• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

[Series dài kỳ] SCP-009: Huyết Băng

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phần này, Lost Bird sẽ giới thiệu cho bạn về một loại băng không hề đẹp như trong truyện cổ tích mà lại vô cùng nguy hiểm và có thể gây chết người chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

Phân loại: Euclid

Quy trình quản thúc đặc biệt:

SCP-009 phải được đựng trong một hộp kín bằng hợp kim chịu nhiệt với kích thước lớn hơn 14 m3.

Trong bất kỳ trường hợp nào, SCP-009 phải ở nhiệt độ cao hơn 0 ° C khi không kiểm tra, và không được phép có chất lỏng nào (đặc biệt là nước đá) trong vòng 30 mét từ khu vực ngăn chặn. Hộp chứa vật thể được gắn với các cảm biến nhiệt độ mà được theo dõi hằng ngày và phòng chứa này phải được giữ trong tủ lạnh có dư ít nhất ba đơn vị làm mát. Nếu như xảy ra bất kì sự cố nào với bộ phận cảm biến hay hệ thống làm mát thì phải báo cáo để được sửa chữa ngay lập tức.

Nếu như nhiệt độ trong khu vực ngăn chặn cao hơn -5 ° C, hộp chứa sẽ bị khóa ngay lập tức và chất làm mát sẽ được xả ra cho đến khi nhiệt độ hạ xuống từ -30 ° C đến -25 ° C. Không khí sẽ bị loại bỏ khỏi khu vực cách li khi có nhân viên bên trong và trong mọi trường hợp, hơi nước phải được lọc và lưu giữ trong những điều kiện được nêu trong tài liệu này trong thời gian không dưới 24 giờ. Bất kỳ một loại hơi nào mang  thuộc tính của SCP-009 đều phải được cách ly và đem vào khu vực ngăn cách càng sớm càng tốt.

Các nhân viên tương tác hoặc quan sát đối tượng đều phải mặc quần áo bảo vệ. Sau khi rời khỏi khu vực chứa, tất cả nhân viên đều phải hút ẩm tất cả các thiết bị, vật liệu nghiên cứu, và các vật dụng đã tiếp xúc với hộp đựng SCP-009. Nếu phát hiện có sự ô nhiễm, không một vật liệu hoặc nhân sự nào được phép ra ngoài, và sẽ bắt đầu khóa chặn khu vực ô nhiễm ở mức 2. Vũ lực gây chết người được cho phép trong những trường hợp cần thiết, nhưng tất cả các lực lượng an ninh được khuyên nên tránh xa mục tiêu để giảm thiểu khả năng tiếp xúc với chất lỏng bị nhiễm SCP-009.

Miêu tả đối tượng:

SCP-009 là một hợp chất khoảng 3.700 lít có nhiều tính chất độc đáo. Ở lượng nhỏ thì dưới mọi giai đoạn, chúng không màu nhưng ở lượng lớn thì chúng có màu đỏ sẫm đặc trưng

Tuy nhiên, tính chất đáng chú ý nhất của nó là phản ứng của SCP-009 ở nhiệt độ cực đại đối với H2O: vật thể biến thành dạng lỏng ở nhiệt độ từ -100 ° C đến 0 ° C và chuyển sang trạng thái rắn ở cùng nhiệt độ đó. Ở nhiệt độ dưới -100 ° C, SCP-009 biến thành dạng hơi nước, mặc dù nó vẫn giữ được màu đỏ khi đặt dưới áp suất cao.

Các cuộc kiểm tra cấu trúc nguyên tử của SCP-009 đã không đem lại các kết quả thuyết phục. Các thí nghiệm chỉ ra rằng SCP-009 có sự kết hợp giữa hydro và oxy như nước bình thường, làm cho các nhà nghiên cứu nghĩ rằng nguồn gốc của những bất thường của nó đến từ các nguyên tử. Tiến sĩ ██████ đã gợi ý rằng vật thể có thể có nguồn gốc hoặc bị thay đổi trong một hiện thực khác, nơi mà các quy luật vật lý bị đảo ngược.

Giả thuyết này cũng đã đem lại một số thành công nhất định trong việc chứng minh khả năng "hấp thụ" nước thiên nhiên vào khối lượng của SCP-009. Nếu đặt trong tiếp xúc vật lý với bất kỳ loại nước nào (có thể là nước đá, nước muối, hoặc hơi nước trong không khí), SCP-009 sẽ "lan truyền" và nhiễm vào các phân tử H2O của các loại nước đó, làm cho nó thể hiện tính chất đầy đủ của vật. Mặc dù năng lực này thể hiện trong tất cả các giai đoạn, nhưng qua quan sát, nó phát triển chậm và chứa được nhiều nhất ở thể lỏng.

