• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vụ 39 thi thể ở Anh: Người Trung Quốc đồng cảm trước nước mắt của ông bố Việt Nam

Tin tức

Mặc dù trọng điểm vụ 39 thi thể trong thùng container đông lạnh ở Anh đã chuyển hướng từ Trung Quốc sang Việt Nam nhưng công chúng nước này vẫn dành sự quan tâm sát sao cho các nạn nhân xấu số.

Tối ngày 27/10, hàng loạt kênh tin tức cập nhật vụ các gia đình Việt Nam lo sợ con của họ nằm trong thùng container. Đoạn phỏng vấn cho thấy ông Nguyễn Đình Sắt - bố của Nguyễn Đình Tứ - hoang mang không biết tung tích con trai.

Ông Nguyễn Đình Sắt nói về con trai Nguyễn Đình Tứ.

Ông cho hay: "Gia đình vừa nghèo vừa đói, con trai xuất ngũ về vay vài trăm triệu làm nhà lấy vợ. Tuy nhiên, nợ nần chồng chất nên xuất khẩu lao động. Ở quê, đâu có làm cái gì ra tiền đâu".

Hình ảnh người bố đỏ mắt nói về con trai nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luân, từ khoá "Bố già người Việt khóc kể con trai vượt biên" có lúc leo lên top 9 bảng hot search Weibo.

Nhiều ý kiến tỏ ra thương xót cho số phận người khó phải tha hương xứ người, đồng thời đồng cảm với nỗi đau của người làm bố làm mẹ. Bên cạnh đó một vài quan điểm, lập luận phân tích về danh tính các nạn nhân liệu có bao nhiêu xác thực cũng được đưa ra.

Bình luận trên Pear Video:

[+4.159] "Nếu không phải vì cuộc sống, ai lại muốn xa rời quê hương".
=>> [+360] "Chưa kể vượt biên có bao nhiêu nguy hiểm, bọn đầu rằn cũng sẽ cảnh báo trước là nếu như bạn chết chúng sẽ không chịu trách nhiệm, cũng sẽ không trả lại tiền. Những người thà mạo hiểm tính mạng đi làm chui đều là người rơi không còn lối thoát.

[+3.182] "Nhìn đôi mắt đẫm lệ kia, thật đau lòng".
=>> [+105] "Nhưng trông hoàn cảnh gia đình, điều kiện trong nhà, cách ăn mặc, không giống như một hộ nghèo đói".

[+918] "Sao lại lập di ảnh trong nhà rồi? Không phải Essex Police vẫn chưa xác nhận danh tính sao?".
=>> [+1.039] "Có đến tận mấy gia đình bày di ảnh đấy, thật ra tôi cảm thấy tin tức mà những hộ này nhận được trực tiếp và xác thực hơn những gì mà cảnh sát Anh quốc có thể điều tra, bởi vì họ có thể liên hệ với bọn đầu rắn, bất kể đầu rắn là do đương sự lúc còn ở Việt Nam tự liên lạc, hay do người thân ở Anh giúp móc nối, thì họ đều có cách thức thông tin cho nhau. Mà bọn đầu rắn là người hiểu rõ nhất thùng container xảy ra chuyện có phải là của mình sắp xếp hay không. Hiện tại, cung cấp tin tức cho cảnh sát chẳng qua là muốn đem thi thể về nhà một cách nhanh chóng".
=>> [+399] "Không phải có hai chiếc xe đến Anh quốc trót lọt hay sao, đoán chừng đều là người cùng một thôn, những người trong hai chiếc xe đó chắc chắn biết người chết trong chiếc xe thứ 3 là ai nên sẽ thông báo cho gia đình họ ở quê...".

Bình luận trên Thời Báo Hoàn Cầu:

[+3.287] "Bố mẹ thật đáng thương, đều là vì một cuộc sống tốt đẹp hơn".
=>> [+193] "Trước đây, chúng tôi cũng xuất khẩu lao động, đều được các bộ phận liên quan quản lý cả, không cần vượt biên".

[+1.178] "Người quá cố xin hãy yên nghỉ".

[+560] "Họ chỉ muốn trải qua những ngày tốt đẹp hơn nhưng cách làm này thật sự không thích hợp, chưa bắt đầu cố gắng đã thua cuộc cả một tính mạng. Cảnh sát Anh quốc hãy sớm làm rõ sự việc, trả lại công đạo cho người đã khuất!".

Cùng theo dõi những thông tin khác về vụ 39 thi thể trong thùng container ở Anh TẠI ĐÂY!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.