• Về đầu trang
Colima
Colima

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của 30 nàng dâu trong các gia tộc hoàng gia trên thế giới (P1)

Tin tức

Nhắc đến các mỹ nhân hoàng gia, công nương Kate Middleton có lẽ là cô dâu thường dân thu hút nhiều sự chú ý nhất. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cái tên khác hầu như không được biết đến trên thế giới.

Phong cách, sự đĩnh đạc và gu thời trang hoàn hảo chính là điều làm cho các quý cô này khác biệt dù họ có xuất thân hoàng gia hay không.

Nếu công Nương Kate nổi tiếng với sự thanh lịch và quý phái, thì một số cái tên trong danh sách này được biết đến với những tính từ hoàn toàn trái ngược, thậm chí họ còn bị chỉ trích vì các hành vi thiếu đứng đắn của mình.

Công nương Kate có thể là người được biết đến nhiều nhất, nhưng có lẽ không phải là người vướng vào nhiều tranh cãi nhất.

1. Công chúa Sirivannavari (Thái Lan)

Công chúa Sirivannavari được Forbes đánh giá là một trong số 20 thành viên hoàng gia nổi tiếng nhất năm 2009. Lớn lên tại Anh cùng mẹ, hiện công chúa đang cư trú tại Thái Lan với vua cha. Ở tuổi 30, cô là một người đam mê nghệ thuật, thể thao và là gương mặt hoạt động rất tích cực trong làng thời trang cao cấp.

stunning royal women 1

2. Công chúa Myra Madihah (Malaysia)

Công chúa Tunku Myra là con gái thống đốc bang Negeri Besar Kecil. Cô đã kết hôn với người chồng hiện tại là Iskandar Jaafar-Greaves được 10 năm.

stunning royal women 2

Hiện tại, công chúa Myra sở hữu một công ty quản lý sự kiện và là gương mặt khá nổi tiếng trong giới thượng lưu Malaysia.

3. Công nương Mary (Đan Mạch)

Công nương Mary là vợ của Thái tử Frederick, người đứng đầu trong danh sách kế vị. Cô gái người Úc gặp thái tử trong một quán rượu tại Sydney và từ đó trở thành nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích giữa đời thật, trước cả công nương Kate Middleton. Cặp vợ chồng hoàng gia hiện tại đang hạnh phúc cùng bốn đứa con.

stunning royal women 3

4. Công nương Claire (Bỉ)

Công nương Claire kết hôn với Hoàng tử Laurent vào năm 2003 và hiện có ba người con. Cô là chị dâu của vua Philippe. Trước khi kết hôn, công nương là một nhà khảo sát đất đai. Sinh ra ở Anh, công nương cùng gia đình chuyển đến sống ở Bỉ vào năm cô ba tuổi.

stunning royal women 4

Cô dâu hoàng gia Bỉ thường tham dự các sự kiện từ thiện vì môi trường và phúc lợi động vật cũng như các sự kiện do Đại sứ quán Anh tại Bỉ tổ chức.

5. Zara Tindall (Anh Quốc)

Zara Tindall là cháu lớn thứ hai của nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị và đứng thứ 18 trong danh sách thừa kế ngai vàng của vương quốc Anh.

stunning royal women 5

Zara Tindall kết hôn với cựu tuyển thủ rugby Mike Tindall vào năm 2011. Cô từng là một tuyển thủ đua ngựa chuyên nghiệp và giành được một huy chương bạc tại Olympics Luân Đôn 2012.

6. Cựu hoàng hậu Mozah Bint Nasser (Qatar)

Moza bint Nasser là một trong ba người vợ của Tiểu Vương Hamad bin Khalifa. Bà là cử nhân Xã hội học và từng được nhận bằng Tiến sĩ Danh dự của đại học Virginia Commonwealth.

stunning royal women 6

Cựu hoàng hậu giữ nhiều danh hiệu xuyên quốc gia và là người đại diện cho chồng tại các sự kiện và công ước quốc tế.

7. Công chúa Victoria (Thụy Điển)

Công chúa Victoria là người kế vị của ngai vàng và sẽ là vị nữ hoàng thứ 4 trong lịch sử Thụy Điển. Việc điều luật mới không phân biệt giới tính hay tình trạng hôn nhân của người người thừa kế ngai vàng được ban hành vào năm 1980 đã giúp cho tước hiệu của cô thay đổi từ nữ công tước sang công chúa. Cô là một trong những người nữ thừa kế ít ỏi trên thế giới.

stunning royal women 7

8. Hoàng hậu Rania (Jordan)

Hoàng hậu Rania được biết đến rộng rãi với các hoạt động về giáo dục, sức khỏe, thế hệ trẻ, quyền lợi cộng đồng cũng như các cuộc đối thoại xuyên văn hóa.

