• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Úc: 'Con sen' có thể phải mang dây xích cho mèo nếu muốn dắt 'boss' đi dạo

Tin tức

Những chú chó được dắt bộ bằng dây xích là hình ảnh phổ biến thường thấy trên đường phố. Tuy nhiên việc chứng kiến một con mèo được dắt bằng dây xích đi dạo lại không phải là hình ảnh thường xuyên thấy được.

Dù vậy, quy định này có thể sẽ sớm trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên khắp nước Úc khi đề xuất bắt buộc dắt mèo bằng dây khi đi dạo được chấp thuận.

Hội đồng Campbelltown ở phía tây bắc của Adelaide đã đệ trình các kế hoạch yêu cầu chủ sở hữu mèo phải có một dây xích với chiều dài tối thiểu hai mét để dắt nèo mỗi khi người dân cho chúng đi ra ngoài trời.

Quy định này được đề xuất với hi vọng sẽ giúp ngăn chặn phần nào số lượng quần thể mèo hoang đang ngày càng tăng lên nhanh chóng ở nhiều nơi trên khắp cả nước.

Tiến sĩ Suzanne Pope cho biết trong một cuộc họp hội đồng rằng số lượng những chú mèo bị bỏ rơi theo dự tính sẽ giảm xuống mức thấp nhất vào 30 năm sau khi đưa quy định này trở thành một điều bắt buộc.

Cô cho biết: "Theo báo cáo của RSPCA, số lượng mèo đã tăng đáng kể tới 35 phần trăm trong hai năm qua. Các nhóm nhận nuôi mèo hoang đang tràn ngập. Theo CATS ước tính, hiện tại con số mèo hoang (đặc biệt là những chú mèo con) trên cộng đồng nước này đã gia tăng tới 50%".

Theo quy định mới, chủ sở hữu mèo sẽ phải giữ thú cưng của họ trong nhà vào ban đêm, từ 9 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Họ sẽ phải đảm bảo thú cưng nhỏ bé của mình không được đi lang thang trên đường trong khi chủ nhân của chúng thì đang say giấc ở trên giường. Nếu không chủ nhân của những chú mèo này có thể phải đối mặt với một hình phạt vô cùng nặng.

Thêm vào đó, mỗi chú mèo cần có vòng cổ định danh và gắn thông tin liên lạc của mình ở trên đó. Quy định này sẽ được công khai, phê duyệt lân cuối trước khi được đệ trình lên Hội đồng quản lý chó mèo ở Úc.

Ngay sau khi có thông tin về đạo luật này, một số người đã phản ứng dữ dội, họ cho biết bản thân sẽ không làm gì để ngăn chặn số lượng mèo hoang đang tăng lên cả.

Britton - La Salle - ủy viên trong hội đồng đánh giá rằng còn có nhiều biện pháp khác tốt hơn, như cắt trợ cấp hoặc giam cầm tự nguyện để kiểm soát số lượng mèo hoang thay vì ban hành quy định như vậy.

"Vấn đề không nằm ở những chú mèo nhà, vấn đề nằm ở mèo hoang và mèo không được chăm sóc trong cộng đồng", cô chia sẻ.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.