• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Trung tâm nghiên cứu của Pháp bị tố giác vì lộ clip ngược đãi động vật

Tin tức

Đoạn phim được quay một cách bí mật bởi nhân viên giấu tên vào thời điểm giữa tháng Hai và tháng Năm, cho thấy các nhà nghiên cứu thực hiện gắn một thiết bị được gọi là 'lỗ rò dạ cỏ' (rumen fistula) vào những con bò.

Không chỉ thế, đoạn phim còn chỉ ra một số thực tế nghiệt ngã đang diễn ra ở trung tâm nghiên cứu này, ví dụ như những con gà bị bơm quá nhiều thức ăn đến mức béo phì không thể đi nổi. Những con bê bị bệnh nặng không được chăm sóc đầy đủ.

Đáng sợ hơn, rất nhiều thỏ, lợn bị nhốt trong lồng sắt chật hẹp, chúng sẽ sống cả đời ở đó trong trạng thái stress nặng, cho đến khi chết cũng không biết được thế giới là gì ngoài 4 bức vách sắt lạnh lẽo bao quanh chúng.

Lỗ rò dạ cỏ là thiết bị được sử dụng nhiều trong ngành chăn nuôi bò, nhất là bò sữa. Nhờ có lỗ rò mà người nuôi có thể trộn cỏ trong dạ cho chúng hoặc xì bớt khí tích tụ, ngăn chặn chứng bệnh đầy hơi dạ cỏ và các bệnh liên quan trong đường tiêu hóa.

Mặc dù vậy, nguyên nhân dẫn đến việc 1 con bò cần thiết bị này là vì trong quá trình sản xuất, do muốn tăng sản lượng sữa hoặc thịt mà con người đã chọn lọc ra những giống có sản lượng cao, cho chúng ăn nhiều quá mức cần thiết lại giam giữ con vật trong môi trường chật hẹp ít vận động, dẫn đến những vấn đề tiêu hóa không mong muốn.

1

Trong tự nhiên, bò là loài động vật di chuyển với tần suất cao, chúng có thể rong ruổi trong phạm vi hàng chục km để tìm thức ăn, thế nên ăn một lượng vừa phải và vận động nhiều giúp chúng tránh khỏi các vấn đề về tiêu hóa.

Ngược lại, khi con người nhốt chúng vào một nơi và cho thêm thức ăn để tăng trọng, tăng sản lượng sữa, vô tình cũng gây ra thêm vấn đề sức khỏe cho con bò, sau đó lại buộc phải gắn "lỗ rõ dạ cỏ".

Sau khi video trên được tung ra, các nhóm đấu tranh vì quyền động vật ở Pháp đã lên tiếng:

Chúng tôi đã thu được những hình ảnh này khi một người làm việc ở cơ sở bí mật liên lạc với chúng tôi để cảnh báo về các điều kiện tồi tàn ở đó. Hiện tại không thể tiết lộ danh tính của người tố giác, phải bảo vệ họ.

Đồng thời, chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại tới chính quyền.

cow

Lỗ rò dạ cỏ.

Trung tâm nghiên cứu kể trên, thuộc sở hữu của Tập đoàn Avril, Pháp là một trong những cơ sở nghiên cứu lớn nhất Châu Âu. Người phát ngôn của Avril nói rằng chỉ có sáu con bò được gắn thiết bị lỗ rò dạ cỏ và họ cần chúng để nghiên cứu việc giảm sử dụng kháng sinh trong kinh doanh nông nghiệp, việc gắn lỗ rò cũng không gây đau đớn cho con bò.

Tuy nhiên, việc các tổ chức đấu tranh vì động vật khởi kiện còn do nhiều yếu tố khác, bao gồm cả những con gà bị bơm thức ăn đến mức béo phì, lợn và thỏ bị nhốt trong môi trường chật hẹp... Avril đã không đưa ra được giải thích nào về những hành vi ngược đãi động vật này. Vụ việc đang được cơ quan chức năng Pháp xem xét.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.