Bà cũng là thạc sĩ danh dự về Hợp tác và Phát triển Quốc tế của Đại học Rome.

stunning royal women 8

Hoàng hậu có bốn người con (hai con trai và hai con gái) với chồng, đức vua Abdullah bin al-Hussein.

9. Công chúa Sonam (Bhutan)

Công chúa Sonam từng học tại Đại học Stanford và là Thạc sĩ Luật tại Đại học Harvard. Cô là con gái của Quốc vương thứ tư tại Bhutan và kết hôn với Dasho Phub W. Dorji từ năm 2009.

stunning royal women 9

Công chúa là một chính trị gia thực thụ và hiện đang giữ chức Chủ tịch Viện Pháp lý Quốc gia Bhutan.

10. Hoàng hậu Letizia (Tây Ban Nha)

Hoàng hậu Letizia là một trong những người dẫn đầu xu hướng của làng thời trang hoàng gia thế giới. Cô từng là một nhà báo và phóng viên trước khi kết hôn với vua Felipe vào năm 2004.

stunning royal women 10

Vào năm 2015, cô được vinh danh là Đại sứ Dinh dưỡng của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc.

11. Công chúa Eugenie (Anh Quốc)

Công chúa Eugenie xứ York đứng thứ chín trong danh sách thừa kế ngôi vương từ bà ngoại Elizabeth. Cô hiện đang là phó giám đốc của một phòng trưng bày nghệ thuật ở Luân đôn.

stunning royal women 11

Công chúa Eugenie từng giữ chức quản lý tại một tổ chức đấu giá ở New York trước khi quay về anh vào năm 2015.

12. Vương phi Marie-Chantal (Hy Lạp)

Marie-Chantal hiện đang là thành viên trong hoàng gia Hy Lạp dù bà có xuất thân là người Anh. Để kết hôn với Thái tử Pavlos, con trai của cựu vương Constantine, bà đã chuyển sang Chính thống giáo Hy Lạp.

Thái tử Pavlos là người thừa kế ngai vàng tại Hy Lạp, đông thời ông cũng là hoàng tử của Đan Mạch.

stunning royal women 12

Marie-Chantal sáng lập thương hiệu thời trang trẻ em mang tên mình vào năm 2000 và hiện vẫn đang là người đứng đầu của nhãn hàng này.

13. Hoàng hậu Jetsun Pema (Bhutan)

Hoàng hậu Jetsun Pema còn được mệnh danh là "hoàng hậu rồng" của xứ Bhutan. Cô kết hôn với vua Jigme Khesar Namgyel Wangchuck vào năm 2011. Cặp đôi hoàng gia đã chào đón đứa con đầu lòng vào tháng 2/2016.

stunning royal women 13

Đối với một số quốc gia châu Á, hoàng hậu Jetsun là một biểu tượng thời trang thực thụ nhờ lối kết hợp các trang phục truyền thống đầy màu sắc.

14. Công nương Mette-Marit (Na Uy)

Công nương Mette-Marit là một trong những người thừa kế ngai vàng cùng với chồng mình, Thái tử Haakon. Bà xuất thân từ gia đình thường dân và là một bà mẹ đơn thân trước khi kết hôn với Thái tử.

stunning royal women 14

Sau đám cưới hoàng gia vào năm 2000, bà thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện và cứu trợ nhân đạo trong lĩnh vực nghệ thuật.

15. Manohara Odelia Pinot (Malaysia)

Manohara Oledia từng là một người mẫu tại Indonesia trước khi kết hôn với Hoàng tử Malaysia Tengku Fakhry vào năm 2008. Mẹ Manohara tuyên bố rằng hoàng tử đã bắt cóc con bà. Thời điểm đó, cô dâu hoàng gia chỉ mới 16 tuổi.

stunning royal women 15

Manohara tố cáo Hoàng tử Tengku Fakhry lạm dụng cô và trốn sang Indonesia vào năm 2009. Cô cũng từ chối tất cả mọi món quà cũng như hành động tích cực từ phía hoàng từ nhằm mang cô trở lại Malaysia.

16. Công nương Charlene(Monaco)

Trước khi kết hôn với ông hoàng Monaco Albert II vào tháng 7 năm 2011, công nương Charlene là một vận động viên bơi lội từng tham gia thi đấu tại Olympic.

