bố.

Với xuất thân vương thất và quá trình phục vụ trong quân đội viễn chinh Anh Quốc, cấp độ nguy hiểm mà Harry và gia đình anh ta phải đối mặt vượt xa cấp độ mà những người nổi tiếng khác gặp phải (ví dụ diễn viên nổi tiếng ở Hollywood). Harry và vợ con có thể trở thành mục tiêu trả thù bởi những kẻ thù hằn dân tộc, Hồi giáo cực đoan hoặc đơn giản là bắt cóc tống tiền, họ cần phải được bảo vệ một cách chuyên nghiệp và thường xuyên hơn.

Hình tượng của một người lính can trường mà Harry xây dựng đã sụp đổ sau khi khủng hoảng "Megxit" xảy ra.

Mức lương trung bình của một nhân viên bảo vệ là khoảng 106.000 Bảng Anh mỗi năm (tương đương 3 tỷ VNĐ) và cặp đôi sẽ cần khoảng 12 nhân viên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho họ và con trai Archie. Ngoài ra còn có chi phí đi lại, ăn ở và làm thêm giờ cho những nhân viên bảo vệ này.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Anh Quốc cũng từng khẳng định nước Anh không thể nào bảo vệ Harry và Meghan bởi vì điều này thực sự nằm ngoài tầm với:

Họ sẽ tới Los Angeles để kiếm tiền. Sẽ có những dòng tiền khổng lồ chảy vào túi họ. Và bây giờ họ cũng là công dân bình thường. Tại sao chúng ta phải trả tiền cho họ? Chúng ta không thể chấp nhận một tình huống mà một thành viên của Hoàng gia Anh có thể chọn sống ở bất cứ đâu trên thế giới, bất kể nguy hiểm như thế nào, rồi bắt chúng ta trả tiền vệ sĩ. Những mối nguy hiểm ở Los Angeles tất nhiên lớn hơn nhiều so với vùng Windsor hẻo lánh.

Em bé Archie sẽ gặp nhiều nguy hiểm hơn khi ở Mỹ, gia đình nhỏ này cần ít nhất 12 cận vệ để có thể đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, nếu xét trên phương diện cá nhân, ông Trump không có lý do để ủng hộ Harry. Cách đây không lâu, khi trò chuyện với 2 danh hài người Nga giả dạng Greta Thunberg, Harry đã gọi ông Trump là "kẻ có đôi bàn tay đẫm máu".

Đọc thêm: Khủng hoảng "Megxit", Harry và Meghan Markle đã rời khỏi Hoàng gia Anh như thế nào?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.