• Về đầu trang
Chym Chung
Chym Chung

Tỷ phú Elon Musk và thợ lặn giải cứu đội bóng Thái Lan 'đấu võ mồm' xung quanh chuyện gửi tàu ngầm

Tin tức

Tỷ phú công nghệ Elon Musk đứng đầu tiêu đề trên các mặt báo trong thời gian gần đây, mặc dù trong quá trình giải cứu đầy ấn tượng 12 cậu bé từ một hang động bị ngập ở Thái Lan, ông chưa hề giúp được gì ngoài phát triển một tàu ngầm mini được thiết kế để đưa các chàng trai đến nơi an toàn. Chính phủ Thái đã từ chối hỗ trợ này, còn một trong những thợ lặn Anh tham gia vào cuộc giải cứu cho rằng kế hoạch này là bất khả thi.

https://twitter.com/evanchill/status/1018177043622658048?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.buzzfeed.com%2Fpatricksmith%2Fa-diver-who-rescued-boys-from-the-flooded-thai-cave-says

Vern Unsworth, người đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải cứu các thành viên của đội bóng nhí, đã nói với CNN rằng kế hoạch này không thể thực hiện được.

"Kế hoạch đó hoàn toàn không khả thi. Ông ta còn không biết lối đi của hang động như thế nào. Tôi ước lượng con tàu dài khoảng 1,8m, cứng ngắc, vì vậy nó sẽ không thể đi qua các góc hang hay bất kỳ chướng ngại vật nào.

Nó sẽ không thể đi được quá 50m đầu tiên vào hang động. Thế nên đây chỉ là một "chiêu trò PR" mà thôi".

Người phỏng vấn của CNN đã chỉ ra rằng Musk đã xem xét điều kiện của hang động. Nhưng Unsworth trả lời: "Và rất nhanh ông ta đã bị yêu cầu rời đi."

Trước đó, Elon Musk đã cử 10 chuyên gia mang theo một nguyên mẫu tàu ngầm tới Thái Lan với đề nghị hỗ trợ đưa những thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài. Tuy nhiên, người đứng đầu trung tâm điều phối chiến dịch cứu hộ từ chối sử dụng với lý do tàu không phải phương án phù hợp với thực tế.

Những bình luận của Unsworth đã khiến Musk không hài lòng. Ngay lập tức ông phản pháo vào sáng chủ nhật, nói rằng chưa bao giờ thấy Unsworth và cũng không bị yêu cầu rời khỏi hang động.

1

Ông kể lại là xung quanh đó chỉ có những binh lính Thái Lan và họ đã hộ tống đoàn của ông vào trong chứ không phải là đuổi ra.

Hành động của Musk như để đáp trả một tweet có chứa trích đoạn từ một bài viết trên tờ New York Times của Zeynep Tufekci với tiêu đề, "Những gì Elon Musk nên học từ cứu hộ hang động Thái Lan."

Sau đó, ông gọi Unsworth là "anh chàng" và thách thức ông ta cho mọi người xem đoạn ghi hình cứu hộ cuối cùng.

2

Tiếp đến ông gọi người giải cứu kia là "kẻ ấu dâm" và cho biết hoàn toàn có thể chế ra một tàu ngầm nhỏ tới bất kì đâu trong hang.

3

Rất nhiều người đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với tỷ phú khi gọi một người đàn ông đã giải cứu những đứa trẻ khỏi hang động phức tạp là một "kẻ ấu dâm":

Và ngay lập tức Musk đã có cuộc cãi cọ tay đôi với cư dân mạng, bất phân thắng bại.

4

5

Nhiều người cho rằng hành động của Elon Musk xuất phát từ thiện ý - dù chưa được thực tế cho lắm - nhưng không đến mức để bị chê cười. Còn bạn nghĩ sao? Chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.