• Về đầu trang
Spock
Spock

Từ 5 ngón chân thành... không ngón nào - Hậu quả tai hại sau một lần massage cho cá rỉa chân

Chị em

Với nhiều người, massage chân bằng cá đã không còn là một liệu pháp trị liệu quá mới mẻ, hay thậm chí là còn có rất nhiều người yêu thích nó.

4029767b0acd007d18c5

Cảm giác thư giãn trong khi hàng trăm chú cá bé nhỏ rỉa chân, lấy đi các tế bào da chết trên chân chính là điều mà khách hàng mong muốn khi họ tìm đến dịch vụ trị liệu này. Nhưng mới đây thôi, một nữ khách hàng đến từ Australia đã phải cắt bỏ toàn bộ các ngón chân trên bàn chân phải của mình do tin tưởng vào tác dụng của liệu pháp này.

Cô gái 29 tuổi Victoria Curthoys đã bị bác sĩ cắt bỏ toàn bộ các ngón chân do nhiễm khuẩn từ nguồn nước tại một cơ sở massage cá ở Thái Lan mà cô đã ghé thăm vào năm 2010. Trước đó, Victoria cũng mất một ngón chân, kết quả từ một vụ tai nạn với kính vào năm 2006.

sei 29647462 3a9e

Cô gái xui xẻo Victoria

Trong chuyến du lịch Thái Lan vào bốn năm sau, cô gái này đã quyết định trải nghiệm dịch vụ massage chân bằng cá khi bị thuyết phục bởi những tác dụng kì diệu mà nó mang lại, đó là một đôi chân mịn màng, trắng trẻo mà không mất quá nhiều công sức.

Thế nhưng cô cũng không nhận ra nước mà cơ sở này sử dụng lại khiến vết thương hở từ chấn thương cũ của mình nhiễm khuẩn. Sau khi trở về Australia, cô thường xuyên bị sốt cao, mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Chỉ đến lúc thăm khám bác sĩ, Victoria được chẩn đoán bị viêm tủy xương và buộc phải cắt bỏ tất cả các ngón chân còn lại nếu không muốn hoại tử lan ra toàn chân.

sei 29637479 bd23

Xuất phát từ mong muốn làm đẹp, nhưng Victoria lại vô tình rước họa vào thân

Cô gái xui xẻo này sau đó đã đăng lên mạng xã hội một bài post dài để cảnh báo mọi người về những rủi ro có thể xảy đến khi sử dụng dịch vụ kiểu này:

"Trong thời gian ở Thái Lan, tôi đã quyết định thử dịch vụ massage cá. Ban đầu, tôi cứ nghĩ rằng sẽ chẳng có gì tệ xảy ra vì bản thân đã nhìn thấy chủ cơ sở đó sắp đặt hệ thống ra sao và trông nó cũng rất vệ sinh. Nhưng quả là tôi đã quá sai lầm.

Kết quả của buổi trị liệu là bệnh nhiễm trùng xương do một loại khuẩn là mà các bác sĩ phải mất đến một năm để xác định được danh tính của nó.

0 pay victoria curthoys mdwfeatures

Bàn chân của Victoria sau một ca phẫu thuật cắt ngón

Suốt khoảng thời gian đó, toàn bộ các ngón chân của tôi thì bị "ăn" dần dần, còn tôi thì phải chịu đựng sự đau đớn suốt một thời gian dài".

Ngón chân cuối cùng của Victoria bị cắt bỏ vào năm 2017, từ đó cho đến nay, cô vẫn tiếp tục cho đăng tải những hình ảnh về bàn chân của mình, khuyến cáo về mặt trái của loại hình dịch vụ này.

"Đến giờ thì tôi mới dám khẳng định rằng, bàn chân lúc này của tôi mới hoàn toàn khỏe mạnh. Bây giờ tôi đã có thể cảm nhận được chân của mình.

Thế nhưng bản thân tôi vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác, khi họ đã phải hứng chịu các tai nạn nghiêm trọng hơn thế nhiều.

sei 29637526 66b2

Dù một bên chân không còn ngón nào nhưng cô gái vẫn rất tự tin vào bản thân

Bằng việc đưa những tấm hình chân của mình lên mạng, tôi hi vọng là mình có thể thêm tự tin vào bản thân và tạo ra chút tác động tích cực lên những người mà cũng phải cắt bỏ chân giống tôi".

Căn bệnh mà cô mắc phải được xác định là nhiễm trùng xương do khuẩn Shewanella có trong các giống cá hay những loài vật sống dưới nước. Loại khuẩn này có thể tìm thấy ở nhiều nơi trong tự nhiên nhưng rất hiếm khi gây hại tới con người.

fe239d7a b774 11e8 b62c 4379ee5c2317

Câu chuyện của cô chính là bài học dành cho những ai muốn thử dịch vụ này mà không có tìm hiểu trước

Thế nhưng trong môi trường nước thiếu vệ sinh như nước nuôi cá massage, vi khuẩn này có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, viêm mô tế bào hay tiêu xương. Vì vậy các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dùng không nên quá lạm dụng liệu pháp chăm sóc này để tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra với sức khỏe.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.