• Về đầu trang
MMim
MMim

Những 'bóng ma' ám ảnh hơn 6 thập kỷ lịch sử Disneyland

Kinh dị

Mở cửa lần đầu vào năm 1955, Disneyland được coi là “thiên đường mơ ước” của nhiều người với những trò chơi đầy hấp dẫn. Người ta đến đây không chỉ để thư giãn hay tận mắt chiêm ngưỡng sự lộng lẫy như trong chuyện cổ tích, mà còn vì cảm giác kích thích các trò chơi đem lại. Nhưng, khiến du khách tò mò hơn cả chính là bí mật kinh dị về những cái chết hay hồn ma thường xuất hiện qua lời truyền miệng.

1. Hồn ma bên người trên tàu lượn siêu tốc

Bạn nghĩ hành trình này chỉ có các du khách đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc cùng những con ma trong Trò chơi vương quyền? Tuy nhiên một vài người lại không thấy đơn giản như vậy. Họ miêu tả lại bóng ma là một người đàn ông có mái tóc và khuôn mặt đỏ chót. Theo nhiều lời kể, bóng ma này được cho là linh hồn của một hành khách đã qua đời tại đây vào khoảng những năm 70. Và trước khi kết thúc chuyến đi, hồn ma ấy cũng đã biết mất.

2. Xương người thật trong Cướp biển vùng Caribbean

Vào khoảng thời gian mới mở cửa, người dàn dựng ở Disneyland đã dùng xương người thật để tái dựng những mô hình trong trò Cướp biển vùng Caribbean. Bởi vì khi ấy các mô hình được dựng lên trông rất thật, khác hoàn toàn với xương giả, nên những người dàn dựng đã lấy xương thật từ trường y khoa của UCLA. Tuy nhiên sau này họ đã thay thế hoàn toàn bằng xương giả. Dù vậy, có người vẫn tin rằng đầu lâu xương chéo gắn ở đầu là xương thật.

3. Hồn ma xuất hiện trong camera

Dù video hơi rung, nhưng camera đã bắt được hình ảnh một hồn ma đang dạo chơi quanh Disneyland. Một số cho rằng đây chỉ là hình phản chiếu nhưng có người lại tin đó là hồn ma thật. Họ nghĩ đó là hồn ma của Javier Cruz, thành viên chơi Pluto và đã tử vong vào năm 2004 sau khi rơi xuống trước màn trình diễn pháo hoa của Người đẹp và quái vật.

4. Tro người chết được rải quanh Disneyland

Nhân viên của Disneyland đã nhiều lần nói rằng họ vẫn thường rải tro của người trong khu vực Cướp biển vùng Caribbean và những nơi khác quanh công viên để thu hút sự chú ý. Năm 2007, một phụ nữ nhìn thấy có người đổ chất bột vào khu trò chơi cướp biển, nhưng sau đó lực lượng an ninh đã không thể tìm thấy người phụ nữ này.

5. The Lady in White

Disneyland không phải lúc nào cũng là Disneyland. Đã có một giai thoại về “Lady in White”, qua đời vào những năm 1900 trên chính mảnh đất mà Disneyland đang được dựng lên hiện giờ. Người ta cho rằng cô đi bộ trên phố Main vào ban đêm như thể mua sắm và biến mất cùng một đứa trẻ ở trung tâm chăm sóc trẻ em Disneyland. Câu chuyện này cũng đã được chuyển thể thành phim với tên Lady in White năm 1998.

6. Cái chết của cô gái trong “Con nhện của Dolly”

Một cô gái đã phải bỏ mạng khi giúp đỡ đứa bé trong lúc đang trên xe trượt vào năm 1984. Cô đã đứng lên nhưng không may trán bị đập vào trần bên trên rồi cả người bị hất văng khỏi đường ray. Sau đó những chiếc xe khác cán lên người cô. Kể từ cái chết của cô gái trẻ, những nhân viên Disney luôn có cảm giác bị theo dõi xung quanh “Con nhện của Dolly” khi họ đi bộ thời điểm công viên đóng cửa.

