• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-022: Nhà Xác

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: Euclid

Quy trình quản thúc đặc biệt:

Một cửa hầm đã được lắp đặt sau sự cố 022-827 để lưu trữ SCP-022. Cửa hầm phải luôn được khoá, với ngoại lệ duy nhất là sự hiện diện của SCP-022-1, chỉ khi đó, cửa hầm mới được mở ra. Cánh cửa gốc dẫn đến SCP-022 đã bị phá huỷ trong sự cố 022-827, nhiều lần thử lắp cửa lại đều bị thất bại. Camera an ninh các loại đã được lắp đặt để theo dõi sự xuất hiện của SCP-022-1 Trong trường hợp SCP-022-1 xuất hiện, các hệ thống tự động phải ngay lập tức thiêu huỷ đối tượng ngay khi vừa rời khỏi SCP-022. Hiện tại, SCP-022 có thể được mở ra để các đội dọn dẹp thực hiện công việc lau dọn. Trong trường hợp các hệ thống tự động thiêu huỷ không thành công trong việc tiêu diệt SCP-022-1, các đội phản ứng nhanh sẽ được gửi vào để xử lí đối tượng. Chỉ những người được nhân viên Class-4 cho phép mới được vào SCP-022, nhân viên Class-4 cũng có thể yêu cầu lưu trữ SCP-022-1 vì mục đích nghiên cứu, nhưng SCP-022-1 không được rời khỏi khu vực lưu trữ vì bất cứ lí do gì

Miêu tả đối tượng:

SCP-022 là một nhà xác ở tầng hầm của bệnh viện [GIẤU TÊN] tại Anh. Cho đến năm 198█, vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào về các hiện tượng bất thường xảy ra. Các báo cáo bắt đầu tràn về từ tháng Mười Hai năm 198█, khu vực xung quanh sớm được Tổ Chưc bảo vệ, với một câu chuyện chính thức được ban hành rằng toàn bộ tòa nhà đã bị tịch thu. Lý do cho các thuộc tính kỳ lạ của nó vẫn còn đang được điều tra.

Một ngăn kéo ngẫu nhiên trong nhà xác sẽ được mở ra định kỳ, để lộ một tử thi dưới lớp màn che. Sau 6 phút, tử thi đó sẽ cử động và cố gắng rời khỏi nhà xác. Tại thời điểm này, các tử thi đều được chỉ định là SCP-022-1. Trong một số trường hợp, các tử thi bị hủy hoại quá mạnh đến mức không thể thoát khỏi SCP-022 hoặc thậm chí đứng lên, nhưng các tử thi có thể giãy giụa và co giật trên ngăn kéo một lúc. Ngay khi hiện tượng này kết thúc, SCP-022 sẽ lập tức đóng ngăn kéo lại. Báo cáo chỉ ra rằng mùi khét từ các mô cơ thể bị cháy hiển nhiên xảy ra sau mỗi trường hợp như thế.

Nguồn năng lượng duy trì SCP-022-1 hiện tại chưa được biết. Các tử thi không hít thở, ăn hay ngủ, cơ thể của chúng cũng không phát nhiệt. Ngoài ra, khi khám nghiệm, các cơ quan bất thường hay chất hóa học cũng không được tìm thấy. SCP-022-1 chỉ là xác chết bình thường của một cơ thể.

Các xác chết cũng có sức mạnh thể chất vượt trội hơn so với người bình thường. Mặc dù các thí nghiệm trực tiếp đều xảy ra vấn đề, các nhà nghiên cứu ước tính sức nâng lớn hơn hoặc bằng 500N, lớn hơn so với những gì người ta trông đợi của một cơ thể con người ở điều kiện tương tự. Các thí nghiệm đang được tiến hành để xác định xem hiện tượng này được liên kết với nguồn năng lượng bí ẩn nào đó hay chỉ là một điều hoàn toàn tách biệt và tự nhiên.

Khi các bộ phận cơ thể được tách khỏi SCP-022-1, bộ phận có khối lượng lớn nhất vẫn giữ được hiệu ứng, trong khi các bộ phận nhỏ hơn thì bị trơ. Phá hủy phần đầu hoặc não không vô hiệu hóa được SCP-022-1, thay vào đó, phần thân và chân tay vẫn cử động. Phá hủy hoàn toàn được cho là phương pháp duy nhất để tiêu diệt các tử thi SCP-022-1. Khi bị tách khỏi SCP-022, tử thi SCP-022-1 được xem là chết một cách đơn thuần, tất cả các chuyển động sẽ chấm dứt và chúng sẽ trở lại là tử thi bình thường. Lượng thời gian này phụ thuộc vào tình trạng của tử thi (thương tật, tiến độ phân hủy), thường là từ hai ngày đến ba tuần.

