• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

'Trào lưu' ấm lòng: Người dân cả nước đồng lòng quyên góp ủng hộ Chính phủ phòng chống dịch Covid-19

Tin tức

Ngày 17.3, tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người dân chung tay ủng hộ đất nước phòng chống dịch Covid-19.

Trong hơn hai tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng tâm, đồng sức tham gia vào một chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có tiền lệ. Với tốc độ lan tràn nhanh chóng, nhiều quốc gia đã và đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh, những xáo trộn về tâm lý, về nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia. Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, nhiều trường hợp tử vong hơn và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn tới tất cả các quốc gia trên thế giới.

...

Chúng ta kêu gọi mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có vật góp vật, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của cả dân tộc – điều bao đời nay luôn là giá trị nền tảng của dân tộc Việt Nam và đem lại sức mạnh để chúng ta vượt mọi khó khăn, thử thách đi đến thắng lợi cuối cùng.

Để hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều người dân đã quyết định quyên góp tiền, vật dụng, đồng thời lan toả những điều tốt đẹp trên mạng xã hội. Vì điều kiện địa lý không cho phép, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ bằng cách chuyển tiền cùng lời mong muốn góp sức chung tay đẩy lùi chủng virus chết người này.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus SARS-CoV-2 gây nên, những đóng góp dù nhỏ nhưng vẫn vô cùng quý giá. Việc làm tốt không xuất phát từ địa vị, tuổi tác, trình độ mà đều từ trái tim yêu thương đồng bào mà có. Đây chính là lúc mỗi người dân thể hiện sự đoàn kết "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" chứng tỏ bản lĩnh ''con Rồng cháu Tiên''.

Thời gian tổ chức vận động quyên góp dự kiến là 45 ngày, kể từ ngày Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTWMTTQ) Việt Nam ra lời kêu gọi (17/3-30/4/2020).

1.Tài khoản tại ngân hàng:

- Tên tài khoản: UBTWMTTQ Việt Nam

- Số tài khoản: 001.1.00.1932418

- Ngân hàng: Sở Giao dịch Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

2. Tài khoản tại Kho bạc:

- Tên tài khoản: UBTWMTTQ Việt Nam

- Số tài khoản: 3713.0.10587784

- Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước

3. Bằng tiền mặt và hiện vật:

Phòng KH-TC (109,111), Văn phòng Cơ quan UBTWMTTQ Việt Nam (số 46 phố Tràng Thi, TP Hà Nội)

Điện thoại: 02438256326; 024382565364.

Đón tiếp và làm bảng biển ủng hộ: Ban Phong trào Cơ quan UBTWMTTQ Việt Nam (số 46 phố Tràng Thi, TP Hà Nội)

Điện thoại: 02438256327

Những sự ủng hộ này sẽ được kịp thời chuyển đến đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh, cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đọc thêm: Covid-19: Người Mỹ rủ nhau mua gì để vượt qua đại dịch?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.