• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cô gái Nhật Bản bị ông lão đánh vì bắt chéo chân trên tàu điện ngầm

Video

Các chuyến tàu của Nhật Bản luôn nằm trong bảng xếp hạng những chuyến tàu đông đúc nhất thế giới, thế nhưng chúng an tĩnh và yên bình một cách đáng ngạc nhiên bất kể số lượng lớn người đi xe có thể đạt đến 9 tỷ lượt mỗi năm. Phần lớn là do tất cả người Nhật có ý thức chung rất tốt.

Loa phát thanh trên tàu điện Nhật Bản luôn phát những thông báo nhắc nhở hành khách tránh các hành vi làm phiền sự thoải mái của hành khách khác, bao gồm nói chuyện điện thoại, nói to trên tàu, đeo ba lô lớn trên tàu và thậm chí trang điểm (đọc kỹ hơn tại bài viết: 10 Điều cấm kỵ trên tàu điện ngầm Nhật Bản).

Hãy thử tưởng tượng, nếu họ không biết tiết chế cảm xúc của mình và tuân theo nội quy khi đi tàu thì chắc chắn sẽ xảy ra xung đột vô cùng nguy hiểm trong một môi trường chật hẹp, mật độ người cao dưới áp lực công việc căng thẳng. Tuy nhiên, đôi lúc vẫn xảy ra sự cố, có một yêu cầu khác thường được đề cập trong thông báo của các đường sắt là hành khách tránh bắt chéo chân vì nó có thể lấn chiếm không gian của người xung quanh.

Trong tình huống dưới đây, hành động bắt chéo chân đặc biệt khiến một hành khách lớn tuổi nổi giận. Ông ta đang ngồi bên cạnh một cô gái và hành vi này của cô làm ông tức giận đến mức quyết định khiển trách bằng cách đánh vào chân cô liên tục với một tờ báo.

Người đã tải video lên Twitter không đề cập đến kết quả cuối cùng đã được nhân viên ga tàu giải quyết như thế nào, tuy nhiên tweet của anh ta đã nhanh chóng lan truyền, nhận được hơn 80.000 lượt thích, 4.5 triệu lượt xem và các bình luận như:

Tại sao cô ấy không đứng dậy và di chuyển? Cô ấy đã ở trong một tình huống nguy hiểm tiềm tàng.

Trông ông ta như đã uống rượu cả ngày.

Cô ấy có lẽ đang bắt chéo chân để tạo điểm nhấn chống lại hành vi dạng chân (manspreading) của ông ta.

Đây là hành vi tấn công và nên được báo cáo với cảnh sát.

Đây chính xác là lý do tại sao chúng ta cần camera an ninh trên tàu hỏa.

Giả thuyết được đồng tình nhất trong trường hợp này là cô gái cố ý bắt chéo chân, đồng thời ngồi nép sang người đàn ông đeo khẩu trang bên cạnh mình để đối chọi lại hành vi dạng chân của ông lão (vốn chiếm nhiều không gian và làm phiền người khác, trông cũng khá phản cảm).

Thực ra, nam giới khó ngồi khép chân hơn phụ nữ, để hiểu rõ hơn về vấn đề này đã có một số lập luận trong khoa học lý giải cho hành vi dạng chân. Các bạn có thể đọc thêm tại bài viết Lý do đàn ông gặp khó khăn khi ngồi khép chân lại như chị em phụ nữ.

Theo: SORANEWS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.