Nếu đối tượng tiếp xúc với bất kỳ nguồn nhiệt sinh học nào, nó bắt đầu phản ứng mà chất lỏng trong các cơ thể sống sẽ nhanh chóng biến đổi thành SCP-009 và bị đông lạnh bởi nhiệt độ cơ thể (do thân nhiệt cao ở động vật có vú). Vì SCP-009 sản sinh nhiệt trong khi đóng băng (khi tan băng cũng tiêu thụ một lượng nhiệt tương tự), quá trình này tự kéo dài cho đến khi tất cả lượng nước đã được chuyển đổi hoặc cho bị chặn bởi sự can thiệp từ bên ngoài.

Các thí nghiệm bởi nhân sự của D-Class đã minh hoạ cho quá trình chuyển đổi của vật thể và được chia thành các bước sau:

1. Phơi nhiễm ban đầu: Sau khi bị phơi nhiễm với SCP-009, nó bắt đầu chuyển đổi bất kỳ phân tử nước nào trên bề mặt tiếp xúc (thường là da) để thể hiện các đặc tính của nó. Sự có mặt của sương mù, sương mù, tuyết, hoặc nước rắn hoặc hơi khác làm gia tăng quá trình này.

2. Chuyển đổi ở bề mặt: Một lớp băng mỏng  bắt đầu hình thành trên vùng phơi nhiễm và nhiệt độ sẽ vượt lên mức đóng băng. Quá trình này sẽ kéo dài từ 5 phút đấy , tùy thuộc vào nhiệt độ cơ thể của nạn nhân. Ở giai đoạn này, sự đóng băng đã bắt đầu tiến triển thông qua các lớp đầu ở lớp biểu bì và đến các mô sống.

3. Chuyển đổi ở các mô sống: Sự gia tăng nhiệt độ do SCP-009 gây ra  tạo ra sự giãn nở tinh thể băng khắp cơ thể nạn nhân, dẫn đến sự phá hoại rộng rãi cấu trúc tế bào bên trong. Tình trạng mất máu bắt đầu xảy ra ở giai đoạn này do các tinh thể băng lấp các vết thương, khiến các đối tượng vẫn còn sống và có ý thức trong khoảng ██ giờ.

4. [DỮ LIỆU BỊ XÓA]

5. Tử vong: Nhiều cơ quan nội tạng tử vong do các tinh thể đóng băng mang tính hệ thống từ bên trong.

Việc kiểm tra do nhân sự của D-Class đã được ngưng vào thời điểm 23/4 / 20██.

Phụ lục:

Hoàn cảnh phát hiện: Vật thể được phát hiện ở ████, Alaska, vào ngày 11 tháng 5 năm 19. Tổ chức đã tham gia sau khi các báo cáo thu được từ bộ lạc ████, bởi một người đã tìm thấy thi thể của một đội thợ săn bị niêm phong từ một chiếc tàu đắm cách  ██ km từ làng.

Tất cả các nạn nhân khi tìm thấy đều bị bao phủ trong lớp băng đỏ. Nguyên nhân gây tử vong do chảy máu nội tạng. Đối với những nạn nhân mà cơ thể còn nguyên vẹn, có thể quan sát được những biểu hiện sợ hãi hay đau dữ dội. Người ta cho rằng nhiệt độ môi trường thấp ở xung quanh đã làm chậm quá trình đông cứng. Điều này kéo dài thời gian để tổng thời gian chuyển đổi bằng ██ giờ, và cho phép các nạn nhân vẫn tỉnh táo cho đến khi [DỮ LIỆU BỊ XÓA].

Bổ sung: 16/12 / 20██

Khả năng đóng băng của SCP-009 không được phép thử nghiệm cho đến khi có thông báo sau này . Nhân viên được khuyên sử dụng nito lỏng trên một lượng có thể kiểm soát được, và chỉ cho đến khi nhiệt độ đạt đến mức chấp nhận được.

Lưu ý: Việc áp dụng SCP-009 trong nghiên cứu nhiệt hạch lạnh vẫn đang chờ đánh giá.

Kỳ tiếp theo: SCP-010: Vòng Cổ Điều Khiển

Theo: SCP-wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.