7. Tai nạn ở Carousel of Progress

Deborah Stone được thuê làm người điều khiển máy 2 tuần sau khi Carousel of Progress trở thành điểm thu hút ở Hoa Kỳ vào năm 1974. Nhưng không may, cô nhân viên 18 tuổi này đã phải bỏ mạng khi mắc kẹt giữa sự chuyển động của các sân khấu. Sau cái chết của cô, nhiều diễn viên đã nghe thấy Stone nhắc họ “Hãy cẩn thận”.

8. Bóng ma ở Monorail

Năm 1996, một cậu thiếu niên đã lẻn vào công viên Disney bằng cách vượt rào. Khi đang cố gắng vượt qua đường ray Monorail thì cậu bé bất ngờ bị tàu chạy qua đâm trúng và kéo lê một đoạn dài 40 feet. Trong những năm qua, những người lái tàu và nhân viên ở Disney nói họ đã từng nhìn thấy một bóng ma 19 tuổi chạy dọc theo đoàn tàu.

9. Ám ảnh sau chuyến đi “Biệt thự ma ám”

“Biệt thự ma ám” không phải là chuyến đi kì thú duy nhất ở Disneyland. Một vị khách đã viết một bài miêu tả về “Thế giới nhỏ” và đã mời tất cả mọi người xuống thuyền để anh có thể chụp một vài tấm ảnh trên con thuyền này. Bức ảnh sau khi được chụp đã gây sự chú ý vì xuất hiện hình ảnh một em bé đang treo cổ trên lan can. Một số người nghĩ là đứa bé tự sát nhưng có người lại không tin.

10. Disco Debbie vẫn lơ lửng ở "Chuyến tàu siêu tốc"

Một nhân viên được mệnh danh là “Disco Debbie” đã chết một cách bí ẩn ở trong hậu trường của “Chuyến tàu siêu tốc” vì chứng phình động mạch não. Hồn ma của cô đượcnhiều hành khách và các diễn viên nhìn thấy. Họ mô tả là một cô gái màu xanh và lơ lửng trên không trung. Đến giờ, người ta vẫn chưa thôi ám ảnh về câu chuyện này

11. Cậu bé đứng khóc ở cửa ra

Câu chuyện bắt nguồn từ lời kể của một số nhân viên. Họ thấy một cậu bé đứng khóc ở lối ra của “Biệt thự ma ám”. Khi thấy vậy, có nhân viên đã đến để dỗ đứa bé nhưng nó hoàn toàn biến mất như chưa từng xuất hiện. Và họ nghĩ rằng đó là hồn ma của một đứa trẻ nào đó có tro cốt được rải tại đây

12. Ám ảnh "Biệt thự ma ám" lâu nhất

Có một tin đồn kéo dài hàng thập kỉ qua: một người phụ nữ đang tham quan “Biệt thự ma ám” được khai trương vào năm 1969 thì thấy điều gì đó khiến cô sợ đến nỗi đau tim và chết. Dù Disneyland đã phủ định câu chuyện này nhưng vẫn có người nhìn được một phụ nữ lang thang trong “Biệt thự ma ám”.

13. Búp bê ở “Thế giới tí hon”

Nhân viên ở Disneyland chia sẻ câu chuyện về những con búp bê ở “Thế giới tí hon” đã tự thay đổi vị trí của chúng hoặc biến mất không rõ lý do, thậm chí hoạt động sau khi điện tắt. Tuy không quá kinh dị nhưng những con búp bê này cũng đủ làm người khác thấy sợ hãi

14. Con ma âm nhạc trong “Biệt thự ma ám”

Trước khi "Biệt thự ma ám" được mở cửa vào năm 1969, một công nhân đã nghe thấy tiếng nhạc qua bức tường từ phòng âm nhạc. Anh đã nghĩ chắc là một chiếc radio nào đó vô tình được bật dù giai điệu chẳng hề bị ngắt quãng bởi DJ hay quảng cáo. Và âm thanh dai dẳng đến nỗi người công nhân lắp đặt loa phải ngắt sự ồn ào đó đi.

15. Ma cũng thích xem pháo hoa

Trong video, có thể thấy một người – hay có lẽ là một hồn ma đang đứng trên lâu đài Cinderella để thưởng thức pháo hoa. Nhưng dù là người hay là ma thì cũng chứng minh rằng, màn trình diễn này quá tuyệt và thu hút.

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.