Kết quả điều tra tiết lộ rằng đặc điểm nhận dạng của các tử thi SCP-022-1 khớp với miêu tả của các tử thi được báo cáo là đã bị đánh cắp từ nhiều nhà xác trên nước Anh. Cơ chế dịch chuyển này hiện vẫn đang được điều tra.

Việc thêm bất kỳ vật chất gì mới vào SCP-022 đến nay đã được chứng minh là bất khả thi. Bất kỳ đối tượng nào đi vào SCP-022 đều biến mất ngay sau khi đi qua cửa, không để lại dấu vết gì. Những đối tượng này bao gồm các đối tượng vô tri vô giác và các cá thể sinh học. Xem Phụ lục 022-001 và 022-002.

Ngoài ra, nếu SCP-022-1 có đầy đủ miệng, lưỡi, và vòm họng cùng các cơ quan phát âm, nó có thể duy trì đối thoại với các nghiên cứu viên. Xem Nhật ký phỏng vấn số 022-751 để biết thêm chi tiết.

Phụ lục 022-001: Một yêu cầu đã được gửi để xây một cánh cổng mới vào SCP-022 bằng cách phá bỏ một phần của bức tường phía nam. Yêu cầu đang chờ phê duyệt.

Phụ lục 022-002: Rất nhiều vật thể đã được phát hiện trên sàn căn phòng ngay bên trên SCP-022. Nó là một nơi chứa các vật chất được gửi đến SCP-022 ngoại trừ con người. Tất cả các vật liệu đã bị hư hỏng và bào mòn. Các thành phần kim loại phần lớn, với tất cả các thành phần sinh học đang ở trong các giai đoạn phân hủy khác nhau. Cuộc kiểm tra tiết lộ rằng thời gian giữa quá trình một vật thể xâm nhập SCP-022 và thời điểm vật thể đó xuất hiện tại căn phòng phía trên xấp xỉ 183 giây. Tuy nhiên, nếu trường hợp là con người thì sẽ không như vậy. Thay vào đó, con người sẽ trở thành một phần của nhà xác, sau đó xuất hiện trở lại dưới dạng SCP-022-1.

Phụ lục: Cuộc phỏng vấn 022-751

Mọi cuộc phỏng vấn đều bắt đầu theo cùng một cách; đối tượng SCP-022-1 sẽ trở nên  kích động cho đến khi nhân viên Tổ Chức trấn tĩnh/áp chế được chúng. Những phần này không được liệt kê trong cuộc phỏng vấn.

Ngày Tháng: █, tháng Ba 198█

Đối tượng bị phỏng vấn: SCP-022-1-2

Người phỏng vấn: Tiến sĩ ██████

SCP-022-1-2 là đối tượng thứ hai sau SCP-022-1 mà Tổ Chức thu được, đối tượng đầu tiên đã bị tiêu diệt bởi đặc vụ của Tổ Chức. SCP-022-1-2 là cơ thể một người đàn ông châu Á khoảng 54 tuổi. Ngực của nó bị khâu chằng chịt, vết tích của một cuộc đại phẫu.

[BẮT ĐẦU HỘI THOẠI]

Tiến sĩ ██████: Hãy tự giới thiệu mình.

SCP-022-1-2: Tên… Tên tôi là John █████████. Cái… cái quái gì đang xảy ra vậy?

Tiến sĩ ██████: Đó là điều chúng tôi đang cố tìm hiểu, John à. Làm sao ông trở thành… như thế này?

SCP-022-1-2: Tôi… tôi không biết. Tôi đang lái xe… về nhà từ chỗ… đừng bận tâm. Tôi đang lái xe và tôi gặp tai nạn.

Tiến sĩ ██████: Rồi điều gì xảy ra?

SCP-022-1-2: Chả có gì cả! Tôi thức dậy ở đây! Làm ơn … đây chắc phải là [không hiểu được].

