• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Vừa hết phong toả, hàng chục nghìn người Trung Quốc đã tụ tập tham quan cùng một địa danh

Tin tức

Hơn 60.000 người đã đến thăm một hồ nước nổi tiếng ở Trung Quốc như là một phần của lễ hội hàng năm vào cuối tuần vừa rồi.

Các bức ảnh được chia sẻ cho thấy hàng ngàn khách du lịch đổ dồn đến Hồ Tây, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận rộng 10.000 ha tại Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang ở phía đông Trung Quốc vào ngày Chủ nhật (5/4).

More than 60,000 tourists visited West Lake on Sunday (5 April). Credit: AsiaWire
Hơn 60.000 Trung Quốc đã đổ bộ đến Hồ Tây

Lễ hội Qingming, còn được gọi là Ngày tảo mộ, chính là ngày lễ đầu tiên của đất nước này kể từ khi dịch COVID-19 tấn công và phải phong toả một số tỉnh thành cũng như cách ly xã hội.

Như để ủng hộ việc mọi người bước chân ra đường, hơn 165.000 vé miễn phí đã được cung cấp cho du khách đến với công viên.

Dù nhân viên của công viên nói rằng số người đến tham dự đã giảm mạnh so với những năm trước, nhưng vẫn có đến 62.200 người đến khu vực hồ chỉ riêng vào ngày Chủ Nhật.

Không chỉ thế, công viên này còn bao gồm 16 điểm thăm quan khác. Trong suốt cả ngày cuối tuần, đã có 760.000 người bước chân vào cổng - con số gần như tương tự với lượng khách thăm quan một ngày của tháng 10/2019 (759.300).

West Lake gave out 165,000 free tickets in a bid to boost tourism. Credit: AsiaWire
Hơn 165.000 vé miễn phí đã được phát cho du khách vào cửa

Nói về lễ hội, Fang Guoxing, giám đốc ủy ban quản lý của công viên, cho biết họ tập trung vào việc bán vé trực tuyến trong năm nay nhằm giảm tắc nghẽn. Du khách chỉ được vào cửa khi trải qua kiểm tra sức khỏe.

Công viên sẽ sử dụng Al (trí tuệ nhân tạo) và phân tích dữ liệu từ cuối tuần tới để có thể nắm bắt được số lượng khách thăm quan sẽ đến vào ngày 1/5.

Một hình ảnh tương tự cũng xuất hiện vào ngày 6/4, khi công viên mở cửa miễn phí và có hơn 20.000 du khách xuất hiện.

It comes as some provinces in China start to relax their social distancing measures. Credit: AsiaWire
Hiện tại, một số tỉnh Trung Quốc đang bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội

Vườn quốc gia Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy đã phải đóng cửa vào ngày 25 tháng 1 khi dịch COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 21 tháng 2, công viên này bắt đầu chào đón du khách một lần nữa - nhưng đã cắt giảm số lượng người được phép vào cửa từ 50.000 khách xuống còn 20.000.

Tuy nhiên, mức phí vào cửa gần 26 USD được tính riêng cho khu danh lam thắng cảnh Hoàng Sơn - còn gọi là Núi Vàng - đã được miễn cho cư dân An Huy, trong nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của đại dịch.

Park officials say visitor numbers were still down significantly from last year. Credit: AsiaWire
Nhiều quan chức công viên cho biết số lượng khách hàng đã giảm đáng kể so với năm ngoái

Nhưng cả hai cổng cuối cùng đã phải đóng cửa sau khi số lượng khách tham dự lên tới 20.000, lượng khách du lịch quá lớn đã làm tắc nghẽn các lối đi bên trong khu du lịch miền núi.

Hiện tượng chen chúc xuất hiện sau khi các tỉnh ở Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội của họ trong nỗ lực giúp khởi động lại nền kinh tế đất nước.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.