• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vượt mặt Singapore, hộ chiếu của Nhật Bản trở thành 'tấm vé' quyền lực nhất thế giới

Tin tức

Bảng xếp hạng các quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới được một công ty tư vấn về cư trú và công dân Henley & Partners Citizens xếp hạng, công bố. Theo kết quả của cuối năm 2018, Nhật Bản đã chính thức trở thành quốc gia có quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, vượt mặt vị trí quán quân của Singapore vào năm 2017.

1

Với 190 điểm đến không cần visa, Nhật Bản sở hữu quyển hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Sau khi công dân Nhật Bản được miễn thị thực nhập cảnh vào Myanmar vào tháng 9/2018, quốc gia này hiện có thể không cần visa hoặc chỉ phải làm thủ tục visa khi đến (visa on arrival) tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong khi đó, Singapore tạm lùi về vị trí á quân khi chỉ có 189 điểm đến.

Cũng trong quý này, Đức - quốc gia từng sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới đã thụt lùi xuống vị trí thứ 3 ngang ngửa với Hàn Quốc và Pháp khi có 188 điểm đến không cần visa. Còn các quốc gia khác như Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Thụy Điển và Tây Ban Nha đều ở vị trí thứ tư với 187 điểm đến.

2

Hiện vị trí số 1 và 2 đều do 2 nước Châu Á nắm giữ.

Còn về phía Hoa Kỳ và Vương quốc Anh thì lại trượt xuống từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 5. Cả 2 quốc gia này đều không có động thái thoả thuận miễn visa với bất cứ quốc gia nào trong năm nay. Trong khi đó, các nước nằm trong top bảng xếp hạng đều có tiến triển trong mục tiêu mang công dân của họ đi đến và làm việc tại các quốc gia dễ dàng hơn.

Đáng nói nhất, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) lại là câu chuyện thành công của thập kỷ khi vươn mình từ vị trí thứ 62 trong bảng xếp hạng vào năm 2006 đến vị trí thứ 21 trong năm nay.

4

Iraq và Afghanistan là 2 quốc gia ở vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng khi chỉ có tổng cộng 30 điểm đến miễn thị thực cho công dân của họ.

Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 90 với tổng số điểm đến là 51.

5

Việt Nam ở vị trí thứ 10 trong tổng số 11 nước Đông Nam Á và vị trí 90 trên thế giới khi chỉ có 51 điểm đến được miễn thị thực.

Bảng xếp hạng hộ chiếu của Henley đều dựa theo hộ chiếu và tổng số điểm đến của tất cả các quốc gia trên thế giới. Bảng xếp hạng được cập nhật theo thời gian và những thay đổi về chính sách thị thực của từng quốc gia.

Theo: Channel News Asia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.