Ngày cưới của cặp đôi không diễn ra suôn sẻ như mong đợi. Có tin đồn cho rằng công nương Charlene đã muốn hủy hôn và cố gắng bỏ trốn đến ba lần trước buổi lễ. Mặc dù vậy, cặp đôi hiện vẫn đang hạnh phúc hơn bao giờ hết.

stunning royal women 16

Công nương hiện đang giữ chức Đại sứ đặc biệt của Thế vận hội Olympic và được xem là một trong những biểu tượng thời trang của giới thượng lưu. Cặp đôi hoàng gia có hai con là Jacques và Gabriella.

17. Công nương Clotilde Courau (Venice)

Công nương Clotilde Courau là một nữ diễn viên người Pháp từng đạt nhiều giải thưởng danh giá. Bà cũng là một trong những gương mặt kỳ cựu của nền nghệ thuật Pháp.

stunning royal women 17

Thái tử Emanuele Filiberto và bà kết hôn vào năm 2003 tại Rome. Tại thời điểm đó, hôn lễ hoàng gia gây ra không ít tranh cãi vì cô dâu đã có thai trước đám cưới.

18. Công chúa Elisabeth (Đức)

Công chúa Elisabeth von Thurn und Taxis là một thành viên của gia tộc Thurn und Taxis tại Đức. Cô đang sống tại Luân Đôn và là biên tập viên thời trang cho tạp chí Vogue. Ngoài ra, công chúa Elisabeth còn là một cây bút của tờ Vatican, chủ yếu tập trung vào hai mảng đức tin và giá trị.

stunning royal women 18

Cô từng gây ra một làn sóng phản đối dữ dội vào năm 2015 khi đăng lên Instagram bức ảnh một người vô gia cư đang đọc tạp chí Vogue với chú thích: "Độc giả có ở khắp mọi nơi!".

Rất nhiều ý kiếm cho rằng hành động này của công chúa là "tàn ác" và "thiếu tinh tế".

19. Công chúa Charlotte (Monaco)

Công chúa Charlotte Casiraghi đứng thứ tám trong danh sách thừa kế của công quốc Monaco. Cô là cháu ngoại của công nương quá cố Grace Kelly và được đặt tên theo tên của bà nội mình, nữ công tước xứ Valentinios.

stunning royal women 19

Công chúa luôn cố gắng giữ kín đời tư của mình dù chuyện tình cảm của cô là đề tài yêu thích của giới truyền thông. Cô có một đứa con trai ngoài giá thú với nam diễn viên Gad Elmaleh vào năm 2013. Cặp đôi hiện đã chia tay và nhiều người tin rằng nguyên nhân chính của sự đổ vỡ chính là lịch trình bận rộn cũng như sự thờ ơ của tài tử người Pháp với công chúa Charlotte và con trai.

20. Công chúa Theodora (Hy Lạp và Đan Mạch)

Theodora là công chúa của cả hai nước Hy Lạp và Đan Mạch. Lấy nghệ danh Theodora Greece, cô là một diễn viên hoạt động rất tích cực và hiện đang sinh sống tại Los Angeles, California.

stunning royal women 21

21. Hoàng hậu Máxima (Hà Lan)

Bà Máxima là hoàng hậu đầu tiên của Hà Lan. Bà cùng vua Willem-Alexander kết hôn vào năm 1890 và hiện có ba cô con gái. Bà cũng là hoàng hậu không có xuất thân hoàng gia cũng như được sinh ra bên ngoài châu Âu (Argentina) đầu tiên của đất nước hoa tulip.

stunning royal women 22

22. Công chúa Madeleine (Thụy Điển)

Công chúa Madeleine còn được biết đến với tên gọi Nữ công tước xứ Hälsingland và Gästrikland. Lúc chào đời, cô đứng thứ ba trong danh sách kế vị tại Thụy Điển. Tuy nhiên, hiện tại cô đang đứng thứ sáu sau sự ra đời của ba người cháu.

Công chúa Madeleine được mệnh danh là một trong những phụ nữ đẹp nhất thế giới. Cô cũng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực trong lĩnh vực phòng chống lạm dụng trẻ em.

stunning royal women 23

Tuy nhiên, hồng nhan lại thường hay bạc phận. Đường tình duyên của công chúa gặp khá nhiều trắc trở. Năm 2011, cô đã hủy bỏ đám cưới sau khi phát hiện vị hôn phu của mình ngoại tình với một cô gái trẻ 21 tuổi trong lúc cặp đôi đã đính hôn. Đáng mừng thay, cuối cùng cô đã tìm được hoàng tử đích thực của mình và kết hôn vào năm 2013.

