• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

CLIP: 15 góc quay cận cảnh cho thấy sức tàn phá của vụ nổ ở Beirut, thậm chí chính người quay cũng mất tích

Tin tức

Thảm họa ở Beirut xảy ra khi kho hàng chứa hơn 2.750 tấn hóa chất ammonium nitrate phát nổ tạo nên đám mây hình nấm tương tự như một quả bom nguyên tử.

Được biết, ban đầu người dân trong khu vực ghi nhận một vụ nổ nhỏ, sau đó xảy ra đám cháy lớn trước khi nó kích hoạt vụ nổ khủng khiếp nhất. Vì thế, có rất nhiều camera đã ghi hình được vụ nổ này, bao gồm một số người đến gần livestream sự kiện, họ không ngờ được đó cũng là giây phút cuối cùng của mình.

Video sau đây của RT tổng hợp cho thấy 15 góc quay phản ánh mức độ hủy diệt của vụ nổ tương đương 20% quả bom nguyên tử thả xuóng Hiroshima.

Góc quay từ xa cho thấy làn sóng xung kích màu trắng đục thốc lên xé nát bầu trời và có thể đánh tan mây ở bên trên do nó đã vượt qua bức tường âm thanh, tức làn sóng này bay đi với tốc độ nhanh hơn âm thanh, đồng nghĩa với việc nó đánh trúng bạn trước khi bạn nghe được tiếng nổ.

Đó là lý do vì sao một số cảnh quay từ camera an ninh trong nhà cho thấy người dân đang sinh hoạt bình thường thì bất ngờ cửa sổ nhà họ bị đánh vỡ trong khi họ chưa nghe được bất kỳ âm thanh gì để mà đề phòng.

Ở góc quay khác của một điện thoại từ bên trong xe ô-tô, có thể thấy sóng xung kích dễ dàng quật vỡ tan cửa kính, trong khi loại kính lắp cửa xe ô-tô vốn không dễ vỡ ngay cả khi bạn dùng gậy gộc để đập.

Đặc biệt nhất trong số những cảnh quay thu thập được là video livestream của một nam thanh niên ở trong bán kính vụ nổ, cách kho hàng chỉ hơn trăm mét. Theo như video thì người này đã cố ý tiếp cận đám cháy để livestream mà không ngờ rằng vụ nổ có thể xảy ra. Hiện tại anh ta được xem là mất tích.

Theo video trên, nam thanh niên và cả chiếc điện thoại đã bị thổi bay do sóng xung kích, khả năng sống sót của người ở khoảng cách gần tâm vụ nổ như thế này gần như là bằng không. Hiện tại, quan chức Lebanon đang điều tra và không loại trừ việc vụ nổ ở Beirut là hậu quả của một hành vi khủng bố.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.