Tiến sĩ ██████: Vậy anh nhớ là đã bị tai nạn xe hơi, sau đó tỉnh dậy ở đây trong nhà xác này? Anh có biết tí gì về chuyện làm sao anh vào đây được không?

SCP-022-1-2: Tôi không có đến đây! Anh không hiểu à! Không phải tôi! Tôi không phải tôi!

Tiến sĩ ██████: Ông không phải ông? Nghĩa là sao?

Lúc này SCP-022-1-2 trở nên vô cùng bấn loạn và phải được trấn áp bởi các nhân viên. Cần đến sáu đặc vụ để trấn áp do sức mạnh đáng kinh ngạc của đối tượng. Sau cùng SCP-022-1-2 bình tĩnh trở lại và cuộc phỏng vấn tiếp tục.

Tiến sĩ ██████: Bây giờ ông có thể nói rõ ý mình không?

SCP-022-1-2: Đây. Không. Phải. Tôi. Tôi đã thấy hình ảnh mình trên mặt thép. Tôi không phải là một ông già người châu Á! Không phải là tôi!

[KẾT THÚC HỘI THOẠI]

Ngay sau khi nói câu cuối cùng, SCP-022-1-2 bắt đầu đập đầu vào tường. Sau khi tiếp tục bị kìềm hãm, đối tượng bắt đầu rên la những từ không thể hiểu được trong vài giờ trước khi chìm trong im lặng và không ngừng phản kháng, dù không nói được gì nữa, mãi đến sáu ngày sau mới trở nên bất động hoàn toàn. Trong suốt thời gian đó đối tượng vẫn phân hủy một cách tự nhiên như một xác chết. Một cuộc khám nghiệm tử thi sau phỏng vấn đã không tìm ra nguyên nhân cái chết của ông ta, vì hầu hết nội tạng đã bị lấy đi mất. Vết thương duy nhất có vẻ không thuộc về cuộc phẫu thuật trước khi chết của đối tượng là khí quản bị dập nát.

Ngày Tháng: █, tháng Ba 198█

Đối tượng bị phỏng vấn: SCP-022-1-5

Người phỏng vấn: Tiến sĩ ██████

Lưu ý: SCP-022-1-5 bật dậy không lâu sau khi nhân viên D-5619 được đưa vào SCP-022 và biến mất trong đó. SCP-022-1-5 mang cơ thể của một cô bé 12 tuổi bị mất cánh tay trái và phần lớn thân người. Sau tai nạn với SCP-022-1-3, mọi đối tượng liên quan đến SCP-022-1 đều phải được kiểm soát và trấn áp trước khi tham gia phỏng vấn với những nhân viên quan trọng, SCP-022-1-5 cũng không ngoại lệ.

[BẮT ĐẦU NHẬT KÝ]

Tiến sĩ ██████: Hãy cho biết tên của cô.

SCP-022-1-5: Lũ khốn các người đã làm gì tôi?

Tiến sĩ ██████: Xin hãy cho biết tên cô.

SCP-022-1-5: Bọn mày đã làm gì?!

Tiến sĩ ██████: Chúng tôi không làm gì cô hết, giờ hãy cho biết tên cô.
SCP-022-1-5: Mày biết tao là ai mà!

Tiến sĩ ██████: Xin hãy nhắc lại đi.

SCP-022-1-5: Tao là con chuột bạch mà bọn mày vừa chơi đùa đây. Đừng có quên tao nhanh vậy chứ, Tiến sĩ Chó Chết!

Tiến sĩ ██████: …Anh là D-5619?

SCP-022-1-5: Chỉ bên trong thôi! Và tao nói cho mày biết, con lừa ạ, tên tao là [GIẤU TÊN]! Bây giờ hoán đổi tao lại như cũ mau, nếu không, thề có Chúa rằng tao sẽ băm nát óc mày ra đồ khốn nạn!

[KẾT THÚC NHẬT KÝ]

Lúc này Tiến sĩ ██████ hỏi SCP-022-1-5 thêm một vài câu để xác minh nhân dạng của anh ta. Dù đã được khẳng định là D-5619, vẫn không có thêm thông tin hữu ích nào từ SCP-022-1-5. Cái xác bị giam giữ trong một xà lim và bất động hai ngày sau đó. Sau ba tuần, cái xác của D-5619 lại cử động và trở thành SCP-022-1-7. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn, SCP-022-1-7 tự nhận mình là một bà lão 89 tuổi.

Theo: SCP Wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.