• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vũ Hán chính thức được gỡ lệnh phong tỏa, người dân ồ ạt đặt vé tàu hỏa và máy bay rời đi nơi khác

Tin tức

Những người sống ở thành phố Vũ Hán nơi Coronavirus xuất hiện lần đầu tiên được phép rời đi sau 76 ngày phong tỏa nghiêm ngặt, làm dấy lên các lo ngại về nguy cơ tái nhiễm và mất kiểm soát vì các lệnh hạn chế được gỡ bỏ quá nhanh.

Trung Quốc đã phong tỏa Vũ Hán vào ngày 23 tháng 1, khi virus Covid-19 gây chết người được xác định đã bắt đầu bùng phát từ một khu chợ của thành phố này. Thế nhưng, vào lúc 0 giờ 50 phút sáng thứ Tư ngày 8 tháng 4, lệnh phong tỏa đã được gỡ bỏ hoàn toàn và các đoàn tàu chở người ra khỏi thành phố bắt đầu chạy chuyến đầu tiên, đường cao tốc lớn cũng bắt đầu mở cửa và các chuyến bay đã được bán sạch vé.

Được biết, Vũ Hán có dân số khoảng 11 triệu người.

Đoàn người đổ về ga tàu lửa và sân bay để thoát khỏi tâm dịch Vũ Hán.
Rất nhiều người mắc kẹt ở Vũ Hán từ đầu mùa dịch đang trở về nhà.
Những hành khách trên chuyến tàu đầu tiên sau mùa dịch.
Người dân vẫn mặc áo, đeo kính bảo hộ và khẩu trang khi ra ga tàu.
Người dân háo hức vì sắp được về quê.
Hành khách tụ tập trước ga tàu Hải Khẩu.
Một số hành khách vẫn mặc bộ đồ bảo vệ mặc dù khả năng lây nhiễm đã giảm đi nhiều so với tháng trước.
Chuyến tàu đầu tiên rời Vũ Hán sau 76 ngày phong tỏa.
Quan chức Trung Quốc lo ngại mất kiểm soát vì hành khách ồ ạt đổ về sân bay và ga tàu ở Vũ Hán.

Thành phố Vũ Hán báo cáo chỉ có 2 ca nhiễm mới trong 14 ngày qua. Nhưng các nhà chức trách Trung Quốc vẫn phải cẩn trọng vì sự di chuyển ồ ạt như ong vỡ tổ có thể dẫn đến làn sóng lây nhiễm lần 2. Mối quan tâm chính hiện tại xoay quanh các trường hợp nhập cư hoặc trở về từ nước ngoài mang theo dịch bệnh, hoặc những người không có triệu chứng nhưng vẫn có thể dương tính và truyền virus cho người khác.

Các quan chức y tế vẫn đang khuyến khích người dân ở Vũ Hán không rời khỏi khu phố, thành phố hoặc tỉnh nơi họ sinh sống, trừ khi thực sự cần thiết. Ở một số khu vực vẫn còn bị cách ly thì mọi người chỉ được phép rời đi nếu họ có mã "sức khỏe xanh" (chứng nhận âm tính) hoặc đang mang theo các tài liệu hợp lệ cho phép họ rời nơi cư trú.

Theo: XINHUANET

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.