23. Công chúa Haya (Jordan)

Công chúa Jordan Haya bint Hussein là vợ thứ của tiểu vương Mohammed bin Rashid. Bà tốt nghiệp Đại học Oxford và hiện là Chủ tịch (nhiệm kỳ thứ 2) của Liên đoàn Đua ngựa quốc tế. Bà và tiểu vương có hai người con.stunning royal women 24

24. Hoàng hậu Mathilde (Bỉ)

Hoàng hậu Mathilde và vua Phillipe kết hôn vào năm 1999 (khi ông vẫn chưa lên ngôi). Bà là hoàng hậu sinh ra tại Bỉ đầu tiên có xuất thân quý tộc.

stunning royal women 25

Hoàng hậu nói được bốn thứ tiếng (Anh, Pháp, Ý và Hà Lan) và có bằng thạc sĩ về tâm lý học. Hiện tại, bà đang là Đại diện đặc biệt của Tổ chức Y tế Thế giới đồng thời giữ chức Chủ tịch danh dự của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Bỉ.

25. Công nương Keisha (Nigeria)

Trước khi kết hôn với hoàng tử Kunle Omilana, công nương Keisha Omilana là một nữ doanh nhân, người mẫu và nhà từ thiện. Cặp đôi hoàng gia có với nhau một người con và đặt tên là Diran King.

stunning royal women 26

26. Công nương Tatiana (Hy Lạp và Đan Mạch)

Công nương Tatiana là vợ của Hoàng tử Nikolaos đồng thời là chị dâu của công chúa Theodora. Cô có bằng cử nhân Xã hội học tại Đại học Georgetown và từng làm nhân viên lê kế hoạch sự kiện cho Diane Von Furstenberg. Tuy nhiên, cô đã từ bỏ công việc này vào năm 2010 để tập trung cho cuộc sống mới trong gia đình hoàng gia.

stunning royal women 27

27. Công chúa Märtha Louise (Na Uy)

Công chúa Märtha Louise đứng thứ 4 trong danh sách thừa kế của Na Uy, ngay sau anh trai Haakon và 2 con của ông. Cô theo học chuyên ngành vật lý trị liệu nhưng cuối cùng lại lựa chọn con đường thành lập công ty giải trí để phát triển sự nghiệp.

stunning royal women 28

Cô cũng là nhà sáng lập của Quỹ từ thiện Her Royal Highness Princess Märtha Louise’s Fund với mục tiêu giúp đỡ cho các trẻ em khuyết tật dưới 16 tuổi.

28. Công nương Ameerah (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất)

Công nương Ameerah là cử nhân Quản trị Kinh doanh của Đại học New Haven. Cô kết hôn với hoàng tử Alwaleed al-Taweel nhưng cặp đôi đã ly dị vào năm 2013. Lúc bấy giờ, hoàng tử lớn hơn cô gần 30 tuổi.

stunning royal women 29

Công nương Ameerah là một nhà hoạt động nhân đạo tích cực và luôn đấu tranh vì quyền lợi của phụ nữ ở Trung Đông. Cô mong muốn trở thành một trong những người phụ nữ đầu tiên lái xe trên những con đường ở Ả Rập.

29. Công nương Lalla Salma (Ma-rốc)

Công nương Lalla Salma là vợ của quốc vương Mohammedm và là nhà nữ cầm quyền đầu tiên được trao danh hiệu hoàng gia một cách công khai tại quốc gia này. Cô được phong tước Dame Grand Cross (Đại Hiệp sĩ Đế chế Anh) ở Bỉ, Tây Ban Nha và Cộng hòa Sénégal.

stunning royal women 30

Công nương Lalla Salma là nhà sáng lập của một hiệp hội phòng chống ung thư và rất tích cực tham gia các hoạt động phòng chống HIV và AIDS tại Châu Phi.

30. Stephanie Of Luxembourg

Nữ đại công tước Stephanie sinh ra với tước hiệu nữ bá tước. Tuy nhiên, cô nhận được tước hiệu mới khi kết hôn với Công tước Guillaume, người thừa kế ngai vàng của vương quốc Luxembourg.

stunning royal women 31

Nữ đại công tước cũng là Công chúa của hai xứ Nassau và Parma. Cô thông thạo 3 thứ tiếng Đức, Anh, Pháp và có thể giao tiếp một ít tiếng Nga nhờ vào khoảng thời gian học tập tại Moscow.

Theo: Hooch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.