• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

[Series dài kỳ] SCP-005: Chìa Khóa Xương Người

Kinh dị

Tiếp tục series về SCP Foundation - một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên. Để biết thêm về SCP Foundation, bạn hãy xem tại đây. Dưới đây là một vật thể được đánh giá là an toàn nhưng lại có môt năng lực vô cùng to lớn và chưa thể nào giải thích được.

Phân loại: Safe

Một hình chụp cận cảnh SCP-005

Quy trình quản thúc đặc biệt:

SCP-005 không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào dưới mọi hình thức tác động trực tiếp. Mặc dù vậy, do các tính năng độc đáo, đối tượng cần phải có biện pháp đặc biệt nhằm hạn chế sự tiếp xúc và thao túng. Cần ít nhất 1 nhân viên Cấp 4 để đưa đối tượng ra khỏi khỏi khu vực chứa.

Miêu tả đối tượng:

SCP-005 có hình dạng giống như một chiếc chìa khóa trang trí, loại thường được sử dụng trong những năm 1920. Đối tượng được phát hiện khi một người dân sử dụng để xâm nhập vào một cơ sở an ninh cấp cao. SCP-005 dường như có khả năng mở bất kỳ loại khóa nào (xem Phụ lục A), cả cơ học hay điện tử, tương đối dễ dàng. Nguồn gốc của khả năng này vẫn chưa được xác định.

Chú ý bổ sung:

SCP-005 có thể sử dụng như là một vật thay thế cho các thẻ an ninh bị mất, nhưng chỉ dưới sự giám sát của ít nhất 1 nhân viên Cấp 4. SCP-005 không được sử dụng cho máy bán hàng tự động, mở tủ khóa, hoặc bất kỳ chìa khoá phụ nào của nhân viên. Việc mang đối tượng ra khỏi nơi quản thúc mà không có sự cho phép sẽ bị tử hình ngay lập tức.

Phụ lục A:

Mặc dù SCP-005 đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc mở gần như bất kỳ loại khóa nào, nhưng các thí nghiệm tiếp theo đã cho thấy rằng đối tượng bị giảm hiệu quả rõ rệt nếu như cố tình ngụy trang ổ khóa, kể cả hình thức lẫn chức năng. SCP-005 có tỷ lệ 50% thất bại khi tình nguyện viên không thể xác minh được loại thiết bị khóa. Do những kết quả này, SCP-005 được phân loại là "nhạy cảm" và các thử nghiệm khác đang được tiến hành để xác định khả năng nhận thức của đối tượng. Tuy nhiên, không có kết quả nào cho thấy SCP-005 gặp khó khăn trong việc mở bất kỳ loại khóa cụ thể nào, trừ khi chúng được ngụy trang và che giấu như đã đề cập.

Kỳ tiếp theo: SCP-006: Suối nguồn tươi trẻ

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.