• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Triệu phú nhận nuôi 118 đứa trẻ bất ngờ bị bắt giữ vì tội... tống tiền

Tin tức

Li Lijuan là một nữ triệu phú 48 tuổi tại Trung Quốc, hiện đang mắc bệnh ung thư. Bà ta điều hành các mỏ quặng sắt và trở thành người phụ nữ giàu nhất ở Wuan, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngoài ra, Li còn được biết đến là nguời đã nhận nuôi khoảng 118 đứa trẻ mồ côi.

Chuyện không có gì đáng nói nếu người phụ nữ này không gặp phải các cáo buộc tống tiền. Bà đã bị bắt vào ngày 5/5/2018 ngay tại bệnh viện đang điều trị ung thư.

1

Triệu phú Li Lijuan bị bắt giữ vì cáo buộc tống tiền.

Li bị buộc tội gây rối trật tự xã hội, tống tiền, và các tội trạng khác. Các nhà chức trách đã đóng băng tài khoản ngân hàng của bà ta, trong đó có hơn 20 triệu nhân dân tệ (3,1 triệu đô la) và hơn 20.000 đô la.

Số tiền khủng trên có được là do một số lượng lớn tiền từ các khoản quyên góp cộng đồng cho quỹ phúc lợi của bà ta trong 21 năm qua, theo tờ China Daily.

Theo báo cáo từ phía cảnh sát, Li đã tống tiền 70.000 nhân dân tệ (10.997 đô la Mỹ) từ một công ty muốn truyền cáp quang trên ngôi nhà tình thương có tên "Làng Tình Thương" của bà ta. Hơn nữa, Li đòi một khách sạn và một bệnh viện khác số tiền gần 300.000 nhân dân tệ (47.131 đô la).

6

Bà là chủ của một khu nhà tình thương nhận nuôi khoảng 118 đứa trẻ.

2

Khu nhà tình thương cũng không có giấy phép hoạt động kể từ khi thành lập.

Bà ta bắt đầu nhận nuôi trẻ em từ năm 1996. Cảnh sát nghi ngờ rằng Li sử dụng những đứa trẻ này để đe doạ chính phủ và lực lượng chức năng thị trấn khi ai đó muốn can thiệp vào khu mỏ quặng và nhà tình thương của bà ta.

Bà Li đã đổ rất nhiều tiền vào khu nhà tình thương để đảm bảo sẽ có người chăm sóc cho mỗi 2 đứa trẻ. Bà ta cũng từng lấy lòng cộng đồng khi lên tiếng bảo vệ quyền trẻ em. Thậm chí, Li từng bán tài sản cá nhân để duy trì sự tồn tại của "Làng Tình Thương".

3

Tuy bà Li là triệu phú nhưng những đứa trẻ ở đây phải sống trong những khu nhà nhỏ, chật hẹp.

Con gái của bà, Li Dan, lên tiếng bảo vệ mẹ bằng cách chối bỏ các cáo buộc và cho rằng nó quá vô lý. Cô giải thích rằng số tiền trong tài khoản ngân hàng của mẹ cô có được từ sự đền bù của chính phủ khi họ tiếp quản hoạt động kinh doanh mỏ quặng sắt.

"Để đáp lại với những kiến nghị của công chúng cho rằng một số trẻ em từng bị buôn bán đang sống ở nhà tình thương này, cảnh sát sẽ lấy mẫu máu và dấu vân tay của chúng và đưa thông tin vào danh sách trẻ em mất tích" - một tuyên bố từ phía chính quyền.

4

Điều kiện sống của chúng cũng khá tồi tàn.

5

Bà Li bị nghi ngờ sử dụng trẻ em để gây áp lực và lừa gạt tiền quyên góp từ phía cộng đồng.

Hơn 118 trẻ em này sẽ nhận được sự hỗ trợ, tư vấn từ chính phủ. Chúng sẽ được chuyển đến các trại trẻ mồ côi của khu vực. Thêm vào đó, chính phủ cũng sẽ chi trả tất cả chi phí y tế và giáo dục.

Vào ngày 21/4/2018, hai tuần trước khi bị bắt tại Bắc Kinh, chính quyền Wuan tuyên bố Li đã vi phạm các quy định về dân sự khi bà ta không đăng ký hoạt động khu "Làng Tình Thương" cho chính quyền địa phương.

Hiện bà Li vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ những cáo buộc liên quan đến tống tiền và nuôi dưỡng trẻ em với mục đích xấu.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.