• Về đầu trang
Mee
Mee

Xót thương 'Hàm Hương' hồng nhan bạc mệnh và người tri kỷ vì cô thủ tiết 20 năm

Tin tức

Hoàn Châu cách cách năm 1998 là một trong những tác phẩm truyền hình kinh điển khó quên đối với nhiều khán giả đặc biệt là thế hệ 8X. Bên cạnh dàn diễn viên chính đình đám như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... Lưu Đan cũng nhận được nhiều sự yêu quý của người xem. Với đôi mắt to tròn, gương mặt thánh thiện, mỹ nhân họ Lưu được bình chọn là "Hàm Hương" xinh đẹp nhất lịch sử.

'Hàm Hương' Lưu Đan trong phim 'Hoàn Châu cách cách' năm 1998.

Lưu Đan sinh năm 1975 tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Ngay từ nhỏ, mỹ nhân đã có năng khiếu về nghệ thuật như múa, hát nên được bố mẹ cho theo học tại Học viện Nghệ thuật Lạc Dương khi lên 12 tuổi. Năm 1993, cô thi đỗ Học viện Hý kịch Trung ương đồng thời nhận được vai diễn đầu tiên trong bộ phim Hỏa Bá Trấn. Nhờ nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên, cô nhận được nhiều sự chú ý của các nhà làm phim.

Nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo của Lưu Đan.

Năm 1998, cô xuất sắc vượt qua 300 ứng viên và nhận được vai diễn Hàm Hương trong Hoàn Châu cách cách. Hình ảnh nàng Hàm Hương dịu dàng, trong trẻo cùng điệu múa bướm đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Trong thời gian quay phim, cô và "Tiêu Kiếm" Chu Hoành Gia dính tin đồn hẹn hò nhưng cả hai không thừa nhận.

Điệu múa đi vào huyền thoại của 'Hàm Hương' Lưu Đan.
Lâm Tâm Như, Lưu Đan, Triệu Vy (từ trái qua phải) là những người bạn thân thiết trên phim trường.
Lưu Đan và bạn trai tin đồn Chu Hoành Gia.

Khi sự nghiệp bắt đầu thuận buồm xuôi gió, thì sự cố kinh hoàng ập đến cướp đi mạng sống của nữ diễn viên trẻ. Năm 2000, khi cô đang di chuyển từ Thâm Quyến đến Quảng Châu bằng ô tô để quay phim thì tai nạn giao thông xảy ra. Hôm đó, do mệt mỏi nên Lưu Đan nằm nghỉ ở băng ghế sau và không cài dây an toàn nên khi xảy ra va chạm người đẹp đã qua đời ngay tại hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn cướp đi mạng sống của người đẹp.

Sự ra đi đột ngột của người đẹp khi mới 25 tuổi đã để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè và đặc biệt là bạn trai tin đồn của Lưu Đan - Chu Hoành Gia. Tang lễ của cô có sự hiện diện của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Chu Minh Vũ... Sau khi "Hàm Hương" qua đời, nam diễn viên họ Chu nhiều ngày túc trực bên linh cữu của cô và công khai chỉ trích Triệu Vy, Lâm Tâm Như vô tâm vì không đến nhìn Lưu Đan lần cuối.

Chu Hoành Gia suy sụp, đau khổ trong tang lễ Lưu Đan.

Sau đó, sự nghiệp của Chu Hoành Gia cũng tuột dốc không phanh, anh thậm chí còn bị khán giả chỉ trích vì không chịu thừa nhận tình cảm với Lưu Đan. Theo nhiều nguồn tin, vì quá day dứt với Lưu Đan nên nam diễn viên không hề hẹn hò hay kết hôn với ai sau cái chết của người đẹp. Mỗi năm đến ngày giỗ của cô, anh đều lặn lội đến Lạc Dương - quê nhà của nữ nghệ sĩ quá cố để thăm mộ. Hiện tại, Chu Hoành Gia đã bước sang tuổi 50 nhưng vẫn lẻ bóng một mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.